Build Sweet Home

ต้นเดฟสวยๆ ดูแลง่าย ใช้พื้นที่น้อย แต่งบ้านให้ดูน่ามอง

Tweet
f Share
ต้นเดฟสวยๆ

การจัดสวนเดี๋ยวนี้ถ้าเราไม่ว่างจริงๆ เราก็ต้องวางแผนและเลือกต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆไม่ต้องรดน้ำมากมายและไม่ต้องตัดแต่งบ่อยๆด้วยจะยิ่งดีมากมาย ซึ่งวันนี้ต้นไม้ที่ตอบโจทย์ของเราก็คือ ต้นเดฟครับ มาดูไอเดียการจัดสวนสวยๆด้วยต้นเดฟกันเลยดีกว่า

ต้นเดฟสวยๆ ดูแลง่าย ใช้พื้นที่น้อย แต่งบ้านให้ดูน่ามอง
ถ้าคุณมีพื้นที่ในการจัดสวนไม่มากหรือต้องการต้นไม้ที่สามารถตกแต่งระแนงข้างบ้านให้กลับมาดูสวยงาม น่ามองได้นั้นต้นเดฟสามารถตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีครับ นอกจากนั้นต้นเดฟเองก็สามารถนำมาปลูกเพื่อบังแดดได้อีกด้วย เพียงแต่ว่าต้นเดฟจะเหลืองๆหน่อย อารมณ์ประมาณว่า "ต้นเดฟโดนแดดแค่นี้ใบแค่เหลือง แต่ไม่ตาย!" ฮ่าๆๆๆ ถ้าแดดมากก็ต้องได้น้ำเยอะหน่อยครับ
วิธีดูแลต้นเดฟ


ต้นเดฟต้องการแสงแดดแค่ไหน
ถ้าให้แนะนำตำแหน่งที่จะปลูกต้นเดฟให้ใบมีสีเขียวสวยๆ ก็ควรได้รับแสงแดดในยามเช้าและหลีกเลี่ยงแดดในตอนเที่ยงๆถึงบ่ายๆครับ เพราะแสงแดดเมืองไทยร้อนแรงไม่แพ้ที่ใดในโลก แต่ก็อย่างที่บอกไปในตอนแรกแล้วว่าต้องจำเป็นต้องปลูกในทิศตะวันตกที่ต้องรับแสงบ่ายเต็มๆก็ไม่เป็นไรครับ ต้นเดฟไม่ตาย แค่เหลือง แล้วถ้าอยากให้ใบเดฟมีสีเขียวก็มองหาระแนงไม้มาช่วยบังแสงแดดเพิ่มขึ้นครับ ลองดูต้นเดฟเปรียบเทียบเลยครับว่าถ้าโดนแดดเยอะๆกับได้รับแสงแดดกำลังดีจะสีแตกต่างกันขนาดไหน
ต้นเดฟสวยๆ น่ามอง

ต้นเดฟสีเหลือง โดยแดดมากไป


การดูแลต้นเดฟ
ปกติแล้วต้นเดฟจะดูแลหลักก็คือเรื่องแสงแดดครับ ส่วนเรื่องการดน้ำก็วันละครั้งหรือ 2-3 วันครั้งก็ได้ครับ ขึ้นอยู่ตำแหน่งที่ปลูกคือถ้ามีแสงร่ำไรก็ไม่จำเป็นต้องรดน้ำทุกวัน แต่ถ้าพาไปอาบแดดกันทุกบ่ายนั้นก็รดน้ำให้ต้นเดฟเขาหน่อยครับ เพราะร้อนมากก็ต้องการน้ำมากขึ้น เอาเป็นว่าไม่ควรปล่อยต้นเดฟโดนแดดจนกรอบก็พอครับ
การดูแลต้นเดฟให้เขียวสวยๆ

ต้นเดฟแขวนแต่งบ้าน


ปลูกต้นเดฟให้สวยๆ


ต้นเดฟใบเหลือง ทำไงดี
ปัญหาต้นเดฟใบเหลืองหลักจะมาจาก 2 อย่างครับ
1. โดดแดดเยอะไป - ปกติอย่างแรกที่ต้องดูก่อนเลยคือ การไปปลูกกันที่รั้วนอกบ้าน แล้วโดนแดดตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นยันพระอาทิตย์ตก แบบนี้จะเหลืองก็ไม่แปลกครับ
ต้นเดฟเหลือง แก้อย่างไร

2. รดน้ำเยอะไป - ทีนี้ถ้าต้นเดฟของเราได้รับการดูแลดีราวสาวสวยผิวขาวที่กลัวแสงแดดยิ่งนัก ได้รับแดดแค่ยามเช้า แบบนี้ต้นเดฟอาจจะมาจากเราไปรดน้ำเยอะเกินไปครับ
ช่วยด้วยต้นเดฟเหลือง


/// ต้นเดฟสวยๆกับการแต่งสวนที่บ้าน ///
หลังจากเราเรียนรู้และดูใจกันไปแล้ว คราวนี้เราก็มาดูกันเลยว่าเราจะนำต้นเดฟมาตกแต่งสวนที่บ้านอย่างไรให้สวยงามน่ามองกันครับ โดยเราสามารถจัดต้นเดฟกันได้ทั้งนั้นการแขวนกับระแนงไม้หรือไปแขวนกับคานเหล็กก็ยังครับ มาดูตัวอย่างการจัดสวนสวยๆด้วยต้นเดฟกันเลย
ไอเดียจัดสวนด้วยต้นเดฟ

แต่งสวนด้วยต้นเดฟ

ต้นเดฟงามๆ

ปลูกให้ต้นเดฟมีใบสีเขียวสวยๆ

ต้นเดฟสวยๆ

แขวนต้นเดฟแต่งบ้าน

แต่งบ้านสวยๆด้วยต้นเดฟ

ต้นเดฟสีเขียวบนระแนง

ต้นเดฟ

วิธีดูแลต้นเดฟ

จัดสวนแนวตั้งด้วยต้นเดฟ

แบบต้นเดฟสวยๆ

ต้นเดฟงามๆ

ต้นเดฟดูแลให้มีสีเขียวสวยๆ

แขวนต้นเดฟโดนแดดเยอะๆ

ปลูกต้นเดฟโดนแดดไม่เยอะ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการแต่งสวนสวยๆด้วยต้นเดฟกันแล้ว คราวนี้เรามาดูต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆกันต่อเลย [5 ต้นไม้ริมรั้วบ้านยอดนิยม]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 23, 25612018-11-23T04:29:46Z
Previous