Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวสวยงาม อบอุ่น น่าอยู่ราวกับในนิทาน

Tweet
f Share

บ้านหลังเล็กน่ารักกลางป่าใหญ่ที่ดูแล้วชวนให้รู้สึกอบอุ่นราวกับเรากำลังมองบ้านหลังงามจากในนิทานกันอยู่ น่าจะเป็นคำบรรยายที่ใกล้เคียงกับบ้านชั้นเดียวหลังนี้มากๆครับ ดังนั้นเพื่อนๆที่อยากปลูกบ้านชั้นเดียวกันอยู่ต้องไม่พลาดชมความสวยงามและไอเดียการตกแต่งบ้านชั้นเดียวน่ารักๆของบ้านหลังนี้กันเลยครับ

แบบบ้านชั้นเดียวสวยงาม อบอุ่น น่าอยู่ราวกับในนิทาน
บ้านชั้นเดียวที่โชว์ผนังอิฐก่อสีส้มน้ำตาลของอิฐเผานั้นดูกลมกลืนกับความสวยงามของต้นไม้และดอกไม้ที่สวนหน้าบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวขนาดกำลังดีในวันนี้ก็ซ่อนตัวอยู่ใต้ร่มเงาของต้นไม้เป็นอย่างลงดี แถมการจัดสวนหน้าบ้านเองก็ชวนให้อยากไปเดินชมธรรมชาติรอบๆตัวบ้านกันสักรอบครับ เพราะบรรยากาศสวนสวยๆแบบนี้ถ้าไม่เดินชมก็คงจะเสียดายแย่









พอเดินทางถึงสวนหลังบ้านจะพบกับความลานนั่งเล่นในสวนพร้อมดอกไม้งามๆที่ทำให้เรารู้สึกเหมือนกับอยู่ในบ้านตามนิทานที่เคยครั้งยังเป็นเด็ก เห็นแบบนี้แล้วก็ไม่แปลกว่าทำไมหลายๆคนถึงอยากไปปลูกบ้านชั้นเดียวอยู่ในทำเลที่ไม่วุ่นวายมากนัก



แล้วเมื่อเราเข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้ก็ต้องบอกว่าเลยมีสีสันสดใสและดูน่าสนใจในหลายๆห้องมากๆเลยครับ อย่างภายในห้องนั่งเล่นที่อยู่ติดสวนสวยๆนั้นก็มาพร้อมกับเพดานไม้ลวดลายตารางหมากรุกที่เห็นแล้วก็ดูเป็นเอกลักษณ์และรู้สึกประทับใจในรายละเอียดต่างๆ แถมพื้นห้องนั่งเล่นแห่งนี้ก็เลือกใช้เป็นแผ่นหินที่ดูรับเข้ากับบรรยากาศของสวนสวยรอบข้างได้เป็นอย่างดี


พอเดินมาที่ห้องรับแขกเราก็จะพบกับห้องรับแขกสีชมพูเข้มที่ออกโทนสีแดง พร้อมกับโซฟาสีดำที่ดูหรูหรา ซึ่งการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวแห่งนี้ทำให้รู้สึกถึงเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้อยากเดินชมบ้านชั้นเดียวน่ารักๆหลังนี้กันให้ทั่วๆครับ






ต่อมาเราเข้ามาชมห้องครัวกันบ้างครับ โดยที่ห้องครัวจะออกแบบมาในสไตล์คลาสสิคซึ่งเข้ากับบรรยากาศของบ้านหลังนี้ได้อย่างดี พร้อมกันนั้นตู้ครัวไม้สีน้ำตาลเข้มก็ดูหรูหราเอาซะมากๆ นอกจากนั้นที่ตรงกลางห้องครัวก็ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารที่เราสามารถใช้งานแทน Kitchen Island ในการวางของได้เลย หรือจะใช้เป็นโต๊ะจิบน้ำชายามบ่ายก็ได้


ถัดไปไม่ไกลจะเป็นห้องรับประทานอาหารในบรรยากาศที่ดูอบอุ่นพร้อมโคมไฟสไตล์วินเทจ


ตอนนี้เราก็เข้ามาชมห้องนอนกันบ้าง โดยห้องนอนหลักจะมาในโทนสีน้ำตาลครีมที่ดูรับเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ไม้กันได้อย่างลงตัว ทำให้บรรยากาศภายในห้องนอนแห่งนี้ดูน่าพักผ่อน


ห้องนี้จะเปลี่ยนมาใช้โทนสีฟ้าสดใสๆ

เราเข้ามาชมแบบห้องน้ำสวยๆกันบ้าง ซึ่งกระเบื้องผนังห้องน้ำสีเทาแบบนี้ก็สวยงามและมีเสน่ห์เฉพาะตัวดีครับ

ห้องซักล้างก็ยังดูดีเลย
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวหลังเล็กน่ารักๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียบ้านสวยๆ ต้องมาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [บ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอน สวยมาก]