Build Sweet Home

ไอเดียระเบียงหลังบ้านสุดสวย และสนามหญ้าน่าเดิน

Tweet
f Share
ระเบียงหลังบ้านสวยๆ

สำหรับตัวอย่างการจัดสวนที่บ้านในวันนี้จะมากันครบ ทั้งการจัดลานนั่งเล่นที่ระเบียงหลังบ้านสวยๆ แล้วก็มีสวนข้างบ้านในพื้นที่ขนาดเล็กและสุดท้ายเราก็จะไปชมกับสนามหญ้าอันกว้างขวางที่น่าเดินเล่นที่หลังบ้านกันครับ แบบนี้ไม่ว่าเพื่อนๆอยากจะหาไอเดียในการจัดสวนที่หน้าบ้านหรืออยากได้แค่สวนเล็กๆเอาไว้ก็ไม่ควรพลาดชมตัวอย่างสวนที่บ้านหลังนี้กันเลยครับ

ไอเดียระเบียงหลังบ้านสุดสวย และสนามหญ้าน่าเดิน
ก่อนอื่นๆเราก็ดูกันที่สวนเล็กๆที่พื้นที่ข้างบ้านกันก่อนเลยครับ โดยสวนที่บริเวณข้างบ้านนั้นจะปลูกชิดกับตัวบ้านเลย ดังนั้นการลงต้นไม้ต่างๆจึงเลือกต้นไม้ขนาดเล็กกันเป็นหลักเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นอาจรากของต้นไม้ครับ โดยทางเดินด้านข้างบ้านนั้นก็เป็นการปูอิฐตัวหนอน ดังนั้นพื้นที่สำหรับปลูกต้นไม้เลยสามารถเว้นว่างได้ง่ายครับ และที่ประตูหน้าบ้านเองก็มีวางกระถางต้นไม้พร้อมดอกไม้สวยๆเอาไว้ค่อยต้อนรับการกลับมาถึงบ้านกันครับ
สวนข้างบ้านเล็กๆ

สำหรับพื้นที่สวนหน้าบ้านนั้นจะปลูกต้นไม้ทรงพุ่มขนาดกลางเอาไว้ ซึ่งความสูงประมาณ 2-3 เมตรนั้นก็ช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนภายในบ้านได้มากแล้วครับ ส่วนพื้นที่บริเวณที่เหลือของสวนหน้าบ้านก็ทำการปูสนามหญ้าเอาไว้
สวนหน้าบ้านสวยๆ

ทีนี้จุดเด่นของการจัดสวนของบ้านหลังนี้จะอยู่ที่ด้านหลังบ้านครับ เพราะว่าพื้นที่ด้านหลังนี้นั้นจะจัดเต็มกันตั้งแต่ลานนั่งเล่นบริเวณระเบียงหลังบ้านกันเลย ซึ่งระเบียงหลังบ้านนั้นก็สามารถเดินออกมาได้จากห้องครัวกันเลย ซึ่งความสวยงามและพื้นที่อันกว้างขวางแบบนี้ก็เหมาะที่จะออกมานั่งเล่นทานข้าวข้างนอกบ้านกันบ่อยๆเลย นอกจากนั้นแนวการวางพื้นระเบียงหลังบ้านก็ทำให้ระเบียงหลังบ้านดูสวยงามมากๆครับ
ห้องครัวที่เดินออกไประเบียงหลังบ้าน

แบบสนามหญ้าหลังบ้านน่าเดินเล่น

สนามหญ้าหลังบ้านสวยๆ


แบบระเบียงหลังบ้าน

ระเบียงหลังบ้านสวยๆ

ระเบียงหลังบ้าน

มีสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วย ดูแล้วหรูหราสุดๆเลย
แบบระเบียงหลังบ้านพร้อมสระว่ายน้ำ

ระเบียงหลังบ้านสวยๆ

พื้นที่สนามหญ้าหลังบ้านขนาดใหญ่พร้อมต้นไม้สวยๆที่ช่วยเติมเต็มความงามให้กับสวนสวยและบ้านหลังนี้ครับ
บรรยากาศสบายๆสนามหญ้าหลังบ้าน

สนามหญ้าหลังบ้าน

วิวสวนสวยๆจากระเบียงที่ชั้นสอง แบบนี้วันไหนเหนื่อยๆก็ออกมานั่งชมวิวกันได้เลย
ระเบียงหลังบ้านบรรยากาศชิวๆ

สนามหญ้าหลังบ้านสวยๆ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนสวยๆกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียการจัดที่นั่งเล่นชิวๆที่บ้านกันต่อเลยครับ [21 ไอเดียที่นั่งเล่นนอกบ้าน ชิวๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 22, 25612018-11-22T04:23:14Z
Previous