Build Sweet Home

ที่นั่งเล่นหน้าบ้าน บรรยากาศชิวๆ พร้อมจัดสวนเล็กๆรอบข้าง

Tweet
f Share

การที่ได้นั่งเล่นพักผ่อนรับลมเย็นๆพร้อมอากาศบริสุทธิ์จากต้นไม้รอบข้าง ก็ทำให้เราสามารถผ่อนคลายอารมณ์และปล่อยวางเรื่องราวต่างๆกันได้ไม่ยาก ซึ่งการจัดสรรพื้นที่หน้าบ้านเล็กน้อยสำหรับจัดเป็นที่นั่งเล่นหน้าบ้านเล็กๆพร้อมสวนสวยๆก็เป็นสิ่งที่เราสามารถพบเห็นกันได้ตามบ้านทั่วๆไป โดยในวันนี้เราจะมาชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆพร้อมที่นั่งเล่นนอกบ้านกันครับ มาดูกันเลย

ที่นั่งเล่นหน้าบ้าน บรรยากาศชิวๆ พร้อมจัดสวนเล็กๆรอบข้าง
การเลือกที่นั่งเล่นหน้าบ้าน เราต้องคำนึงถึงเรื่องความทนทานด้วย เพราะที่นั่งเล่นหน้าบ้านก็ต้องโดนแดดในบางช่วงเวลาและอาจจะโดนฝนสาดได้บ้าง ซึ่งการเลือกชุดโต๊ะเก้าอี้ปูนหนักๆก็เป็นตัวเลือกที่นิยมกันครับ เพราะสามารถหาซื้อได้ง่าย ราคาไม่แพงแถมยังมีน้ำหนักมากทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครยกกลับไปตั้งที่บ้านตัวเอง ฮ่าๆๆๆๆ โดยเรามาดูตัวอย่างการจัดที่นั่งเล่นหน้าบ้านเล็กๆตัวอย่างแรกกันก่อนเลยครับ

โต๊ะเก้าอี้กลมๆที่มีสีสันรับกับต้นไม้สีเขียวได้เป็นอย่างดี โดยพื้นที่รอบๆที่นั่งเล่นหน้าบ้านก็จัดสวนหน้าบ้านเล็กๆด้วยการปลูกต้นไม้ในกระถาง แล้วเราก็จัดต้นไม้ให้ดูสดชื่นเพิ่มเติมได้ด้วยการปลูกต้นไม้ไว้รอบๆท่อนไม้ ซึ่งตัวท่อนไม้เองก็สามารถใช้เป็นที่ตั้งกระถางต้นไม้สวยๆได้อีกครับ แบบนี้บรรยากาศที่นั่งเล่นหน้าบ้านของเราก็ดูดีมากๆเลย





ตัวอย่างที่สองสำหรับการจัดที่นั่งเล่นหน้าบ้าน ซึ่งแบบโต๊ะเก้าอี้จะมีลักษณะกลมๆสีเขียวสดใสเหมือนกัน แต่ว่าเราทำการต่อชั้นไม้มาสำหรับวางกระถางต้นไม้ ทำให้เราสามารถจัดสวนแนวตั้งเล็กๆสวยๆกันได้เลยครับ แบบนี้เวลาที่เรานั่งเล่นหน้าบ้านอยู่ เราจะมีกำแพงต้นไม้สีเขียวสวยๆ ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวด้วย แถมยังช่วยลดฝุ่นหรือควันต่างๆที่จะพัดเข้ามาหาที่นั่งเล่นหน้าบ้านกันได้ด้วยครับ



ตั้งกระถางเอาไว้แบบนี้ก็ทำให้การเคลื่อนย้ายการดูแลรักษาทำได้ง่ายครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดที่นั่งเล่นหน้าบ้านพร้อมสวนเล็กๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างที่นั่งเล่นหน้าบ้านสวยๆชิวๆกันต่อเลยเยอะๆเลยครับ [55 ลานหน้าบ้านสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, สิงหาคม 07, 25612018-08-07T03:13:20Z
Previous