Build Sweet Home

วิธีถูบ้านเร็วๆ บ้านสะอาด เดินสบายเท้าสุดๆ

Tweet
f Share
วิธีถูบ้านให้เร็วๆและสะอาดๆ

ไม่ว่าคุณจะใช้แฟนถูบ้านหรือจะถูกแฟนใช้ให้ถูบ้านหรือจำใจต้องถูบ้านเองเพราะอยู่ตัวคนเดียว! สุดท้ายแล้วเป้าหมายก็เหมือนๆกันนั่นก็คือ อยากให้บ้านของเราสะอาด เดินในบ้านแล้วรู้สึกสบายเท้า จะนั่งจะนอนก็รู้สึกสบายตัว ซึ่งแน่นอนว่าการหาวิธีถูบ้านให้สะอาดและเสร็จเร็วๆก็เป็นเป้าหมายของหลายๆคน ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันเลยว่าจะทำอะไรกันได้บ้าง

วิธีถูบ้านเร็วๆ บ้านสะอาด เดินสบายเท้าสุดๆ
ดูดฝุ่นทำให้ถูบ้านได้เร็วมากขึ้น
ดูดฝุ่นก่อนเลย - สำหรับคนที่มีสัตว์เลี้ยงอยู่ที่บ้านก็จะรู้ดีว่าการกวาดบ้านนั้นไม่สามารถเก็บขนสัตว์เลี้ยงได้เยอะ แถมยังทำให้ขนลอยขึ้นมาอีกด้วย ซึ่งการดูดฝุ่นนั้นจะตอบโจทย์และสามารถเก็บฝุ่นเล็กๆ กวาดเส้นผมที่กวาดได้ยากเอามาได้เยอะมากๆ แล้วถ้าเครื่องดูดฝุ่นแรงๆมีหัวดูดฝุ่นดีๆก็สามารถดูดเส้นผมและขน รวมถึงฝุ่นต่างๆได้เกือบทั้งหมดเลยครับ และที่สำคัญขอยืนยันอีกครั้งว่าการดูดฝุ่นนั้นบ้านจะสะอาดกว่าการกวาดบ้านและใช้เวลาน้อยกว่ามากด้วยครับ
ข้อเสีย - เปลืองไฟกว่าการใช้ไม้กวาดแน่นอน และมีเสียงดังกว่าไม้กวาดด้วย


วิธีถูบ้านให้สะอาด
ถูบ้าน - ถึงจะเรียกว่าถูบ้านเหมือนกันแต่ความสำคัญอยู่อุปกรณ์ด้วยครับ ถ้าไม่เชื่อไปถามคุณพ่อบ้านทั้งหลายเลย แล้วรู้ว่าการเปลี่ยนไม้ถูบ้านนั้นราวกับได้เปลี่ยนอาวุธกันเลย ระยะเวลาที่ใช้จะน้อยลงแค่ไหนก็ขึ้นอยู่ฝีมือแล้ว


ถูบ้านสะอาด ทำวิธีไหน
• ไม้ผ้าถูบ้านบิดมือ - ส่วนตัวมองว่าไม้ถูบ้านแบบบ้านๆที่ใช้มือบิดนั้น ถูบ้านได้สะอาดมากๆ แต่ข้อเสียที่น่าเบื่อมากๆๆๆๆๆ เลยก็คือ มือเปียก มือสกปรก และผ้าที่ใช้ถูบ้านหมักหมมมากๆๆๆ ทำให้ถูบ้านไปอาจจะมีกลิ่นเหม็นแทน

ไม้ถูบ้านที่ทำให้ถูได้เร็วมากขึ้น
• ถังปั่น - พื้นจะเปียกหมาดๆ แต่เส้นผมมักดึงขึ้นไม่ค่อยได้ ทำให้มีเศษผมเหลืออยู่ แต่คนถูจะรู้สึกดีตรงที่ไม่ต้องใช้มือบิด แค่เหยียบๆก็ถูต่อได้แล้ว และสุดท้ายก็จะไปจบกันที่ผ้าถูบ้านสกปรกอยู่ดี ทำให้ต้องเปลี่ยนบ้างตามแต่งบที่คุณแฟนอนุมัติ

ถูบ้านสะอาดๆ
• ถังกดๆ - ทีนี้ถ้าคุณเคยใช้ถังปั่นถูบ้านแล้วจะรู้ดีกว่า บางครั้งถังปั่นมันพังง่ายมาก เสียตังค์ไปบ่อยๆดังนั้นการเปลี่ยนมาใช้ถังกดๆแทนการเหยียบจะประหยัดเงินค่าถังปั่นถูบ้านมากกว่า แถมยังเลือกความเปียกความแห้งของผ้าได้ด้วยแรงกดและน้ำหนักตัว :) ส่วนความสะอาดของพื้นนั้น ส่วนตัวแล้วรู้สึกว่ามาจากผ้าเป็นหลักเลย บางยี่ห้อก็น่ะไม่ดูดฝุ่นขึ้นมาเลย เหอะๆ ส่วนบางยี่ห้อก็ไม่รู้จะแพงไปไหน แต่ก็สะอาดกว่าจริงๆ

น้ำยาถูบ้านก็ช่วยได้
น้ำยาถูบ้าน - สุดท้ายก็อย่ามองข้ามเรื่องน้ำยาถูบ้าน เพราะน้ำยาถูบ้านจะช่วยทำให้ไม้ถูบ้านดูดฝุ่นต่างๆขึ้นมาได้มาก แถมยังทำให้เดินแล้วรู้สึกว่าพื้นบ้านสะอาดมากกว่าเดิมด้วยครับ อ้าว เขียนไปก็เท่านั้นสุดท้ายก็ต้องให้คุณแฟนอนุมัติ ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วเพื่อนๆล่ะครับมาแชร์เทคนิคและเคล็บลับวิธีถูบ้านกันได้เลยน่ะ เราจะได้หาเวลาไปเล่นเกมส์กัน ฮ่าๆๆๆๆ ส่วนเรื่องราวการสะอาดบ้านมาดูกันได้ที่นี้เลย [Tip ทำความสะอาดบ้านกับคนชอบอู้]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, พฤศจิกายน 15, 25612018-11-15T03:35:07Z
Previous