Build Sweet Home

ไอเดียสวนแนวตั้งข้างบ้านสวยๆ ดูโมเดิร์นอีกด้วย

Tweet
f Share

ถึงแม้ว่าจะมีพื้นที่เหลือให้จัดสวนน้อยแค่ไหนก็ตาม ตอนนี้เราก็สามารถหาซื้ออุปกรณ์มาแต่งและจัดสวนพื้นที่ขนาดเล็กกันได้เสมอครับ ซึ่งแบบสวนแนวตั้งเองก็ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นแบบสวนที่ใช้พื้นที่น้อยมากๆในการจัดสวนครับ โดยวันนี้ผมจะพาเพื่อนๆมาชมกับไอเดียการจัดสวนแนวตั้งสวยๆแนวโมเดิร์นกันเลยครับ

ไอเดียสวนแนวตั้งข้างบ้านสวยๆ ดูโมเดิร์นอีกด้วย
การจัดสวนแนวตั้งบ้างบ้านต้องการจัดสวนเพื่อให้บรรยากาศเวลาที่มองจากในบ้านออกมานั้นรู้สึกว่ามีกำแพงสีเขียวอยู่ อยู่ในบ้านแล้วดูไม่อึดอัดจนเกินไป แต่สำหรับตัวอย่างการจัดสวนแนวตั้งในวันนี้จะทำออกมาให้เป็นกำแพงสีเขียว พร้อมทั้งมีการเหลือช่องให้ลมผ่านได้ด้วย แบบนี้สายลมที่จะพัดเข้าบ้านของเราก็จะเย็นสบาย แถมต้นไม้จากการจัดสวนแนวตั้งแบบนี้ก็จะช่วยกรองฝุ่นได้ในระดับนึงด้วยครับ




การจัดสวนแนวตั้งในวันนี้จะใช้การขึ้นโครงเหล็กเอาไว้ ทำให้สวนแนวตั้งนั้นมั่นคงแข็งแรง พร้อมทั้งมีช่องลมสามารถพัดผ่านเข้ามาได้ แถมยังสามารถเคลื่อนย้าย เปลี่ยนตำแหน่งกระถางต้นไม้กันได้ง่ายอีกด้วยครับ

ข้อเสียของการขึ้นโครงเหล็กจัดสวนแนวตั้งแบบนี้จะมีอยู่ 2 อย่างเท่าที่ผมนึกออกน่ะครับ ข้อเสียแรกคือ ราคาค่าใช้จ่ายในการขึ้นโครงเหล็กสำหรับจัดสวนแนวตั้งครับ และข้อเสียที่สองก็คือ การรดน้ำต้นไม้ของสวนแนวตั้ง เพราะว่าตอนที่รดน้ำนั้น น้ำอาจจะกระเด็นไปโดนบ้านข้างๆได้ ดังนั้นแล้ว เราต้องออกแบบระบบรดน้ำกันให้ดี อย่างเช่น ทำให้น้ำค่อยๆหยดลงมาจากด้านบนเป็นต้นครับ

ที่พื้นก็สามารถปลูกต้นไม้กันได้อีกน่ะ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างการจัดสวนแนวตั้งสวยๆและดูโมเดิร์นกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งสวนมาดูที่นี้กันต่อเลย [43 แบบสวนแนวตั้งสวยๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 13, 25612018-07-13T04:46:34Z
Previous