Build Sweet Home

5 วิธีง่ายๆ ป้องกันหนูเข้าห้องเครื่องรถ มาดูกันด่วนๆเลย

Tweet
f Share
วิธีป้องกันหนูเข้าห้องเครื่องรถยนต์

หน้าหนาวมาแล้ว!!! หลายๆคนจะอารมณ์ดีขึ้นอย่างไม่มีเห็นเหตุผล บางคนก็ขอลาป่วยเพื่ออยู่บ้าน(กับคนรัก)อย่างอารมณ์ดี ฮ่าๆๆๆๆ แต่ทีนี้เรื่องราวที่มักจะตามมากับหน้าหนาวเลยก็คือ หนูเข้าห้องเครื่องรถยนต์ไปกัดสายไฟ!!! โอ้ ไม่น่ะ ดังนั้นเรารีบมาหาวิธีป้องกันหนูเข้าห้องเครื่องรถยนต์กันด่วนเลยดีกว่าครับ

หนูเข้าห้องเครื่องรถ
5 วิธีง่ายๆ ป้องกันหนูเข้าห้องเครื่องรถยนต์
ก่อนอื่นเลย ผมพยายามหาวิธีป้องกันที่เราสามารถลงมือทำได้ทันที เพราะว่าจะไม่ได้ไม่ต้องเสียเวลามากนัก อีกอย่างหน้าหนาวกับเมืองไทยก็อยู่กันไม่ค่อยนาน ดังนั้นวิธีแก้ปัญหานั้นอาจจะใช้ได้แค่ชั่วคราวนะครับ เอาล่ะครับเรามาดูกันเลย

ฉีดน้ำยา ไล่หนูจากห้องเครื่อ
ฉีด SONAX - น้ำยาครอบจักรวาลที่สามารถใช้งานได้หลากหลายและสามารถฉีดเข้าไปในห้องเครื่องรถยนต์เพื่อไล่หนูได้อีกด้วย เพราะกลิ่นที่แรงและติดทนนาน คนยังจะอยู่ไม่ได้เลย ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ (*จะใช้ยี่ห้ออื่นๆก็ได้เหมือนกันครับ เพราะเหม็นเหมือนกัน) แต่ข้อควรระวังก็คือ อย่าไปฉีดเข้าไปโดนแกนพัดลมหรือไดชาร์จมากนัก เพราะน้ำยาอาจจะทำให้จาระบีละลายออกมาได้ครับ ข้อเสียของวิธีนี้คือ น้ำยากลิ่นแรงมากๆๆๆๆๆ ตอนที่ฉีดๆคนข้างบ้านอาจจะบ่นได้ ฮ่าๆๆๆๆ


วิธีป้องกันหนูเข้าห้องเครื่อง
ฉีดยาฆ่าแมลง - ต่อมาถ้าบ้านไหนที่ไม่มี SONAX ก็ไม่ต้องเป็นห่วงครับ เราไปใช้ยาฆ่าแมลง ยาที่ฉีดกันยุงก็ได้เหมือนกัน เราก็ฉีดๆๆๆเข้าไปในห้องเครื่องเลย แล้วทีนี้ช่างในศูนย์บริการเคยแนะนำผมว่าให้ฉีดยาฆ่าแมลงตามซุ้มล้อและตามพื้นโรงรถเลยครับ สามารถไล่หนูได้เหมือนกัน แต่ว่าอาจจะต้องฉีดในห้องเครื่องทุก 5-7 วัน เพื่อให้กลิ่นติดอยู่ในห้องเครื่องและสามารถไล่หนูได้ โดยเฉพาะช่วงหน้าหนาวก็อาจจะฉีดให้ถี่หน่อยครับ ที่บ้านผมเองก็ใช้วิธีนี้เหมือนกันครับ ได้ผลดีเลย แต่ว่าอาจจะมีกลิ่นตอนที่ขับรถดังนั้นก็ต้องเปิดกระจกรับอากาศจากข้างนอกตอนที่ขับออกจากบ้านก่อนครับ

หาวิธีไม่ให้หนูมาเข้าห้องเครื่องรถ
น้ำมันมวย - ทีนี้ถ้าเราต้องการน้ำยาที่มีกลิ่นแรงๆสามารถไล่หนูได้และไม่เป็นอันตรายต่อชีวิต แนะนำให้ใช้น้ำมันมวยผสมน้ำครับ แล้วไล่ฉีดตามจุดต่างๆในห้องเครื่อง แต่!!! แต่เราต้องระวังตำแหน่งที่ฉีดเพราะว่าน้ำและน้ำมันมวยมันไม่ควรไปโดนสายไฟตรงๆน่ะ วิธีคนแถวๆบ้านใช้ แต่ต้องฉีดบ่อยๆหน่อย ถ้าจะให้ดีก็ฉีดทุกวัน 1-2 วันเลยครับ

วิธีง่ายๆไม่ให้หนูเข้ารถ
เปิดฝากระโปรงเมื่อจอดรถ - แล้วเพื่อนๆไม่อยากฉีดน้ำยาอะไรทั้งนั้น แบบนี้แนะนำให้จอดรถแล้วเปิดฝากระโปรงครับ เพื่อที่ไล่อากาศร้อนออกจากห้องเครื่อง แบบนี้หนูก็ไม่สามารถหนีเข้ามาหาความอบอุ่นในห้องเครื่องได้แล้ว วิธีนี้มีข้อเสียคือ ต้องจอดรถในบ้านเท่านั้น ไปจอดรถนอกบ้านแล้วเปิดฝากระโปรงทิ้งไว้ก็มีของหายซิครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

กลิ่นแมวไล่หนูไม่ให้เข้ารถ
เสื้อผ้ากลิ่นแมว - สำหรับคนที่ต้องการไล่แบบสันติวิธีจริงๆ  วิธีสุดท้ายที่สามารถทำได้ง่ายๆก็คือ ไปเอาเสื้อผ้าเก่าๆไปให้แมวนอนทับให้ขนแมวและกลิ่นแมวติดเยอะๆ แล้วก็นำเสื้อไปวางในห้องเครื่องตอนที่จอดรถ แบบนี้ก็ไล่หนูได้เหมือนกันครับ แต่ข้อเสียคือ ต้องหยิบออกตอนที่จะขับรถออกไป

โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วถ้าเพื่อนๆมีเทคนิคหรือวิธีการอะไรดีๆก็มาแนะนำกันได้เลยครับ และไหนๆก็คุยกันเรื่องรถแล้ว เรามาดูกรองแอร์ในรถกันบ้างครับ [เป็นภูมิแพ้ไม่หาย!? ดูกรองแอร์ด้วย]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, พฤศจิกายน 02, 25612018-11-02T04:55:43Z
Previous