Build Sweet Home

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นน่าอยู่ สวยงามท่ามกลางต้นไม้ใหญ่

Tweet
f Share
บ้านสองชั้นสวยๆพร้อมต้นไม้ใหญ่หน้าบ้าน

บ้าน 2 ชั้นที่ดูร่มรื้นมากๆหลังนี้ ตั้งอยู่ระหว่างต้นไม้ใหญ่ 2 ต้น ซึ่งต้นไม้ทั้งสองต้นก็สูงและใหญ่โตมากๆ แถมยังตั้งอยู่ที่ตำแหน่งมุมบ้านทั้งสองมุมกันอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นการจัดวางตัวบ้านที่เข้ากับสภาพแวดล้อมได้ดีมากๆ เห็นแล้วถูกใจเลย เพราะบ้านหลังนี้จะร่มเย็นภายในร่มเงาของต้นไม้ใหญ่แน่นอน

ไอเดียบ้าน 2 ชั้นน่าอยู่ สวยงามท่ามกลางต้นไม้ใหญ่
บรรยากาศของสวนหน้าและสนามหญ้าที่หน้าบ้านนั้นดูกลมกลืนและส่วนนึงของต้นไม้ใหญ่และธรรมชาติรอบข้างได้เป็นอย่างดี แบบนี้เราก็ไม่จำเป็นที่จะต้องลงทุนจัดสวนมากมาย เพราะแค่ต้นไม้ใหญ่ก็ทำให้บ้านสองชั้นหลังนี้ดูโดดเด่นและน่าอยู่มากๆแล้วครับ อย่างเช่นการตั้งเก้าอี้นั่งเล่นไว้ใต้เก้าอี้แค่ตัวหนึ่ง เก้าอี้ตัวนี้ก็ดูเป็นเก้าอี้ที่น่านั่งเล่นใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่มากๆเลยครับ
บ้านสองชั้นและสวนหน้าบ้านสวยๆ

แบบสวนหน้าบ้านร่มรื้นกับบ้านสองชั้น


บ้านสองชั้นสวยๆและต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา

ทางเดินข้างบ้านพร้อมสวน

สำหรับพื้นที่ด้านหลังบ้านก็จะเห็นต้นไม้ใหญ่เช่นเดียวกัน แต่ว่าพื้นที่สนามหญ้าหลังบ้านจะน้อยกว่า และมีการทำลานหลังบ้านเพิ่มเติมด้วยเลยทำให้สนามหญ้าหลังบ้านมีขนาดที่เล็กลงไปอีกครับ ซึ่งเราจะสัมผัสได้เลยว่าบรรยากาศที่สวนหลังบ้านนั้นจะไม่ร่มรื้นมากเท่ากับสวนหน้าบ้านครับ
บรรยากาศสบายๆของบ้านสองชั้น

ลานหลังบ้าน

ตัวอย่างลานหลังบ้านสองชั้น

พื้นที่ลานหลังบ้าน

เมื่อประตูบ้านเข้ามา เราจะต้องเดินขึ้นไปที่ชั้นสองเพื่อที่จะเจอกับห้องนั่งเล่นที่ชั้นบน ซึ่งการที่ตั้งห้องนั่งเล่นไว้ชั้นบนแบบนี้ เวลาที่มีคนเข้าบ้านเราก็จะมองไม่เห็นคนที่นั่งเล่นอยู่ชั้นบน ทำให้มีความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้นครับ
แบบห้องนั่งเล่นสวยๆในบ้านสองชั้น

ห้องนั่งเล่นผ่อนคลายกับโซฟาสีฟ้า

โซฟาสีแดงแต่งห้องนั่งเล่นสวยๆ

ตัวอย่างห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นสวยๆพร้อมวิวสวนหน้าบ้าน

โซฟาสีฟ้าตัวใหญ่แต่งห้องนั่งเล่น

เดินจากห้องนั่งเล่นที่ชั้นบนไปไม่ไกลก็จะพบกับโต๊ะรับประทานอาหารพร้อมเก้าอี้สีชมพูสวยๆ และด้วยการเลือกใช้โต๊ะรับประทานอาหารเป็นโต๊ะกระจกแบบนี้ก็ทำให้ห้องรับประทานอาหารนั้นดูโมเดิร์นมากขึ้น
โต๊ะทานข้าวกับเก้าอี้สีชมพู

ส่วนที่ติดกับห้องรับประทานอาหารนั้นจะเป็นห้องครัวสวยๆ ที่เลือกใช้ตู้ไม้สีน้ำตาลแล้วจับเข้าคู่กับท็อปเคาน์เตอร์ครัวสีขาว ที่ทำให้ห้องครัวแห่งนี้ดูสะอาดตาน่าใช้งานมากๆเลยครับ ส่วนพื้นห้องครัวก็ปูกระเบื้องไล่เฉดโทนสีน้ำตาล ทำให้ดูเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น
แบบห้องครัวสวยๆ

ครัวเล็กๆสวยๆพร้อมท๊อปเคาน์เตอร์สีขาว

สำหรับการตกแต่งห้องนอนจะดูเรียบง่ายในบรรยากาศผ่อนคลาย
แบบห้องนอนสบายๆ น่านอน

ห้องนอนสวยๆกับสีฟ้าอ่อนสดใส
ห้องนอนสีฟ้าอ่อนสวย

ห้องนอนห้องนี้จะดูโล่งๆหน่อยน่ะ ฮ่าๆๆๆ
ตัวอย่างห้องนอนสวยๆโล่งๆ

การตกแต่งห้องน้ำเองก็ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากๆ เพราะเลือกใช้การติดวอลเปเปอร์ลายสวยๆ ทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำนั้นดูเป็นวินเทจมากยิ่งขึ้น
ไอเดียแต่งห้องน้ำวินเทจ

สำหรับที่ชั้นล่างก็จะเป็นห้องนั่งเล่นอีกห้องที่มาในโทนสีชมพู
ห้องนั่งเล่นสีชมพู

ห้องนั่งเล่นสีชมพูกับพรมสีเขียว

ห้องน้ำสีชมพูเข้มที่ตั้งอยู่ติดกัน
ห้องน้ำสีชมพูสวยๆ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านสองชั้นสวยๆที่มีต้นไม้ใหญ่อยู่ด้านหน้าแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแบบบ้านน่าอยู่นั้น มาชมกันต่อเลย [แบบบ้าน 2 ชั้นน่าอยู่ พร้อมระเบียงชมสวน]