Build Sweet Home

แบบห้องครัวเปิดโล่ง หรูหรา สวยงามอย่างมีระดับ

Tweet
f Share
ห้องนั่งเล่นหรูหราติดกับห้องครัวแบบเปิดโล่ง

สำหรับตัวอย่างห้องครัวในวันนี้จะมาจากคอนโดสุดหรูหราที่มีพื้นที่กว้างขวาง ซึ่งเพื่อนๆที่กำลังมองหาแบบห้องครัวให้กับบ้านเดี่ยวก็สามารถนำเอาไอเดียของห้องครัวแบบเปิดโล่งในวันนี้ไปใช้กันได้เลยคะ นอกจากนั้นแบบห้องครัวในวันนี้ก็ยังมาพร้อมเคาน์เตอร์บาร์กันอีกด้วย แบบนี้เรียกได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการกันได้หลากหลายเลย

แบบห้องครัวเปิดโล่ง หรูหรา สวยงามอย่างมีระดับ
จุดเด่นของห้องครัวแบบเปิดโล่งนั้นจะทำให้พื้นที่อยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัวดูกว้างขวาง ทำให้การนั่งเล่นในห้องนั่งเล่นหรือจะเข้ามาเตรียมอาหารในห้องครัวก็ไม่รู้สึกอึดอัดแต่ประการใด แถมการที่ห้องครัวสวยๆในวันนี้ออกแบบมาให้มีเคาน์เตอร์บาร์อยู่ด้วยก็สามารถใช้เป็นที่นั่งทำการบ้านของลูกๆหรือจะให้เพื่อนๆมานั่งคุยเราในขณะที่เรากำลังเตรียมอาหารอยู่ก็ได้ และประโยชน์อีกอย่างของเคาน์เตอร์บาร์ก็คือ ใช้เป็นที่นั่งทานข้าวเช้าในวันที่รีบเร่งกันได้เลย ซึ่งตรงนี้ทำให้เคาน์เตอร์บาร์ในห้องครัวถูกเรียกบ่อยๆว่าเป็น Breakfast Bar
ห้องครัวติดห้องนั่งเล่น

แบบครัวสวยๆ

ห้องครัวสวยๆเปิดโล่งถึงห้องนั่งเล่น


แต่งห้องครัวสวยๆ

ห้องรับประทานอาหารสวยๆติดห้องครัวแบบเปิดโล่ง

ถึงแม้ว่าจะออกแบบมาห้องครัวเปิดโล่งถึงแต่การเลือกสีของตู้ครัวและสีของตู้วางทีวีในห้องนั่งเล่นให้มีความแตกต่างกันก็ทำให้พื้นที่ของทั้งสองห้องดูแบ่งออกจากกันอย่างชัดเจนมากขึ้นค่ะ โดยตู้วางทีวีในห้องเล่นนั้นจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ในโทนสีขาวครีมสวยๆ ทำให้ห้องนั่งเล่นดูผ่อนคลายและน่าอยู่มากๆ ส่วนตู้ครัวนั้นจะเป็นสีน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นมากยิ่งขึ้นค่ะ
แบบห้องนั่งเล่นสวยๆ

ห้องนั่งเล่นติดห้องครัวสวยๆ

สำหรับห้องรับประทานอาหารเองก็ตั้งอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเช่นเดียวกัน แถมยังเปิดโล่งเชื่อมโยงถึงกันด้วย แบบนี้ทำให้พื้นที่อยู่อาศัยของทุกคนในครอบครัวนั้นมีพื้นที่ของทั้ง 3 ห้องมาอยู่ด้วยกันเลยค่ะ
ห้องทานข้าวติดห้องนั่งเล่นติดห้องครัว

ตัวอย่างห้องครัวสวยๆเปิดโล่งถึงห้องรับประทานอาหาร

แต่มีข้อดีแบบนี้ก็ต้องยอมรับข้อเสียกันด้วยว่า กลิ่นและควันจากการประกอบอาหารอาจจะรบกวนคนที่นั่งอยู่ในห้องนั่งเล่นหรือนั่งรอที่โต๊ะรับประทานอาหารกันได้จ้า
แบบห้องครัวเปิดโล่ง
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการออกแบบห้องครัวสวยๆแบบเปิดโล่งเชื่อมโยงกับห้องนั่งเล่นและห้องรับประทานอาหารกันแล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลยน่ะ ส่วนไอเดียแต่งครัวสวยๆ มาดูกันต่อที่นี้เลย [แบบห้องครัวสวยๆ อบอุ่น น่าใช้งาน]