Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนเล็กๆข้างบ้าน สวยงาม ทำให้บ้านเย็น

Tweet
f Share
บริเวณมุมบ้านและพื้นที่ข้างบ้านถ้าปล่อยทิ้งไว้ก็อาจจะดูโล่งเกินไป ดังนั้นการลงมือจัดสวนจึงเป็นอีกทางเลือกนึงโดยเฉพาะตำแหน่งข้างบ้านที่โดนแสงแดดส่องเข้ามาเต็มๆในตอนบ่าย การจัดสวนเล็กๆที่ข้างบ้านนั้นจะช่วยลดความร้อนให้กับตัวบ้านได้ในระดับนึงเลยครับ มาดูไอเดียจัดสวนเล็กๆข้างบ้านกันเลย

ตัวอย่างจัดสวนเล็กๆข้างบ้าน สวยงาม ทำให้บ้านเย็น
ปกติแล้วตามข้างบ้านถ้าอยู่ในตำแหน่งที่มีร่มเงาของตัวบ้านช่วยบังในยามบ่ายหรือยามเช้าแล้ว การจัดให้กลายเป็นที่นั่งเล่นนอกบ้านก็เป็นไอเดียที่ดีครับ แต่ทว่าในบางมุมแล้วจะโดนแดดกันเต็มๆ โดยเฉพาะในช่วงบ่ายนั้นห้องบริเวณนั้นจะร้อนมากๆ แล้วไปเปิดแอร์อยู่กันด้วยแล้วก็เตรียมโดนค่าไฟพุ่งกระฉุดกันได้เลย ฮ่าๆๆๆๆ ดังนั้นการจัดสวนเพื่อเพิ่มร่มเงาและลดความร้อนให้กับตัวบ้านจึงเป็นทางเลือกที่ดีครับ อย่างตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆข้างบ้านในวันนี้จะเน้นต้นไม้ที่มีความสูงปานกลาง เพื่อให้ช่วยบังแสงแดด




การเลือกต้นไม้ที่จะมาปลูกใกล้ๆบ้านนั้นเราก็ต้องดูเรื่องระบบรากที่ไม่ค่อยแข็งแรงมากนัก เพราะถ้าต้นไม้ที่มีระบบรากแข็งแรงมากเกินไปก็จะทำให้บ้านของเราเสียหายได้ อย่างหูกระจงที่ควรปลูกห่างจากตัวบ้าน เป็นต้น

ตัวอย่างสวนข้างบ้านเล็กๆในวันนี้จะเน้นการดูแลรักษาง่ายๆ ดังนั้นพื้นที่ว่างๆก็จัดการโรยหินแต่งสวนเพื่อเพิ่มความสวยงามครับ


โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆข้างบ้านที่ช่วยให้บ้านของเรามีร่มเงาเพิ่มขึ้นแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบสวนสวยๆข้างบ้านกันต่อเลยครับ[57 ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 09, 25612018-08-09T04:25:16Z
Previous