Build Sweet Home

ห้องครัวแบบเปิดโล่งสวยๆ ดูดีมากมาย หรูหราจริงๆ

Tweet
f Share
ห้องครัวแบบเปิดโล่งสวยๆ

พื้นที่ภายในบ้านนั้นก็อาจจะคล้ายๆกับพื้นที่ของเค้กหนึ่งก้อน เพราะถ้าเรายิ่งแบ่งเค้กให้มีหลายๆก้อนมากขึ้นเท่าไรขนาดของเค้กก็จะเล็กมากขึ้นเท่านั้น ซึ่งการแบ่งห้องภายในบ้านก็เป็นเหมือนกันค่ะ เพราะถ้าเราแบ่งให้มีห้องเล็กๆมากขึ้น แต่ละห้องก็จะมีขนาดเล็กลงจนทำให้การอยู่อาศัยนั้นรู้สึกอึดอัด ดังนั้นการจัดห้องครัวสวยๆแบบเปิดโล่งจึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยวันนี้เราจะมาชมตัวอย่างห้องครัวสวยๆที่เปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่นกันเลยค่ะ

ห้องครัวแบบเปิดโล่งสวยๆ ดูดีมากมาย หรูหราจริงๆ
จุดเด่นของห้องครัวแบบเปิดโล่งนั้นก็คือ พื้นที่อยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัวจะขนาดที่กว้างมากขึ้น และดูโล่ง รวมถึงกว้างขวางมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ ซึ่งแบบห้องครัวที่เปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่นนั้นก็ตอบโจทย์บ้านขนาดเล็ก ห้องครัวบ้านชั้นเดียวและห้องครัวในคอนโดได้เป็นอย่างดีเลย แล้วตัวอย่างที่เพื่อนๆกำลังชมในวันนี้นั้นก็จะห้องครัวที่จัดเต็มเรื่องความหรูหราในบรรยากาศสบายๆจากห้องที่ดูกว้างขวาง

แบบครัวเปิดโล่งติดห้องนั่งเล่น

ห้องครัวพร้อมห้องรับประทานอาหารในตัว
ห้องครัวพร้อมห้องรับประทานอาหารในตัว

ห้องครัวจะจัดวางเคาน์เตอร์ตามผนังห้องมีลักษณะใกล้เคียงกับห้องครัวรูปตัวยู แต่ว่าจะมีขนาดที่กว้างมากกว่าค่ะ โดยพื้นที่ตรงกลางนั้นก็ตั้งเป็นโต๊ะรับประทานอาหารเอาไว้ชุดนึง ซึ่งโดยส่วนตัวเลยนั้นเราจะเลือกตั้งเป็น Kitchen Island กันมากกว่า
แบบห้องครัวเปิดโล่ง

ห้องครัวสวยๆเปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่น

ถัดจากห้องครัวมาก็จะเป็นห้องนั่งเล่นที่จัดวางโซฟาเอาไว้เป็นรูปตัวแอล พร้อมกันทั้งก็มีการปูพรมที่พื้นห้อง ทำให้พื้นที่ของห้องนั่งเล่นดูแยกออกมาเป็นสัดส่วนมากขึ้น แต่ในขณะเดียวก็ยังคงเปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องครัวอยู่ค่ะ
ห้องนั่งเล่นเปิดโล่งติดห้องครัวสวยๆ


ระหว่างห้องครัวกับห้องนั่งเล่นก็จะมีเคาน์เตอร์บาร์เล็กๆอีกด้วย
ห้องนั่งเล่นเปิดโล่งติดกับห้องครัว

ห้องนั่งเล่นติดครัว

ต่อจากห้องนั่งเล่นไปอีกด้านก็จะเป็นห้องรับประทานอาหารอีกห้องที่จัดเต็มเรื่องความหรูหราพร้อมมีโคมไฟระย้าสุดอลังการ ทำให้บรรยากาศที่โต๊ะรับประทานอาหารชุดนี้ดูหรูหรามากๆ
ห้องรับประทานอาหารสวยๆ

แบบห้องรับประทานอาหารหรูหรา
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างห้องครัวแบบเปิดโล่งสวยๆที่เชื่อมโยงถึงห้องนั่งเล่นในวันนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้าง มาบอกกันได้เลยจ้า ส่วนแบบครัวหวานๆน่ารัก มาดูห้องนี้กันต่อเลย [ห้องครัวหวานๆกับ Top counter สีชมพู]