Build Sweet Home

พาลูกเที่ยว ไปขี่จักรยานกันที่บางกะเจ้า สนุกสุดๆ

Tweet
f Share
พาลูกขี่จักรยานเล่นที่บางกะเจ้า

แค่ปล่อยลูกๆให้นั่งอยู่คนเดียวแปปเดียวเท่านั้น สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ... ลูกไปหยิบมือถือมาดู! ถึงจะบ่นถึงจะทะเลาะกันหลายรอบมากแล้ว ซึ่งคุณแม่คุณพ่อเองก็พยายามหาอะไรมาให้ลูกทำแทนการนั่งดูมือถือแล้วแต่ก็ไม่ได้ผลกันนานนัก ดังนั้นทางออกที่ได้ผลเสมอๆก็คือ... พาลูกไปเที่ยวเลย ฮ่าๆๆๆๆ โดยวันนี้เราจะพาลูกๆไปเที่ยวกันที่บางกะเจ้าครับ แถมยังเป็นทริปที่เน้นการขี่จักรยานเที่ยวอีกด้วย เพื่อนๆตามมาดูกันเลยว่าจะพาลูกไปเที่ยวดีไหม

พาลูกเที่ยว ไปขี่จักรยานกันที่บางกะเจ้า สนุกสุดๆ
บางกะเจ้าตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เรียกว่าแบบบ้านๆว่า "กระเพาะหมู" ซึ่งถือได้ว่าเป็นเกาะเทียม เพราะว่ามีการขุดคลองคลองลัดโพธิ์ทำการเชื่อมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยบางกะเจ้าจะตำบลที่หลายๆคนรู้จักกันดีก็คือ "บางน้ำผึ้ง" หรือ "ตลาดบางน้ำผึ้ง" อ้อ แล้วบางกะเจ้าหรือบางน้ำผึ้งก็ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรปราการครับ ดังนั้นเราก็ถือว่าได้ว่าพาลูกมาเที่ยวที่ต่างจังหวัดกันแล้ว ฮ่าๆๆๆๆ
บางกะเจ้า หรือกระเพาะหมู

เที่ยวบางกะเจ้า

พาลูกเที่ยวที่บางกะเจ้า

ปั่นจักรยานเที่ยวบางกะเจ้า

การเดินทางมาขี่จักรยานที่บางกะเจ้า
1. จอดรถที่วัดบางนานอก - การเดินทางง่ายๆประหยัดเวลาก็คือ ให้เราไปกันที่วัดบางนานอกแล้วต่อจากนั้นก็ข้ามเรือไปท่าเรือบางน้ำผึ้งครับ โดยการข้ามเรือจะเป็นเรือขนาดกลางที่สามารถให้รถมอเตอร์ไซต์เข้าไปจอดกันได้เป็นสิบๆคันเลยครับ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัยของเรือ

ขึ้นเรือไปเที่ยวบางกะเจ้า บางน้ำผึ้ง
สำหรับการจอดรถ ตอนนี้วัดบางนานอกจะมีเจ้าหน้าที่เดินตรวจ เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวเอารถเข้ามาจอดรถในวัดเพื่อไปเที่ยวแล้ว ทำให้เราต้องจอดรถนอกวัดบางนานอกครับ ฟรีเลย จอดตามหน้าร้านอาหารข้างทาง ถามพ่อค้าแม่ค้าเพื่อความมั่นใจได้ แล้วก็มาซื้อข้าวเป็นตอบแทนก็พอครับ

ขึ้นเรือไปบางน้ำผึ้ง ไปบางกะเจ้า

จอดรถที่ไหนไปบางกะเจ้า

ขึ้นเรือไปบางกะเจ้า เรือใหญ่ไหมมาดูกันเลย
ขึ้นเรือไปบางกะเจ้า เรือใหญ่ไหมมาดูกันเลย

2. ขับจอดไปที่บางกะเจ้าเลย - ต่อมาสำหรับคนที่อยู่ใกล้ๆกับบางกะเจ้าหรือไม่อยากลงเรือก็สามารถขับรถไปที่บางกะเจ้าหรือบางน้ำผึ้งกันได้เลย ที่จอดรถจะมีหลายจุดมากๆและทุกจุดก็จะมีร้านจักรยานให้เช่าอยู่ด้วย
จอดรถที่บางกะเจ้า


จักรยานเช่าพร้อมที่นั่งของเด็ก
สำหรับร้านจักรยานให้เช่านั้นจะมีกันหลายร้านเลย โดยราคาทั่วไปก็คือ 50 บาทต่อคันต่อหนึ่งวันครับ และจักรยานก็มีหลายแบบให้เลือกแต่แน่นอนว่าผมเลือกแบบที่มีที่นั่งให้เด็กๆนั่งด้วย ซึ่งลูกผมหลังจากที่ได้ลองนั่งทั้งข้างหน้าและข้างหลังแล้ว ก็ขอนั่งหน้ารถเลย สนุกมากๆๆๆๆๆ อันนี้เป็นรูปตอนที่กำลังทดสอบนั่งเล่นที่ด้านหลังก่อน
เช่าจักรยานไปปั่นพร้อมที่นั่งเด็ก


พาลูกขี่จักรยานที่บางกะเจ้า
การขี่รถจักรยานที่บางกะเจ้านั้น ต้องบอกเลยว่ามีทั้งเส้นทางเล็กๆอยู่กับธรรมชาติและขับกันตามถนนที่มีรถวิ่ง ดังนั้นเด็กๆที่ยังขี่จักรยานไม่เก่ง ไม่แนะนำครับ ไปนั่งซ้อนท้ายเลยดีกว่าเรามาดูเส้นทางตามธรรมชาติกันดีกว่า
พาลูกขี่จักรยานที่บางกะเจ้า

เส้นทางเที่ยวบางกะเจ้า

ไปบางกะเจ้ากับลูก

อากาศดีๆในบางกะเจ้า

เส้นทางปั่นจักรยานที่บางกะเจ้า


Bangkok Tree House
ร้านนี้ต้องแวะให้ได้ครับ การเดินทางมาร้านนี้ควรมาด้วยจักรยานครับ เพราะจะได้บรรยากาศสนุกของการเที่ยวที่บางกะเจ้า และหลังจากที่ขี่จักรยานกันพอได้เหนื่อยเราก็จะมานั่งพักพร้อมวิวสุดสวย อากาศเย็นๆที่ทำให้เราลืมเรื่องราวอันเคร่งเครียดกันได้เลย
Bangkok Tree House วิวสวยมากๆ

บรรยากาศดีๆที่บางกะเจ้า

ไปบางกะเจ้าต้องแวะ Bangkok Tree House
ไปบางกะเจ้าต้องแวะ Bangkok Tree House

เที่ยวบางกะเจ้า

พาลูกเที่ยวสนุกๆ

เที่ยวบางกะเจ้า

บางน้ำผึ้ง Bangkok Tree House

บางน้ำผึ้ง

ปั่นจักรยานเที่ยวกับลูกๆ

เทียวกันทั้งครอบครัว


ตลาดบางน้ำผึ้ง
ต่อจาก Bangkok Tree House เราก็ออกมาลุยแดด ขี่จักรยานมาลูกๆไปเที่ยวกันต่อที่ตลาดบางน้ำผึ้งครับ โดยที่ตลาดบางน้ำผึ้งนั้น เด็กๆที่ชอบให้อาหารสัตว์ก็น่าจะถูกใจกันเพราะจะมีกระต่าย หมูตัวเล็กๆ แกะและให้นมปลาคาร์ฟ ซึ่งพ่อแม่ก็เตรียมเงินเอาไว้ให้พร้อมครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
ตลาดบางน้ำผึ้ง

พาลูกเที่ยวตลาดบางน้ำผึ้ง

ให้อาหารสั่ตว์ที่ตลาดบางน้ำผึ้ง

เที่ยวตลาดบางน้ำผึ้ง

เที่ยวตลาดบางน้ำผึ้ง

ให้นมปลาที่ตลาดบางน้ำผึ้ง

ป้อนนมแพะ

พาลูกเที่ยว

ถ้าไม่อยากให้อาหารสัตว์จะพาไประบายสีก็ได้ครับ อยู่ติดๆกันเลย
หาที่เที่ยวให้ลูกๆกันดีกว่า

พ่อแม่ก็เดินไปกินไปครับ
เดินไปกินไปที่ตลาดบางน้ำผึ้ง

เที่ยวบางน้ำผึ้ง


สวนศรีนครเขื่อนขันธ์
จุดหมายต่อมาในช่วงเวลาที่อากาศร้อนสุดๆก็แนะนำให้พาลูกๆมาหลบแดดกันที่นี้ครับ สวนศรีนครเขื่อนขันธ์โดยภายในสวนแห่งนี้จะมีเส้นทางให้ขี่จักรยานกันสนุกสนานมากมาย และก็มีสะพานเขื่อนขันธ์มรรคาภายในสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ให้เราไปเดินชมธรรมชาติกันอย่างสบายอารมณ์อีกด้วย
ปั่นจักรยานเล่นที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

นอกจากนั้นภายในสวนศรีนครเขื่อนขันธ์ก็จะมีเด็กๆมาขายอาหารปลา แบบนี้ก็พาลูกๆมาให้ปลากันต่อเลยครับ
ให้อาหารปลาที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

เที่ยวบางกะเจ้า

บรรยากาศร่มรื้นมากมาย ขี่จักรยานลูกอารมณ์ดีมากๆๆๆๆๆๆ หัวเราะสนุกสนาน พ่อแม่เหนื่อยตก ถือซะว่ากำลังปั่นจักรยานสลายพุง ฮ่าๆๆๆๆๆ
เที่ยวบางกะเจ้ากับลูกๆ

พาลูกไปขี่จักรยานกัน

สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

หอดูนกที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์

ขี่จักรยานสนุก

เที่ยวบางกะเจ้า

พาลูกๆไปเที่ยวบางกะเจ้าดีไหม


พิพิธภัณฑ์ปลากัดสยาม
สำหรับการขี่จักรยานของครอบครัวผมจะพักที่พิพิธภัณฑ์ปลากัดสยามเป็นที่สุดท้าย เพราะลูกๆก็ง่วงนอนกันแล้ว เลยทำให้พามาที่พิพิธภัณฑ์ปลากัด มานั่งชิวๆกินกาแฟ กินชาเย็นแล้วค่อยขี่จักรยานกลับไปที่ท่าเรือกันครับ อืม เกือบลืมบอกว่า กว่าจะกลับถึงท่าเรือก็เหนื่อยตกกันไปเยอะอยู่ ฮ่าๆๆๆๆๆ
พิพิธภัณฑ์ปลากัด

ปลากัดไทย

ปลากัดไทย

พิพิธภัณฑ์ปลากัด

พิพิธภัณฑ์ปลากัด

จุดเที่ยวพิพิธภัณฑ์ปลากัด

พิพิธภัณฑ์ปลากัด

บรรยากาศสบายๆภายในพิพิธภัณฑ์ปลากัด
นั่งเล่น ปั่นจักรยานไปพิพิธภัณฑ์ปลากัด

เที่ยวพิพิธภัณฑ์ปลากัด

พิพิธภัณฑ์ปลากัดในบางน้ำผึ้ง

เที่ยวบางกะเจ้าที่พิพิธภัณฑ์ปลากัด
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับเพื่อนๆที่อยากมาเที่ยวกันที่บางกะเจ้านั้น ควรมาวันเสาร์อาทิตย์หรือวันหยุดนักขัตฤกษ์ เพราะร้านค้าหลายๆร้านและพิพิธภัณฑ์ปลากัดสยามเองก็จะเปิดเฉพาะวันเสาร์อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ถึงแม้ว่ารถจะเยอะไปหน่อย แต่อย่างน้อยก็ไม่ง่วงและคนน้อยจนน่ากลัวว่าจะหลงทางครับ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ และสำหรับที่เที่ยวดีๆ มาดูกันต่อที่นี้เลย [คุ้มวิมานดิน ที่เที่ยวดีๆในฉะเชิงเทรา]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, พฤศจิกายน 21, 25612019-01-02T02:33:37Z
Previous