Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียว อบอุ่น น่าอยู่ แต่งบ้านสวยมาก

Tweet
f Share
แบบบ้านชั้นเดียวสวยๆ น่าอยู่

บรรยากาศของบ้านชั้นเดียวสีส้มจากผนังอิฐก่อที่ดูกลมกลืนเข้ากับสนามหญ้าสีเขียวกันได้อย่างลงตัวในวันนี้ เราจะได้ชมทั้งแบบบ้านชั้นเดียวจากภายนอก และเข้าไปดูตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านสวยๆกันด้วยครับ ลองมาดูกันเลยว่า บ้านชั้นเดียวในวันนี้จะทำให้เพื่อนๆได้ไอเดียอะไรในการปลูกบ้านของตัวเองกันบ้างไหม หรืออยากจะแต่งบ้านชั้นเดียวตามบ้านหลังนี้กันบ้างไหมเอย

แบบบ้านชั้นเดียว อบอุ่น น่าอยู่ แต่งบ้านสวยมาก
สนามหญ้าสีเขียวสวยๆและการจัดสวนที่ข้างๆบ้าน ทำให้บ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูเป็นส่วนนึงของธรรมชาติรอบข้างได้เป็นอย่างดี ซึ่งส่วนนึงก็อาจจะมาจากผนังอิฐก่อสีส้มที่มีการไล่เฉดสีส้มน้ำตาลไปอย่างเป็นธรรมชาติด้วย โดยหน้าบ้านก็มีระเบียงหน้าบ้านเล็กๆที่มีสวนสวยๆขนาดเล็กอยู่ข้างกัน ทำให้ช่วงเวลาที่เดินเข้าบ้านเราได้ผ่อนคลายกับต้นไม้และสวนข้างกายได้อย่างเต็มที่
แบบบ้านชั้นเดียวน่าอยู่พร้อมสวนหน้าบ้าน

แบบบ้านชั้นเดียวและโรงรถ


ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวพร้อมโรงรถ

สวนหน้าบ้านชั้นเดียวสวยๆ

ที่ด้านหลังบ้านก็มาพร้อมสนามหญ้าและลานนั่งเล่นหลังบ้านที่มีชายคาให้ร่มเงาอยู่พร้อม แบบนี้อยากจะนั่งตอนเที่ยงวัน หรือจะออกมานั่งในช่วงเวลาที่ฝนพรำก็ออกมานั่งเล่นกันได้เลยครับ
ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสวยๆพร้อมที่นั่งเล่นนอกบ้าน

แต่งบ้านชั้นเดียว พร้อมระเบียงนั่งเล่น

ระเบียงหลังบ้านชั้นเดียว

บรรยากาศสบายๆที่ส่วนตัวของสนามหญ้าหลังบ้าน
แบบสนามหลังบ้าน

สนามหญ้าหลังบ้าน

ตอนนี้เราก็เข้ามาชมการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนี้กันต่อเลย โดยการตกแต่งภายในนั้นจะเน้นบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย ดูสบายๆ ทำให้รู้สึกอยากพักผ่อนภายในบ้านหลังนี้ อย่างที่ห้องนั่งเล่นก็ตกแต่งในโทนสีครีมสวยๆ พร้อมด้วยการปูพรมสีครีมที่นุ่มน่าสัมผัส และจัดวางโซฟาสีน้ำตาลครีมที่ดูน่านั่ง น่านอนมากๆ
ตัวอย่างตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียว

้ห้องนั่งเล่นสวยๆ

ต่อมาจะเป็นบริเวณห้องรับประทานอาหารที่จะตกแต่งให้ดูสดใสมากขึ้น ด้วยการเลือกใช้สีฟ้าเข้ามาเพิ่มเติมในส่วนต่างๆ เช่น ม่านสีขาว-ฟ้าหรือตู้วางของสีฟ้า เป็นต้น
แต่งห้องรับประทานอาหารติดห้องครัว

โต๊ะรับประทานอาหาร

แต่งบ้านน่าอยู่

ที่อยู่ติดกับห้องรับประทานอาหารเลยจะเป็นห้องครัวเล็กๆสวยๆที่เลือกตู้ครัวเป็นสีขาวล้วน และเพิ่มพื้นที่ในการทำครัวด้วยการตั้ง Kitchen Island แบบนี้เคลื่อนย้ายได้ โดยที่ Kitchen Island นั้นก็สามารถพับเก็บเพื่อประหยัดพื้นที่ได้ หรือจะกางออกเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการเตรียมอาหารก็ตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ
แบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวสวยๆ

ตอนนี้เราก็มาชมแบบห้องนอนสวยๆกันต่อเลย โดยห้องนอนจะมาในโทนสีม่วงสวยๆ
ห้องนอนสีม่วงสวยๆ

ห้องนี้ก็เปลี่ยนมาเลือกใช้โทนสีเทา
ตัวอย่างแต่งบ้านชั้นเดียว

บรรยากาศสบายๆของห้องนั่งเล่นอีกห้อง
ห้องนั่งเล่น เรียบง่ายมากๆ แต่น่าอยู่

แบบห้องน้ำสวยๆที่มาพร้อมความหรูหรา
แบบห้องน้ำสวยๆ น่าใช้งาน

ห้องน้ำห้องนี้จะตกแต่งได้เรียบง่ายมากขึ้น
ไอเดียแต่งห้องน้ำ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวและการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวกันไปแล้ว คราวนี้เรามาดูแบบบ้านชั้นเดียวกันต่อเลย [ตกแต่งบ้านชั้นเดียวน่าอยู่]