Build Sweet Home

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ ถึงจะเล็กแต่ก็งดงาม โดดเด่นน่ามอง

Tweet
f Share

พื้นที่เล็กๆที่หน้าบ้านในวันนี้พอได้รับการจัดสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆสวยๆแล้วก็ทำให้บรรยากาศของตัวบ้านดูสวยงามมากยิ่งขึ้น แถมยังได้ทั้งร่มเงาของต้นไม้ใหญ่และความสวยงามของสีสันจากต้นไม้ต่างๆอีกด้วย ถ้าเพื่อนๆกำลังมองหาแบบสวนหน้าบ้านขนาดเล็กๆสวยๆกันอยู่ ต้องมาชมแบบสวนหน้าบ้านในวันนี้กันเลยครับ

แบบสวนหน้าบ้านสวยๆ ถึงจะเล็กแต่ก็งดงาม โดดเด่นน่ามอง
ความพิเศษของแบบสวนหน้าบ้านขนาดเล็กในวันนี้จะอยู่ที่การเลือกต้นไม้มาจัดสวน ซึ่งทำให้ตัวบ้านได้ทั้งร่มเงาของต้นไม้ใหญ่และมีสีสันของดอกไม้อันสวยงาม แต่ในขณะเดียวกันเลือกปลูกไม้พุ่มที่ทำให้ในยามที่ต้นไม้ไม่ออกดอกก็ยังทำให้สวนหน้าบ้านเล็กๆแห่งนี้ดูสวยงามกันได้อยู่ครับ โดยที่ริมบันไดขึ้นบ้านจะปลูกเป็นไม้พุ่มที่สามารถตัดแต่งให้เป็นทรงสวยๆกันได้เลย นอกจากนั้นทางเดินในสวนก็จะอิฐตัวหนอนมาปูเป็นพื้นทางเดินสวยๆ แบบนี้บรรยากาศในยามที่เราได้เดินเข้าทางก็ช่วยให้ปล่อยวางและผ่อนคลายกันได้ง่ายขึ้นครับ


การเลือกจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆด้วยต้นไม้ที่มีใบไม้สีเขียวหลายๆเฉดก็ทำให้สวนหน้าบ้านพื้นที่น้อยๆนั้นดูโดดเด่นและน่าสนใจมากๆได้เลยครับ




บริเวณริมกำแพงบ้านเลยก็ปลูกต้นไม้ขนาดเล็กและไม้พุ่มขนาดกลาง ซึ่งไม่มีระบบรากที่แข็งแรงมากนัก เพื่อป้องกันอันตรายจากรากต้นไม้ที่จะทำให้โครงสร้างบ้านเสียหายได้


มุมเล็กๆตรงโรงรถก็สามารถจัดสวนขนาดมินิได้เหมือนกันครับ

พามาชมไอเดียจัดสวนกันต่อที่หลังบ้านกันบ้าง เห็นแบบนี้แล้วอยากมีพื้นที่ให้จัดสวนที่บ้านเยอะๆจังเลย แต่ว่าเพื่อนๆก็อย่าลืมนึกถึงตอนที่ต้องตัดหญ้าดูแลสวนกันด้วยน่ะครับ





All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลย ส่วนไอเดียจัดสวนหน้าเล็กๆยังมีอีกมาก มาดูที่นี้กันต่อเลยครับ [42 ไอเดียจัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่น้อยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, สิงหาคม 03, 25612018-08-03T03:58:52Z
Previous