Build Sweet Home

5 ต้นไม้ริมรั้วบ้านยอดนิยม อึด ถึก ทน ดอกสวย ดูแลง่ายมาก

Tweet
f Share
ต้นไม้ริมรั้วบ้านที่นิยมปลูกัน

สำหรับหมู่บ้านโครงการแพงๆแล้วต้นไม้ริมรั้วก็มักจะแถมมาให้ด้วย แต่สำหรับบ้านบางหลังที่เราไปซื้อมาเป็นเจ้าของนั้นก็ได้แต่บ้านกับที่ดินจริงๆ ต้นไม้อะไรนั้นต้องปลูกเองกันทั้งหมด ดังนั้นการเลือกต้นไม้เพื่อให้บ้านของเราดูสวยงามและมีความเป็นส่วนตัวด้วยนั้นจึงขาดไปไม่ได้เลยครับ โดยวันนี้เรามาดูต้นไม้ริมรั้วที่ดูแลง่ายๆกันดีกว่า

5 ต้นไม้ริมรั้วบ้านยอดนิยม อึด ถึก ทน ดอกสวย ดูแลง่ายมาก
สำหรับต้นไม้ที่เราจะไปชมกันในครั้งนี้จะเป็นต้นไม้ที่เหมาะกับสำหรับการปลูกริมรั้วบ้านแถมยังดูแลง่าย ไม่ต้องใส่ใจหรือใส่ปุ๋ยอะไรมากนักก็สามารถเติบโตได้ครับ ดังนั้นเพื่อนๆที่ไม่ค่อยมีเวลาดูแลกันมากนักรีบมาดูต้นไม้ที่ดูแลง่ายๆสำหรับปลูกริมรั้วบ้านกันเลยครับ

ต้นแก้ว - ก่อนอื่นเราก็มาเริ่มกันที่ต้นไม้มงคลกันก่อนเลยครับ โดยเฉพาะต้นแก้วที่นิยมปลูกเป็นต้นไม้ริมรั้วมากๆ เพราะการที่เรามีต้นแก้วเป็นรั้วบ้านก็เหมือนกับมีเกราะแก้วครับ นอกจากนั้นต้นแก้วก็ชอบแดดจัดๆ แบบนี้ยิ่งเหมาะกับปลูกริมรั้วที่โดนแดดเกือบตลอดทั้งบ้านอีกด้วยครับ
ต้นไม้ริมรั้วบ้าน ต้นแก้ว

ดอกแก้วหอมๆ นอกจากต้นแก้วจะปลูกง่ายแล้ว ดอกของต้นแก้วก็มีกลิ่นหอมอ่อนๆที่ถูกใจคนส่วนมาก ดังนั้นปัญหาของการปลูกต้นแก้วมักจะเป็นเรื่องทำอย่างไรให้ต้นแก้วออกดอกมากกว่าครับ ส่วนเรื่องรดน้ำอะไรนั้นก็ตามแต่ความสะดวกเลยครับ
ต้นแก้วสวยๆต้นไม้ริมรั้วบ้าน

ต้นโมก - ในเมื่อพูดถึงต้นแก้วกันไปแล้ว เราจะไม่คุยกันถึงต้นโมกก็คงจะไม่ได้ เพราะต้นโมกกับต้นแก้วจะมีความชอบคล้ายๆกัน สามารถปลูกกลางแดดจัดๆกันได้เลย แถมยังทนแล้ง ทนน้ำท่วมได้อีก สุดยอดแห่งต้นไม้ที่ควรปลูกริมรั้วบ้านมากครับ แถมต้นโมกก็มีกลิ่นหอมอีกด้วยครับ
ต้นโมกต้นไม้ริมรั้วบ้าน

ดอกโมกจะมีกลิ่นที่แรงกว่าต้นแก้ว ดังนั้นถ้าต้นโมกออกดอกมากๆเยอะๆก็อาจจะมีกลิ่นที่แรงจนทำให้บางคนมึนหัวได้ครับ แต่ช้าก่อนครับก่อนที่จะกังวลว่าจะมีกลิ่นแรงไป เอาเป็นว่าเพื่อนๆปลูกให้ออกดอกให้ได้ก่อนดีกว่าครับ ฮ่าๆๆๆๆ สำหรับคำแนะนำส่วนตัวนั้น ต้นโมกจะอึดมากกว่าต้นแก้วครับ ไม่ต้องรดน้ำบ่อยเท่าต้นแก้วเลย ดังนั้นเพื่อนๆที่อยากได้ต้นริมรั้วที่ดูแลง่ายๆต้องต้นโมกเลยครับ
ต้นไม้ริมรั้วบ้าน

ต้นไม้ริมรั้วบ้าน

ต้นไม้ริมรั้วบ้าน ปลูกต้นโมก


ต้นเข็ม - สำหรับต้นไม้ริมรั้วบ้านที่ไม่ต้องการความสูงมากๆนั้น ต้นเข็มจะเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจมากๆ เพราะมีความอึดถึกทนระดับสุดยอด ไม่ต้องมายืนรดน้ำเองเลยครับ ฝากให้เทวดารดน้ำต้นเข็มผ่านทางสายฝนกันเลยครับ นอกจากนั้นต้นเข็มที่หลากหลายสีสันให้เลือกปลูกกันอีกด้วยครับ
ต้นเข็มปลูกริมรั้วบ้าน

ต้นเข็มก็มีกลิ่นหอมน่ะ แต่ว่าต้องเป็นดอกเข็มสีขาวเท่านั้น ซึ่งผมชอบกลิ่นหอมของดอกเข็มมากๆเลย เพื่อนๆล่ะครับชอบต้นเข็มดอกสีอะไรกันบ้าง ส่วนดอกเข็มมีสีอะไรบ้างนั้นกดอ่านต่อได้ที่นี้เลยครับ
ต้นเข็มสวยๆ ปลูกริมรั้วบ้าน

ต้นไม้ริมรั้วบ้านสวยๆ

ต้นไม้สวยๆปลูกริมรั้วบ้าน

ต้นไม้ปลูกริมรั้วบ้าน

ต้นไม้ริมรั้วบ้าน


ต้นคริสติน่า - สำหรับเพื่อนๆที่ไม่ค่อยอยู่บ้านหรืออยู่บ้านก็ไม่ได้เปิดหน้าต่างมารับลมหรือดมกลิ่นกันบ่อยนัก การเลือกต้นคริสติน่าเป็นต้นไม้ริมรั้วจะเหมาะกันมากกว่า เพราะต้นคริสติน่านั้นจะมียอดเป็นแดงส้ม ซึ่งดูสวยงามมากๆ ทำให้รั้วบ้านของเรามีสีสันทีสวยงามมากๆเลยครับ
ต้นคริสติน่า ปลูกริมรั้ว

ต้นคริสติน่าจะมีสีแดงสีส้มที่ยอด ดังนั้นเพื่อนสามารถควบคุมความสูงของต้นคริสติน่าพร้อมทั้งบังคับให้ต้นคริสติน่าแตกยอดใหม่ๆให้รั้วบ้านของเรามีสีสันกันได้เลยครับ ส่วนข้อเสียก็เห็นจะเป็นเรื่องดอกครับ ที่ไม่สวยเท่ากับต้นไม้ริมรั้วชนิดอื่นๆครับ
ต้นไม้สวยๆเหมาะกับปลูกริมรั้ว

ต้นไม้ริมรั้วบ้านสวยๆ

ต้นไม้ริมรั้ว


ต้นเฟืองฟ้า - ถ้าจะให้ถามต้นไม้ต้นไหนอีกที่เหมาะกับเป็นต้นไม้ริมรั้ว ต้นเฟืองฟ้าต้องอยู่ในตัวเลือกด้วย เพราะคุณสมบัติของต้นเฟืองฟ้าที่มีหนาบแหลม ทำให้รั้วต้นเฟืองฟ้ากลายเป็นเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้านของเราได้อีกด้วยครับ นอกจากนั้นต้นเฟืองฟ้าก็ทนสุดๆ ไม่ต้องรดน้ำเองเลย ได้อารมณ์เดียวกับต้นเข็มเลยครับ
ปลูกต้นไม้ริมรั้ว

ต้นเฟืองฟ้าหลากหลายสีสัน ต้นเฟืองฟ้านั้นออกดอกง่ายมากๆ เพราะเป็นต้นไม้ที่ชอบแล้ง แบบนี้คนที่ไม่อยากรดน้ำเองเลยสักวัน ควรเลือกต้นเฟืองฟ้าครับ แต่ข้อเสียก็จะมีว่าถ้าต้นเฟืองฟ้าออกดอกเยอะๆ ดอกต้นเฟืองฟ้าก็ร่วงเยอะเหมือนกันครับ อาจจะทะเลาะข้างบ้านเรื่องดอกต้นเฟืองฟ้าร่วงแทนได้
ต้นไม้สวยๆริมรั้ว

ปลูกอะไรริมรั้วบ้านดี
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมความสวยงามของต้นไม้ริมรั้วบ้านทั้ง 5 ชนิดกันไปแล้ว เพื่อนๆชอบต้นไม้ชนิดกันเป็นพิเศษบ้างมาเสริมกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียต้นไม้สวยๆริมรั้ว มาดูต่อที่นี้เลย [พุดร้อยมาลัย สวยงามริมรั้ว]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, ตุลาคม 03, 25612018-10-03T05:08:04Z
Previous