Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนเล็กๆที่บ้าน มาดูตัวอย่างสวนสวยกัน

Tweet
f Share
การแบ่งพื้นที่สักเล็กน้อยมาจัดสวนที่บ้านนั้นก็ช่วยทำให้ต้นไม้มาช่วยเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านได้ ซึ่งถ้าเราจัดสวนในทิศตะวันตกแล้ว ห้องที่เคยโดนแดดตอนบ่ายจัดๆก็จะเย็นขึ้นมากครับ โดยในวันนี้เรามาดูตัวอย่างการจัดสวนขนาดเล็กๆที่บ้านกันเลยครับ

ไอเดียจัดสวนเล็กๆที่บ้าน มาดูตัวอย่างสวนสวยกัน
ตัวอย่างสวนเล็กๆในครั้งนี้จะมากัน 2 แบบโดยจะมีตัวอย่างสำหรับการจัดสวนข้างบ้านและแบบสวนเล็กๆที่ใช้พื้นที่ไม่มากครับ โดยเรามาเริ่มกันที่แบบสวนขนาดเล็กๆกันก่อนครับ ซึ่งแบบสวนเล็กๆในครั้งนี้จะแบ่งพื้นที่ออกเป็นทางเดินในสวนและบริเวณที่จัดสวนเล็กๆ โดยการแบ่งพื้นที่ไว้ปลูกต้นไม้เล็กๆแบบนี้จะมีข้อดีตรงที่ เราดูแลสวนง่ายขึ้น ไม่เสียเวลารดน้ำหรือดูแลต้นไม้มากนักแถมยังสามารถปูสนามหญ้าเล็กๆกันได้อีกด้วย แต่ข้อเสียคือ เราต้องใช้พื้นที่เพิ่มมากขึ้นในการทำเป็นทางเดินครับ








ตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆที่ข้างบ้าน จุดเด่นของการจัดสวนที่ข้างบ้านเลยก็คือ เราจะเพิ่มร่มเงาให้กับตัวบ้านได้ทันที ทำให้เรารู้สึกว่าบ้านเย็นขึ้นได้หลังจากจัดสวนครับ โดยต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆในการจัดสวนข้างบ้านและได้ร่มเงาก็อย่างเช่น ต้นหมาก ต่อจากนั้นก็ปลูกต้นเฟิร์นมาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับบริเวณสวนข้างบ้าน


จัดโต๊ะเก้าอี้เอาไว้นั่งเล่นนอกบ้านกันด้วยเลย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆที่บ้านกันแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างกันเยอะๆเลยครับ [20 แบบสวนเล็กๆที่บ้าน สดชื่น น่ามอง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, สิงหาคม 01, 25612018-08-01T04:26:44Z
Previous