Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสุดเก๋ จากตู้คอนเทนเนอร์

Tweet
f Share
แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นจากตู้คอนเทนเนอร์

ตอนนี้ถ้าเราอยากได้ออฟฟิศสำเร็จรูปเอาแบบสร้างเสร็จภายในไม่กี่วัน การเลือกใช้ตู้คอนเทนเนอร์ก็เป็นทางเลือกที่ได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวเองก็เช่นเดียวกันครับที่มีการตกแต่งให้ตู้คอนเทนเนอร์กลายมาเป็นบ้านที่น่าอยู่ครับ โดยวันนี้เราจะมาชมไอเดียการตกแต่งตู้คอนเทนเนอร์ให้กลายเป็นบ้านชั้นเดียวแนวโมเดิร์นๆกันครับ

บ้านสวยๆจากตู้คอนเทนเนอร์
แบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสุดเก๋ จากตู้คอนเทนเนอร์
สิ่งที่หลายๆคนจะกังวลกันก่อนเลยก็คือ บรรยากาศภายในตู้คอนเทนเนอร์ เพราะกลัวว่าจะรู้สึกอึดอัด อยู่แล้วจะรู้สึกเหมือนอยู่ในห้องแคบๆไหม แต่ทว่าการตกแต่งภายในตู้คอนเทนเนอร์ที่ทำให้กลายเป็นบ้านชั้นเดียวที่น่าอยู่ในวันนี้จะออกแบบมาให้มีบรรยากาศภายในบ้านที่น่าอยู่มากๆ โดยจะการเจาะช่องหน้าต่างจำนวนมาก ทำให้เราสามารถมองเห็นวิวภายนอกได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้นภายในบ้านก็ตกแต่งผนังทั้งด้านข้างและด้านบนให้มีกลายเป็นฉนวนป้องกันความร้อนและมีบรรยากาศที่ดูผ่อนคลาย น่าอยู่ในโทนสีน้ำตาลครีมสวยๆ

แต่งบ้านโมเดิร์นในตู้คอนเทนเนอร์

ตู้คอนเทนเนอร์แต่งเป็นบ้านสวยๆ


แต่งตู้คอนเทนเนอร์ให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่

นอกจากนั้นทั้งเพดานหรือที่ด้านบนของตู้คอนเทนเนอร์ก็ติดตั้งโซล่าเซลล์ ทำให้เราประหยัดค่าไฟฟ้าและช่วยบังแสงแดดไปในตัวด้วยครับ
บ้านชั้นเดียวน่าอยู่จากตู้คอนเทนเนอร์

บ้านชั้นเดียวจากตู้คอนเทนเนอร์

พื้นที่ภายในบ้านชั้นเดียวที่ดัดแปลมาจากตู้คอนเทนเนอร์ก็ต้องออกแบบให้ใช้งานพื้นที่ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด อย่างที่ผนังห้องก็ทำให้เป็นชั้นวางของต่างๆมากมายครับ
แต่งบ้านเล็กๆให้น่าอยู่

แบบชั้นเดียวเล็กๆแต่น่าอยู่

แบ่งพื้นที่แต่ละห้องตามแนวยาว ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหารและห้องนอนครับ
แบบบ้านเล็กๆน่าอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์

แต่งบ้านสวยๆ

ไอเดียแต่งบ้านน่าอยู่
All Photos: via Flickr
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆโมเดิร์นๆจากตู้คอนเทนเนอร์แบบนี้แล้ว คราวนี้เรามาดูบ้านสวยๆจากตู้คอนเทนเนอร์หลังนี้กันต่อเลยครับ [บ้านชั้นเดียวโมเดิร์น 2 ห้องนอน เก๋ๆ]