Build Sweet Home

วิธีง่ายๆ ดักยุงได้เพิ่ม ด้วยเครื่องดักยุงเดิมๆ

Tweet
f Share

ไม่ว่าจะเป็นช่วงหน้าร้อนหรือหน้าฝน ปัญหาเรื่องยุงเยอะเป็นเรื่องที่น่ารำคาญมากๆ ดังนั้นการหาเครื่องดักยุงหรือที่ไล่ยุงก็เป็นตัวเลือกที่หลายๆบ้านนิยมใช้กันครับ แต่ทีนี้พอเราซื้อเครื่องดักยุงมา ทรงเครื่องดักยุงก็คล้ายดอกเห็ด คืนแรกที่เปิดก็คาดหวังว่าเราจะได้เห็นซากยุงเต็มเครื่อง แต่ทว่าพอเปิดมาเท่านั้นล่ะไม่เห็นแม้แต่วิญญาณยุง ไม่มีเลยเจ้าค่ะ ไม่มีเลยยยย ♪ ♫ T_T ดักยุงไม่ได้เลยเจ้าค่ะ แม่เจ้าาาาา ดังนั้นผมจึงได้ลองใช้วิธีต่างๆที่จะทำให้เครื่องดักยุงมันทำงานได้ผลครับ และสุดท้ายก็ได้วิธีดีๆมาฝากเพื่อนๆกันครับ มาดูกันเลย

วิธีง่ายๆ ดักยุงได้เพิ่ม ด้วยเครื่องดักยุงเดิมๆ
สำหรับเครื่องดักยุงที่ผมซื้อมานั้นก็เป็นรุ่นที่ใช้แสงไฟล่อยุงเข้ามา แล้วให้พัดลมดูดยุงมาเก็บไว้ใต้เครื่อง ซึ่งเป็นรุ่นที่สามารถใช้ในห้องนอนที่มีเด็กๆได้ เพราะไม่ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ออกมาครับ แต่ทีนี้ผมไปวางใช้งานตอนแรกๆมันไม่สามารถดักยุงได้เลย ดังนั้นก็เลยลองอ่านวิธีล่อยุงวิธีต่างๆซึ่งก็เจอว่า เราสามารถล่อยุงได้ด้วยกลิ่นเหงื่อของเรา ดังนั้นผมเลยลองใช้วิธีเอารองเท้าและถุงเท้ามาวางไว้ใกล้ๆเครื่องดักยุง

เครื่องดักยุงกับกลิ่นคน
หลังจากที่ลองเอารองเท้า ถุงเท้ามาวางใกล้ๆเครื่องดักยุงก็เจอว่าดักยุงได้จริงๆด้วย ได้มาหลายตัวเลยภายในคืนเดียวครับ อันนี้บอกกันก่อนเลยว่าผมไปลองที่ห้องนั่งเล่นน่ะ ไม่ได้เอารองเท้าถุงเท้าไปวางที่ห้องนอน เดี๋ยวคนจะเหม็นตายกันก่อน ฮ่าๆๆๆๆๆ

ต่อมาก็ทดลองอีก โดยเราเปลี่ยนที่วางเครื่องดักยุงไปวางไว้ที่ตู้รองเท้ากันเลยครับ ผลลัพธ์ก็ค่อนข้างพอใจมากๆ เพราะสามารถดักยุงได้เพิ่มภายในเวลา 2 ชั่วโมง ดักได้อีก 6-7 ตัวเลย อันนี้ไม่ได้ถ่ายรูปแล้วครับ
สรุปสั้น - สำหรับวิธีแรกที่จะที่เราจะใช้กลิ่นคนมาล่อนั้น ก็สามารถใช้ได้ตั้งแต่ถุงเท้า รองเท้าและเสื้อผ้าที่มีเหงื่อครับ มีเหงื่อๆนิดหน่อยๆก็ใช้ได้แล้ว ดักยุงได้มากขึ้นเยอะจริงๆ


วิธีดักยุงให้ได้ผลเพิ่มเติม
ทีนี้หลังจากเราดักยุงได้ด้วยเครื่องดักยุงเดิมๆแล้ว ผมก็ได้ใจครับ ลองหาวิธีอีกต่างๆนานา สุดท้ายก็เจออีกวิธี ซึ่งทำได้เองง่ายๆเลยครับ นั่นก็คือ ทำความสะอาดใบพัดลมให้เครื่องดักยุงสามารถดูดยุงได้แรงๆ เพราะที่บ้านผมเปิดเครื่องดักยุงเกือบๆ 24 ชั่วโมง ดังนั้นใบพัดตอนแรกที่เปิดออกมาก็จะมีฝุ่นเยอะมากๆครับ


เอาผ้าเช็ดตัวมาวางไว้ใกล้ๆก็ใช้ได้เหมือนกันครับ ดักยุงได้เพิ่มขึ้นง่ายๆเลย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูวิธีที่จะทำให้เครื่องดักยุงทำงานได้ดีขึ้นแล้ว ถ้าเพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียไล่ยุง ที่บ้านผมยังมีลองใช้อีกหลายอย่างเลยครับ มาดูกันต่อเลย [รีวิวที่ไล่ยุงไฟฟ้ารุ่นต่างๆ]