Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น 2 ห้องนอน เก๋ๆ ออกแบบแนวมากๆ

Tweet
f Share

ด้วยการออกแบบอย่างมีสไตล์แล้วถึงแม้จะเป็นแค่บ้านชั้นเดียว แต่บ้านหลังนี้ก็ดูน่าสนใจเป็นอย่างมากครับ ลองมาดูกันเลยครับว่าแบบบ้านชั้นเดียว 2 ห้องนอนในวันนี้จะมีความพิเศษอย่างไรกันบ้าง

ไอเดียบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น 2 ห้องนอน เก๋ๆ ออกแบบแนวมากๆ
สำหรับแบบบ้านชั้นเดียวในวันนี้จะออกแบบมาให้เป็นกล่องสี่เหลี่ยม 2 กล่องดูแล้วเหมือนกันตู้คอนเทนเนอร์ 2 ตู้อยู่ข้างกัน ซึ่งความพิเศษจะอยู่ที่ตัวบ้านนั้นสามารถเคลื่อนที่ให้อยู่ติดกันหรือจะเคลื่อนที่ให้ย้ายออกจากกันก็ได้ครับ ลองมาดูให้เห็นภาพกันก่อนว่าบ้านจะเคลื่อนให้ติดกันและแยกออกจากกันอย่างไร


ประโยชน์อย่างนึงจากการที่บ้านสามารถแยกออกจากกันได้ก็คือ เพิ่มความเป็นส่วนตัวของแต่ละคน ซึ่งช่วงเวลาที่ต้องนั่งทำงาน ก็ไม่ต้องกลัวว่าเสียงจากห้องนั่งเล่นจะดังมารบกวน เพราะเราสามารถเคลื่อนย้ายให้ห้องทำงานอยู่ห่างออกไปได้


การออกแบบภายนอกตัวบ้านนั้นก็มีออกแบบให้เฟอร์นิเจอร์สามารถเก็บเข้าที่เพราะเพิ่มพื้นที่โล่งภายในบ้านได้ ลองดูที่โซฟากันก่อนครับ จะเห็นได้ว่ามีที่นั่งที่เตียงนอนเล็กๆที่ยกเก็บขึ้นไปอยู่ ซึ่งตอนที่เก็บก็เหมือนกับกำลังเรียงในเกมส์ Tetris เลย ฮ่าๆๆๆๆ

ถ้าต้องการใช้งานก็ดึงออกมาตั้งๆ ก็ได้ที่นั่งเพิ่มขึ้นอีกเยอะแล้ว




แบบห้องครัวโมเดิร์นสวยๆที่มาพร้อม Kitchen Island แบบนี้ถึงจะเป็นแค่บ้านชั้นเดียวแต่เราก็สามารถมีห้องครัวสวยๆแบบนี้ได้เหมือนกันน่ะ

มาชมการตกแต่งห้องนอนทั้งสองห้องกันเลยครับ โดยห้องนอนหลักจะมีส่วนที่เชื่อมต่อไปยังห้องซักล้างด้วย


ห้องนอนเล็กที่พร้อมจะเปลี่ยนเป็นห้องทำงานได้เลย
All Photos: Dept of Energy Solar Decathlon via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์นๆที่ออกแบบมาอย่างมีสไตล์กันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งบ้านมาดูกันต่อที่นี้เลย [แต่งบ้านเล็กๆให้ดูกว้างมากขึ้น]