Build Sweet Home

ตัวอย่างบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ น่าอยู่ ผ่อนคลายในสไตล์คลาสสิค

Tweet
f Share

บ้านสำหรับใครหลายๆคนแล้ว รูปทรงของตัวบ้านไม่ต้องสวยงามมากก็ได้เอาแค่ไม่ดูแปลกประหลาดเกินไปก็พอ เพราะความสำคัญหรือหัวใจของบ้านนั้นจะอยู่ความสุขและความสงบในยามที่ได้อยู่บ้าน รวมถึงความรักความเข้าใจของคนในครอบครัว โดยในวันนี้เราจะได้ไปชมกันตัวอย่างบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆกันครับ

ตัวอย่างบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆ น่าอยู่ ผ่อนคลายในสไตล์คลาสสิค
แบบบ้านไม้ชั้นเดียวในวันนี้จะมาในรูปทรงสไตล์คลาสสิคที่อาจจะดูไม่ทันสมัยถูกใจบางคนมากนัก แต่ว่าข้อดีของบ้านในสไตล์คลาสสิคก็คือ ไม่ต้องห่วงบ้านของเราจะดูตกยุคหรือล้าสมัยไปตามกาลเวลา เพราะความสวยงามของตัวบ้านจะมีบรรยากาศเฉพาะตัวที่ดูแล้วรู้สึกว่ามีเสน่ห์ซึ่งสมกับที่ได้ชื่อว่าสไตล์คลาสสิค นอกจากนั้นบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้ก็มาพร้อม สวนสวยๆและสนามหญ้ารอบๆตัวบ้านที่เพิ่มบรรยากาศสบายๆให้กับบ้านหลังนี้กันด้วยครับ






ที่ด้านหลังก็จะมีลานหลังบ้าน สำหรับนั่งเล่นชมวิวสวยๆของสนามหญ้าหลังบ้านพร้อมรับลมเย็นๆผ่อนคลายอารมณ์

ประตูหน้าบ้านพร้อมเก้าอี้ไว้นั่งเล่นหรือจะนั่งใส่รองเท้าที่หน้าบ้านก็ดูสบายๆไม่ต้องรีบเร่ง

ทีนี้เมื่อเราเข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านไม้ชั้นเดียวหลังนี้ก็จะพบกับบรรยากาศที่ดูผ่อนคลายและน่าอยู่มากๆ อย่างที่ห้องนั่งเล่นที่ออกแบบให้มีหลังคาที่สูงโปร่งมาก แล้วยิ่งบ้านไม้หลังนี้ออกแบบหลังคาในทรงจั่ว ทำให้เมื่อออกแบบห้องนั่งเล่นให้มีเพดานที่สูงแล้ว ช่วงเวลาที่นั่งพักผ่อนอยู่ในบ้านนั้นจะรู้สึกว่าภายในบ้านไม้นั้นใหญ่และกว้างมากๆ แถมการเลือกใช้สีเขียวอ่อนๆกับห้องนั่งเล่นนั้นช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายกันได้มากขึ้นครับ




แบบห้องครัวสวยๆในโทนสีชมพูและสีน้ำเงิน เรียกได้ว่าเป็นห้องครัวที่เลือกใช้สีสันสดใสมากๆ นอกจากนั้นการจับคู่ตู้ครัวไม้น้ำตาลเข้าไป ก็ทำให้บรรยากาศภายในห้องครัวนั้นดูเอกลักษณ์มากๆ ส่วนพื้นห้องครัวก็เลือกใช้เป็นสีน้ำตาลสวยๆเช่นเดียวกัน ทำให้ห้องครัวแห่งนี้ยังคงกลิ่นอายของสไตล์คลาสสิคเอาไว้


Kitchen Island พร้อมชั้นเก็บหนังสือข้างใต้ แบบนี้เหมาะกับแม่ครัวที่ชอบอ่านสูตรทำอาหารในหนังสือกันบ่อยๆมากเลย

ที่ติดกับห้องครัวจะเป็นบริเวณรับประทานอาหารเช้า


ที่นั่งเล่นโดยมีวิวสนามหญ้าหลังบ้านอยู่ใกล้ๆ หรือใช้ที่นั่งจิบน้ำชาก็ได้

ส่วนห้องรับประทานอาหารจะกลับมาเลือกใช้โทนสีเขียวอ่อนเหมือนห้องนั่งเล่น


ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวยังเลือกใช้สีสันสดใสขนาดนี้ คราวนี้เราไปชมแบบห้องนอนกันบ้างครับ มาดูกันว่าเพื่อนๆจะชอบห้องนอนสีไหนมากกว่ากัน ระหว่างห้องนอนสีฟ้าอ่อน กับห้องนอนสีม่วง


ห้องน้ำเองก็มีห้องน้ำสีฟ้าอ่อนกับห้องน้ำสีม่วงเช่นเดียวกันชมกันเลยว่าเพื่อนๆอยากทาสีที่บ้านเป็นสีอะไรกันบ้าง



ไอเดียห้องทำงานที่ตกแต่งในสไตล์คลาสสิค
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียแบบบ้านไม้ชั้นเดียวสวยๆกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านไม้สวยๆ มาดูที่นี้ต่อเลย [แบบบ้านไม้สวยๆ]