Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ สวยๆ มาดูตัวอย่างกัน

Tweet
f Share

การจัดสวนให้ดูสวยงามและมีพื้นที่สีเขียวที่สวยงามนั้น บ่อยครั้งเราต้องปูสนามหญ้าเพิ่มเติมหรือลงต้นไม้ให้แน่นๆ ซึ่งการลงต้นไม้ให้แน่นๆนั้นก็ต้องใช้เงินไปซื้อต้นไม้เพิ่มมากขึ้นด้วย ดังนั้นไอเดียของการจัดสวนในวันนี้จะเปลี่ยนไปใช้การเลือกชนิดต้นไม้ที่ทำให้พื้นที่สวนของเราดูมีต้นไม้กันเพิ่มมากขึ้นครับ ลองมาดูกันเลยว่า ตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆในวันนี้จะถูกใจเพื่อนๆกันไหม

ไอเดียจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆ สวยๆ มาดูตัวอย่างกัน
ลักษณะของสวนในวันนี้จะดูมีพื้นที่สีเขียวเกือบเต็มสวน ทั้งจริงๆแล้วก็ไม่ได้ลงต้นไม้ไว้ทั้งหมด ซึ่งสาเหตุที่สวนเล็กๆแห่งนี้ดูต้นไม้เยอะมากก็มาจากการลงต้นประทับจีน ที่มีลักษณะคล้ายกับแซ่ม้า ซึ่งทำให้เวลาที่เรามองสวนจากไกลๆจะรู้สึกว่ามีต้นไม้อยู่เต็มสวนเลยครับ แถมช่วงเวลาที่สายลมพัดพาต้นประทัดจีนก็จะล้อเล่นไปพร้อมกับสายลมดูสวยงามมากขึ้นอีกด้วย


ดอกไม้สวยๆจากต้นประทัดจีน



แต่มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียเหมือนกันครับ การที่ลงต้นประทัดจีนเอาไว้ก็ทำให้บางครั้งสวนของเราดูรกๆไปบ้าง ดังนั้นเราก็ควรมองหาต้นไม้ชนิดอื่นๆมาปลูกให้ดูเป็นแถมเป็นแนวเอาไว้ด้วย ซึ่งในแบบสวนครั้งนี้ก็มีต้นพุดสวยๆมาปลูกเพิ่มเติม ซึ่งต้นพุดเองก็มีดอกสวยๆให้เราได้ชมกันอีกด้วย แบบนี้สวนเล็กๆแห่งนี้ก็มีดอกไม้ให้ชมกันหลายสีเลย




ยังมีพื้นที่ว่างเหลือก็โรยหินแต่งสวนได้ครับ แบบนี้เราไม่ต้องมานั่งตัดหญ้ากันแล้ว เหลือแค่ดูแลให้ต้นประทัดจีนไม่โตจนทำให้สวนดูรกครับ ส่วนต้นพุดก็ตัดแต่งให้ดูเป็นทรง
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบสวนสวยๆพร้อมต้นไม้ใหญ่กันบ้างครับ [สวนหน้าบ้านสวยๆ น่าไปเดินเล่นสุดๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 08, 25612018-08-08T03:49:12Z
Previous