Build Sweet Home

ห้องครัวสวย หรู เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่นสไตล์ Open Concept

Tweet
f Share

เมื่อก่อนนั้นการออกแบบห้องครัวก็มักจะสร้างห้องครัวเอาไว้นอกตัวบ้านกัน แต่ในปัจจุบันนั้นคนรุ่นใหม่นิยมทำห้องครัวในบ้านกันมากขึ้น เพราะเครื่องดูดควันเดี๋ยวนี้ดูดแรงราวกับเครื่องดูดฝุ่น ดูดกันจนผมแม่ครัวปลิวกันเลย ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นการเลือกแบบห้องครัวสวยๆที่เปิดโล่งเชื่อมกับห้องนั่งเล่นก็ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นค่ะ โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาชมกับแบบห้องครัวสวยๆในสไตล์ Open Concept

แบบห้องครัวสวยๆ Open Concept เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่น
การกั้นห้องครัวแยกไว้ต่างหากจะทำให้ตัดปัญหาเรื่องกลิ่นและควันจากการปรุงอาหารไปได้เลย แต่ทีนี้บางบ้านก็ไม่ได้กินปลาเค็มทอดกันทุกวันหรือไม่ได้ทำผัดเผ็ดกลิ่นแรงๆกันเลย ดังนั้นการเลือกแบบห้องครัวในสไตล์ Open Concept ที่เปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่นนั้นจะทำให้บรรยากาศภายในบ้านของเราดูโล่งกว้างและรู้สึกน่าอยู่มากยิ่งขึ้นค่ะ โดยตัวอย่างแบบห้องครัวสวยๆที่ดูหรูหราในวันนี้ก็มาในโทนสีขาวสะอาดตา และเพิ่มความหรูหราที่หรูหราด้วยท็อปเคาน์เตอร์ครัวสวยๆ

ตู้ครัวสีขาวกับท็อปเคาน์เตอร์ครัวหินอ่อนสีดำแบบนี้ ช่วยทำให้ห้องครัวแห่งนี้ดูสวยงาม หรูหรามากๆ แถมการเลือกโทนสีขาวมาตกแต่งห้องครัวก็ทำให้ห้องครัวนั้นดูกว้างมากขึ้นด้วยค่ะ

Kitchen Island ขนาดใหญ่กับท็อปเคาน์เตอร์ครัวหินอ่อนที่ดูหรูหราตั้งอยู่ตรงกลางห้องครัว

ระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นก็ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารเอาไว้ ซึ่งตำแหน่งที่ตั้งโต๊ะรับประทานอาหารนั้นจะมีวิวสวนหลังบ้านสวยๆให้ชมกันด้วยค่ะ


ส่วนห้องนั่งเล่นที่เปิดโล่งให้เห็นห้องครัวได้อย่างเต็มตานั้นก็จัดวางโซฟาเข้ามุมขนาดใหญ่เอาไว้ ซึ่งชุดโซฟาเข้ามุมตัวใหญ่แบบนี้นอนเล่นพร้อมกันได้หลายคนเลยจ้า

พอห้องนั่งเล่นเลือกใช้โซฟาเข้ามุมแบบนี้แล้ว ก็มีพื้นที่วางตรงกลางเหลือเยอะ ทำให้ห้องนั่งเล่นกับห้องครัวดูโล่งมากยิ่งขึ้นค่ะ มีพื้นที่ว่างให้เด็กๆได้วิ่งเล่น

และถึงแม้ว่าห้องครัวจะเป็นแบบ Open Concept ที่เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่นการเราสามารถเลือกการปูพื้นให้มีความแตกต่างกันได้ค่ะ แบบนี้แต่ละห้องก็จะดูมีพื้นที่เป็นสัดส่วนมากยิ่งขึ้น

ทีนี้ตอนที่เรานั่งอยู่ที่โต๊ะรับประทานอาหารเราก็จะได้วิวสวนหลังบ้านกันด้วย ถ้าอย่างนั้นเราก็เดินออกมาชมวิวกันด้วยเลยค่ะ


All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบห้องครัวสวยๆที่เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่นกันแล้ว คราวนี้เรามาดูครัวน่ารักๆกันบ้างดีกว่า [ห้องครัวน่ารักๆ กับสีฟ้าสุดสวย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 29, 25612018-08-29T04:30:44Z
Previous