Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียว เรียบง่าย ตกแต่งน่าอยู่

Tweet
f Share
แบบบ้านชั้นเดียว

สำหรับเพื่อนๆที่กำลังมองหาตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวกันอยู่ วันนี้เราจะไปชมบ้านชั้นเดียวที่มีรูปทรงเรียบง่าย และเราจะได้ชมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านกันด้วยเลย แบบนี้จะได้เห็นกันด้วยเลยว่าบรรยากาศภายในบ้านชั้นเดียวหลังนี้กับการตกแต่งแบบนี้นั้นจะน่าอยู่ขนาดไหน

ไอเดียบ้านชั้นเดียว เรียบง่าย ตกแต่งน่าอยู่
กำแพงบ้านชั้นเดียวที่ดูสวยงามอบอุ่นจากโชว์ผนังอิฐก่อที่ไล่เฉดสีน้ำตาลแดงแบบนี้ดูเข้ากับสวนหน้าบ้านและต้นไม้ใหญ่ได้เป็นอย่างดี แถมการที่จัดสวนหน้าบ้านให้มีต้นไม้ใหญ่มาสร้างบรรยากาศอันร่มรื่นแบบนี้ก็ทำให้บรรยากาศของบ้านชั้นเดียวหลังนี้ดูสบายๆ ผ่อนคลายและน่าอยู่มากขึ้นด้วยครับ นอกจากนั้นการปลูกต้นไม้ใหญ่ไว้รอบบ้านชั้นเดียวก็ทำให้เราสามารถแก้ปัญหาเรื่องความร้อนจากแสงแดดอันร้อนแรงได้อีกมาก เพราะร่มเงาของต้นไม้จะทำให้กำแพงบ้านไม่ต้องรับแสงแดดเต็มๆจากทุกด้านครับ
ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวพร้อมสวน

แบบบ้านและสวน

รูปบ้านชั้นเดียวพร้อมสวนหน้าบ้าน


สวนสวยๆ

ส่วนการตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียวก็เน้นความเรียบง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็มีการเลือกใช้กระเบื้องสีสันสดใส รวมไปถึงการตกแต่งห้องครัวที่มีสีสันอันโดดเด่นและน่าสนใจมากๆครับ เพราะตู้ครัวในบ้านหลังนี้เลือกใช้เป็นตู้ครัวสีฟ้าสดใส แถมยังเพิ่มเติมตู้ครัวสีชมพูเข้าไปอีก ทำให้แบบห้องครัวในวันนี้ดูมีสไตล์เฉพาะตัวมากๆ โดยพื้นห้องครัวก็เลือกปูพื้นกระเบื้องสีขาวล้วน ทำให้บรรยากาศภายในห้องครัวนั้นดูสดใสและกว้างขวาง เข้าไปใช้งานแล้วไม่รู้สึกอึดอัดครับ
ตัวอย่างตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียว

การตกแต่งภายในบ้านชั้นเดียว

แบบห้องครัวบ้านชั้นเดียวสวยๆ

แบบห้องครัวสีฟ้า-สีชมพูสวยๆ

แบบห้องครัวฟ้า-ชมพู

ตัวอย่างแต่งห้องครัวสดใส

ห้องนั่งเล่นกับบรรยากาศสบายๆ
แต่งบ้านน่าอยู่

บรรยากาศสบายๆ น่าอยู่ในบ้าน

แต่งบ้านน่าอยู่

สำหรับห้องน้ำเองก็เลือกใช้กระเบื้องผนังห้องน้ำสีสันต่างๆเช่นเดียวกัน อย่างห้องน้ำห้องแรกจะเลือกเป็นกระเบื้องสีเขียวอ่อนและจับเข้าคู่กับฝาตู้ใต้เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้าสีชมพู
ห้องน้ำสีเขียวสวยๆ

ส่วนห้องน้ำอีกห้องก็เลือกใช้เป็นกระเบื้องสีน้ำตาลสวยๆ
แบบห้องน้ำสวยๆ

ไอเดียแต่งห้องน้ำ

มาชมห้องอื่นๆกันต่อเลยครับ
ไอเดียแต่งบ้าน

แต่งบ้านสวยๆ

ตัวอย่างแต่งบ้าน
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างแบบบ้านชั้นเดียวสวยๆพร้อมตัวอย่างการตกแต่งภายในบ้านกันแล้ว คราวนี้เรามาดูบ้านหลังนี้กันต่อเลย [แบบบ้านชั้นครึ่งน่ารักๆ]