Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านประหยัดงบ ลองมาดูกันเลย

Tweet
f Share
ห้องนอนสีเหลือง แต่งบ้านประหยัดเงิน

อยากแต่งบ้านให้ดูสวยงามและมีสไตล์เฉพาะตัว ซึ่งจริงๆก็ไม่ใช่เรื่องยากเพียงแต่ว่าติดอยู่แค่เรื่องเดียว...เรื่องเงิน!!! ฮ่าๆๆๆ ดังนั้นการแต่งบ้านในเวอร์ชั่นประหยัดเงินจึงเป็นสิ่งที่หลายๆคนต้องการ โดยวันนี้เราลองมาดูตัวอย่างการแต่งบ้านแบบประหยัดเงินกันเลยครับ ลองมาดูว่าเราจะได้ไอเดียอะไรกันเพิ่มเติมบ้าง

ไอเดียแต่งบ้านประหยัดงบ ลองมาดูกันเลย
ถ้าเราอยากให้บ้านของเรามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและเสน่ห์ในแบบฉบับของตัวเอง สิ่งที่แรกที่เพื่อนๆสามารถทำกันได้เลยก็คือ เลือกใช้สีภายในบ้านที่มีความสดใสมากยิ่งขึ้น คือ เปลี่ยนจากสีพื้นๆที่พบเห็นได้ทั่วไปมาเป็นสีสดๆ อย่างห้องนั่งเล่นในวันนี้ก็เลือกใช้เป็นสีเหลือง ซึ่งทำให้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นดูเปลี่ยนไปทันที แถมยังทำให้เฟอร์นิเจอร์สีขาวนั้นดูโดดเด่นขึ้นมาด้วยครับ อย่างเก้าอี้สีขาวที่โต๊ะรับประทานอาหารก็ดูโดดเด่นเมื่อตั้งอยู่ในใกล้ผนังห้องสีเหลืองครับ
เปลี่ยนสีทาห้องนั่งเล่นเป็นสีเหลือง

ห้องนั่งเล่นสีเหลือง ประหยัดเงินแต่งบ้าน


แค่เปลี่ยนสีห้องนั่งเล่นจากสีขาวเป็นสีเหลือง

ทีนี้เพื่อให้เพื่อนๆเห็นภาพกันง่ายที่สุด ต้องเปรียบเทียบกับห้องนั่งเล่นห้องนี้เลยครับ เพราะห้องนั่งเล่นห้องนี้จะมีขนาดพื้นที่ใกล้เคียงกัน แต่ว่าจะเปลี่ยนไปทาสีภายในเป็นสีขาวครับ ลองดูว่าบรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นนั้นจะแตกต่างกันมากไหมเอย
ห้องนั่งเล่นสีขาว

แบบห้องนั่งเล่นสีขาว

ลายกระเบื้องห้องครัว ต่อมาเราก็เข้ามาชมการตกแต่งห้องครัวกันบ้างครับ ซึ่งแบบห้องครัวในวันนี้ถ้าเราดูกันที่ตู้ครัวแล้วก็จะเห็นว่าเป็นแบบครัวที่เรียบง่าย ไม่ได้เลือกใช้แบบครัวที่มีราคาแพง แต่ด้วยการเลือกลวดลายของกระเบื้องผนังห้องครัวให้มีลายที่โดดเด่นกันแล้ว บรรยากาศภายในห้องครัวนั้นก็เปลี่ยนไปทันทีครับ
กระเบื้องผนังห้องครัวสวยๆ

ลองเปรียบเทียบลักษณะห้องครัวกันด้วยครับ มาดูกันว่าลวดลายกระเบื้องผนังห้องครัวที่เปลี่ยนไปจะทำให้บรรยากาศแตกต่างกันได้มากแค่ไหน
แบบห้องครัว

ต่อมาเราก็เข้าไปชมแบบห้องนอนสวยๆที่เลือกใช้สีสันสดใสกันต่อเลยครับ พอห้องนอนทาผนังห้องเป็นสีเหลืองแล้ว บรรยากาศภายในห้องนอนก็ดูสดใสและเปลี่ยนไปทันที
ห้องนอนสีเหลืองสวยๆ

แต่งห้องนอนสวยๆ ประหยัดเงินด้วยสีเหลือง

ไอเดียห้องนอนสีเหลือง

แล้วทีนี้เราลองมาดูเปรียบเทียบกับห้องนอนสีขาวกันบ้าง
ห้องนอนสีขาว

แบบห้องนอนเล็กๆ

อีกไอเดียในการแต่งห้องนอนแต่ไม่อยากทาสีสดๆ ก็ลองมาดูม่านสีสวยๆแทนก็ได้ครับ
ม่านสวยๆในห้องนอน

แต่งห้องนอนสีชมพู

ระเบียงบ้านก็สามารถตกแต่งให้น่าอยู่ได้เหมือนกันครับ
ไอเดียระเบียงบ้านสวยๆ ติดม่านงามๆ

ลองมาดูไอเดียการตกแต่งห้องน้ำสวยๆที่เรียบง่าย แต่น่าใช้งานกันต่อเลยครับ
แบบห้องนอน

แต่งห้องน้ำถูกๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการแต่งบ้านสวยๆและประหยัดเงินกันแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างการแต่งบ้านสวยๆประเงินกันต่อเลยครับ [แต่งบ้านโมเดิร์น ประหยัดเงิน]