Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนข้างกำแพงแบบประหยัด

Tweet
f Share
ตัวอย่างจัดสวนข้างบ้าน

พื้นที่ว่างข้างบ้านปล่อยทิ้งไว้ก็คงจะดูไม่งามตามากนัก แต่จะให้ลงทุนกันเต็มที่ในการจัดสวนข้างบ้านก็เห็นว่าคงจะไม่เข้าท่าเหมือนกัน เพราะเดือนนึงเดินไปข้างบ้านแค่ไม่กี่ครั้ง ดังนั้นการจัดสวนข้างบ้านแบบประหยัดเงินจึงเป็นคำตอบที่หลายๆคนต้องการ โดยในวันนี้เราลองมาดูตัวอย่างการจัดสวนสวยๆข้างบ้านกันเลยครับ มาดูว่าเพื่อนๆอยากได้สวนข้างบ้านแบบไหนกันบ้าง

ไอเดียจัดสวนข้างกำแพงแบบประหยัด
พื้นที่สวนข้างบ้านนั้น ก่อนอื่นเลยเรามาดูกันก่อนว่าเพื่อนๆพอจะมีที่แขวนกระถางต้นไม้บ้างอะไรบ้างไหม เพราะในไอเดียแรกนี้จะเป็นการแขวนกระถางดอกไม้สวยๆ ทำให้เราสามารถเพิ่มความสดใสให้กับพื้นที่ข้างบ้านของเราได้ครับ แล้วในตัวอย่างนั้นจะเป็นการแขวนกระถางต้นไม้เข้ากับรั้วเหล็ก โดยมีไอเดียการจัดสวนข้างบ้านประหยัดๆมาให้ดูกันหลายแบบเลยครับ
ไอเดียจัดสวนสวยๆข้างบ้าน

สวนข้างบ้านสวยๆ

อยากประหยัดเงินสุดๆในการจัดสวนข้างบ้านก็แขวนแค่กระถางดอกไม้กระถางเดียวก็ได้
จัดสวนข้างบ้านเองง่ายๆ

อยากเพิ่มพื้นที่มีเขียวมาขึ้น เราก็ต้องเริ่มลงต้นไม้กันแล้วครับ โดยจะนำกระถางต้นไม้มาตั้งให้เป็นแนวก็ได้ครับ แล้วเล่นระดับความสูงของต้นไม้เอา
ตัวอย่างจัดสวนข้างบ้านง่ายๆ

จัดสวนข้างบ้านประหยัดเงิน

สวนข้างบ้านพร้อมดอกไม้

ไอเดียต่อมาจะเป็นการปลูกต้นไม้ริมกำแพงบ้าน แล้วถ้าเราเลือกต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆและมีดอกไม้ด้วย พื้นที่สวนข้างบ้านก็สามารถดูสวยงามกันได้เลยครับ
แบบสวนข้างบ้านเล็กๆ

ตัวอย่างนี้จะเป็นการปลูกต้นไม้ทรงพุ่มไว้ไม่กี่ต้น สำหรับเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนที่อาศัยอยู่ภายในบ้าน แถมยังได้ร่มเงาเพิ่มเติมด้วยครับ
สวนข้างบ้านสวยๆ

ไอเดียจัดสวนข้างบ้าน
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนข้างบ้านแบบประหยัดเงินกันแล้วไปหลากหลายไอเดีย คราวนี้เรามาดูสวนข้างบ้านใหญ่ๆสวยๆกันบ้างดีกว่า [สวนแนวตั้งข้างบ้านสวยๆ ดูโมเดิร์น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 12, 25612018-09-12T04:32:20Z
Previous