Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยงาม น่าอยู่ และแบบตกแต่งภายใน

Tweet
f Share

บ้านชั้นเดียวน่ารักพร้อมการจัดสวนหน้าบ้านเก๋ๆหลังนี้ มาโทนสีเทาที่ดูเข้ากับพื้นฟ้าและพื้นหญ้ารอบข้างได้เป็นอย่างดี แถมบ้านชั้นเดียวในวันนี้ยังมีระเบียงหน้าบ้านเอาไว้นั่งเล่น แบบนี้เพื่อนๆที่กำลังเลือกแบบบ้านชั้นเดียวกันอยู่ ลองมาดูแบบบ้านและตัวอย่างการตกแต่งภายในกันเลยครับ

ไอเดียบ้านชั้นเดียวสวยงาม น่าอยู่ และแบบตกแต่งภายใน
ถ้าเรายืนอยู่ที่หน้าบ้านแล้วมองตรงไปที่บ้านก็จะพบว่าบ้านชั้นเดียวหลังนี้สร้างอยู่บนพื้นที่ลาดเอียง ทำให้บ้านข้างนึงจะมีความสูงมากกว่าอีกด้าน แต่ด้วยการออกจัดสวนหน้าบ้านให้ทั้งสองด้านมีความสูงของต้นไม้ที่แตกต่างกันก็ช่วยทำให้บ้านหลังนี้ดูสวยงามและเข้ากับพื้นที่รอบๆบ้านได้อย่างลงตัว แต่ทีนี้ไหนๆก็มีพื้นที่ลาดเอียงกันแล้วที่ด้านข้างตัวบ้านก็มีการออกแบบมาให้มีโรงรถเพิ่มเติม









ที่ด้านข้างบ้านเราจะเห็นว่าบ้านหลังนี้จะกลายเป็นบ้านสองชั้นกันไปแล้ว แต่ก็มีเฉพาะแค่ด้านนี้เท่านั้นที่เห็นว่าบ้านกลายเป็นบ้านสองชั้นครับ


กลับมาดูด้านหน้าบ้านที่ระเบียงหน้าบ้านกันบ้าง

ตอนนี้เราก็มาชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านกันบ้าง โดยบรรยากาศภายในบ้านดูรู้สึกอบอุ่นและมีบรรยากาศชวนให้ผ่อนคลาย ซึ่งความรู้สึกอันแสนอบอุ่นนี้ ส่วนนึงก็มาจากพื้นไม้สีน้ำตาลเข้มที่ดูสวยงามและเฟอร์นิเจอร์ไม้ตามจุดต่างๆภายในบ้าน



ห้องนั่งเล่นที่มาพร้อมโซฟาเข้ามุมสีดำตัวใหญ่ก็ดูเข้ากับพื้นไม้สีน้ำตาลได้อย่างลงตัว



แบบห้องครัวสวยๆที่มาพร้อม Kitchen Island ขนาดกำลังดี พร้อมกันนั้นการที่เลือกใช้ท็อปเคาน์เตอร์ครัวสีครีมขาวแบบนี้ ก็ทำให้ห้องครัวแห่งนี้ดูสวยงามสะอาดตาและน่าใช้งานมากๆครับ และที่ด้านข้างห้องครัวก็มีโต๊ะรับประทานอาหารตั้งอยู่ริมหน้าต่าง จัดเอาไว้เป็นให้กลายเป็นพื้นที่นั่งเล่นสำหรับกินขนมหรือจิบน้ำชายามกันครับ




ห้องรับประทานอาหารที่จะมาพร้อมหรูหรามากยิ่งขึ้น

ตอนนี้เราเข้ามาชมแบบห้องนอนกันต่อเลย โดยห้องนอนจะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก แต่ด้วยการเลือกวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ก็ทำให้ห้องนอนนั้นดูโปร่งและน่าอยู่มากๆครับ

ห้องนอนอีกห้องดูสีสันมากขึ้นด้วยลวดลายของวอลเปเปอร์สวยๆครับ


อีกห้องที่ไม่ควรพลาดชมก็ต้องเป็นห้องน้ำที่ดูหรูหราสวยงามการเลือกใช้กระเบื้องปูพื้นและผนังด้วยโทนสีเทาสวยๆครับ แล้วที่ด้านข้างอ่างอาบน้ำก็ตกแต่งด้วยแผ่นไม้สวยๆ



แบบห้องซักล้างก็ยังดูหรูหราเลย ตอนนี้เราอาจจะลืมกันไปแล้วว่าเรากำลังชมการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวกันอยู่

ไปชมห้องอื่นๆกันต่อเลยครับ

All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆพร้อมแบบการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวน่าอยู่กันแล้ว คราวนี้เรามาดูบ้านหลังต่อไปกันเลยครับ [แบบบ้านชั้นเดียว บรรยากาศดีสุดๆ]