Build Sweet Home

จัดสวนที่บ้านสวยๆ หน้าบ้านสบายตา หลังบ้านสบายใจ

Tweet
f Share
แบบสวนทีบ้านสวยๆ

การปล่อยให้พื้นที่รอบๆตัวบ้านว่างเปล่ารกล้างหรือจะเทปูนรอบๆตัวบ้าน ก็รู้สึกว่าบ้านของเรานั้นดูร้อนและขาดอะไรบางอย่างไป ทำให้การมองหาแบบสวนสวยๆสำหรับจัดสวนที่บ้านเป็นความต้องการในการเติมเต็มให้บ้านของเรานั้นดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น โดยในวันนี้เราจะมาชมแบบสวนสวยๆซึ่งจะมีแบบสวนหน้าบ้านสวยๆและการจัดสวนหลังบ้านที่ดูน่านั่งพักกันอย่างสบายใจอีกด้วย เรามาชมกันเลยครับ

จัดสวนที่บ้านสวยๆ หน้าบ้านสบายตา หลังบ้านสบายใจ
การจัดสวนหน้านั้น บางคนบอกเลยว่าคนจ่ายเงินไม่ได้ชม คนชมสวนไม่ได้จ่าย เพราะหลายๆคนไม่ค่อยออกมานั่งเล่นหน้าบ้านกัน บางคนก็ไม่ค่อยมีเวลา แต่อีกหลายๆคนก็รู้สึกว่าการออกมานั่งเล่นหน้าบ้านนั้นรู้สึกไม่ค่อยสบายใจเพราะไม่เป็นส่วนตัวเลย ทีนี้ตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆในวันนี้จะเน้นบรรยากาศที่ดูสวยงาม ทำให้บ้านของเราดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นครับ โดยลักษณะการจัดสวนหน้าบ้านนั้นจะเน้นต้นไม้ที่ใบไม้หลากหลายสีสัน เลือกต้นไม้ทรงพุ่มเตี้ยๆไปจนถึงต้นไม้ขนาดกลาง ทำให้สวนหน้าบ้านของเรานั้นดูไม่เยอะมากจนเกินไป และไม่ต้องดูแลตัดแต่งมากนัก ซึ่งเป็นแบบสวนหน้าสวยๆที่ตอบโจทย์ในการเติมเต็มความสวยงามโดยที่ไม่ต้องดูแลให้ยุ่งยากมากจนเกินไป
จัดสวนหน้าบ้านงามๆ

แบบสวนหน้าบ้านชั้นเดียว

สวนหน้าบ้านสวยๆ


จัดสวนข้างโรงรถ

ตัวอย่างทางเดินในสวน

แบบสวนสวยๆ

ทีนี้เราเดินมาชมสวนหลังบ้านกันบ้าง โดยพื้นที่หลังบ้านนั้นจะเป็นสนามหญ้าอันกว้างขวาง ทำให้หลังบ้านเป็นพื้นที่เปิดโล่งที่สามารถรับลมได้อย่างเต็มที่ พร้อมกันนั้นที่ด้านหลังบ้านก็มีระเบียงหลังบ้านสำหรับออกมานั่งชมสวนกันได้ด้วย
บ้านสวยๆพร้อมสวนสวยๆ

สนามหญ้าหลังบ้านพร้อมสวน

ตัวอย่างการจัดสวนด้านหลังบ้านนั้นจะเน้นการจัดสวนตามข้างบ้าน ทำให้ตัวบ้านดูกลมกลืนกับสนามหญ้าได้มากขึ้น และต้นไม้ที่ปลูกติดกับตัวบ้านก็ช่วยลดความร้อนให้กับตัวบ้านอีกด้วยครับ แต่ทีนี้การที่เราจะปลูกต้นไม้ใกล้ๆกับตัวบ้านขนาดนี้ก็ควรเลือกต้นไม้ที่มีระบบรากไม่สร้างความเสียหายให้กับโครงสร้างบ้านด้วยครับ หรือจะเลือกเป็นต้นไม้ต้นเล็กหรือดอกไม้สวยๆก็ได้เหมือนกันครับ
สวนหลังบ้านสวยๆ

ระเบียงหลังบ้านสวยๆ

แบบระเบียงหลังชมสวน

เก้าอี้สีขาวกับที่นั่งหลบแดดใต้ร่มเงาต้นไม้ใหญ่
สนามหญ้าหลังบ้าน

บ้านพร้อมสวนสวยๆ

สนามหญ้าหลังบ้าน
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆและแบบสวนหลังบ้านพร้อมสนามหญ้ากันแล้ว คราวนี้เรามาดูสวนของบ้านอีกหลังกันบ้างดีกว่า [สวนหน้าบ้านเล็กๆ น่ารัก + สวนหลังบ้านน่านั่ง]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, กันยายน 20, 25612018-09-20T03:33:16Z
Previous