Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนเล็กๆ ตั้งแต่หน้าบ้านถึงข้างบ้าน

Tweet
f Share

พื้นที่ที่เหลือว่างไว้ระหว่างตัวบ้านกับกำแพงบ้านนั้น ถ้าปล่อยให้พื้นเฉยๆบ้านของเราก็อาจจะดูแห้งแล้งและรู้สึกร้อนขึ้น ดังนั้นการจัดสวนหน้าให้ยาวตลอดไปถึงด้านข้างนั้น ก็จะทำให้บ้านของเราดูน่าอยู่ขึ้นมาได้ไม่ยากเลยครับ โดยในวันนี้เรามาดูตัวอย่างการจัดสวนเล็กๆตั้งแต่หน้าบ้านไปถึงข้างบ้านกันเลยครับ

ไอเดียจัดสวนเล็กๆ ตั้งแต่หน้าบ้านถึงข้างบ้าน
เนื่องจากรูปทรงของตัวบ้านในวันนี้จะไม่ได้เป็นสี่เหลี่ยม ทำให้พื้นที่สวนนั้นจะมีการจัดสวนไปตามรูปทรงของตัวบ้าน พร้อมมีทางเดินทอดยาวไปถึงประตูทางเข้าบ้านที่จะตั้งอยู่ที่ด้านข้าง ซึ่งการเดินตามทางเดินผ่านสวนหน้าบ้านเล็กๆนั้นก็ทำให้ความรู้สึกที่ได้กลับมาถึงบ้านนั้น เราค่อยๆปล่อยวางความเครียดลงได้

สวนหน้าบ้านเล็กๆที่มีการปูพื้นสนามหญ้าเล็กน้อย ก่อนที่จะลงต้นไม้ค่อยๆไล่ตามความสูงไปถึงกำแพงบ้าน ซึ่งการจัดสวนเล็กๆในพื้นที่น้อยๆแบบนี้ก็ทำให้บ้านของเราดูมีสีสันขึ้นได้มาก นอกจากนั้นการที่บ้านหลังนี้โชว์ผนังอิฐก่อสีน้ำตาลของอิฐเผาแล้ว ต้นไม้สีเขียวก็ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้นครับ

ทางเดินที่ทอดยาวมาถึงประตูวทางเข้าบ้านพร้อมมีต้นไม้ตลอดแนวทางเดิน


กระถางดอกไม้สวยๆที่ช่วยให้เพิ่มบรรยากาศดีๆให้กับบ้านของเรา

มาดูบรรยากาศสวนหลังบ้านกันบ้าง ซึ่งพื้นที่บริเวณระเบียงหลังบ้านนั้นก็จัดออกมาได้ดูน่ารักและอยากไปนั่งเล่นที่ระเบียงหลังบ้านมากๆ



บรรยากาศสบายๆที่สวนหลังบ้าน

All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านเล็กๆและการแต่งสวนข้างบ้านแล้ว คราวนี้เรามาตัวอย่างสวนกันต่อเลยดีกว่า [ไอเดียจัดสวนเล็กๆสวยงาม]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, สิงหาคม 27, 25612018-08-27T03:59:43Z
Previous