Build Sweet Home

ไอเดียจัดสวนเรียบง่าย แต่งบ้านดูดี พร้อมที่นั่งเล่น

Tweet
f Share
ไอเดียจัดสวนพร้อมลานนั่งเล่น

การจัดสวนรอบๆตัวบ้านนั้นนอกจากนั้นทำให้สายลมที่พัดผ่านมีความชุ่มชื้นมากขึ้นแล้ว แบบสวนสวยๆก็ทำให้ตัวบ้านของเราดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นด้วย ซึ่งตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้านสวยๆในวันนี้จะมีรูปแบบที่เรียบง่าย แต่กลับทำให้บรรยากาศของบ้านหลังนี้ดูดีขึ้นได้มาก ดังนั้นวันนี้เรามาดูไอเดียในการจัดสวนง่ายๆเพื่อให้บ้านของเราดูดีกันเลยครับ

ไอเดียจัดสวนเรียบง่าย แต่งบ้านดูดี พร้อมที่นั่งเล่น
เรามาชมกันที่สวนหน้าบ้านกันก่อนเลยครับ โดยที่ด้านหน้าของตัวบ้านนั้นจะมีต้นไม้ใหญ่อยู่ใกล้ๆกับตัวบ้าน ทำให้ตัวบ้านได้ร่มเงาจากต้นไม้เพิ่มมากขึ้น ส่วนพื้นที่ด้านหน้าบริเวณก็จะลงต้นไม้ต้นเล็กๆเท่านั้น ซึ่งการที่เราปลูกเฉพาะต้นไม้ต้นเล็กๆแต่เพียงอย่างเดียวก็จะทำให้การดูแลน้อยลงไปมากด้วย เพราะอย่างน้อยๆเราก็ไม่ต้องมานั่งตัดแต่งกิ่งไม้กันบ่อยๆ แล้วพื้นที่ที่เหลือก็ทำการปูสนามหญ้าเอาไว้ ทำให้พื้นที่หน้าบ้านแห่งนี้ดูร่มรื่นมากขึ้นครับ
ตัวอย่างจัดสวนที่บ้านสวยๆ

จัดสวนสวยๆหน้าบ้าน


ตัวอย่างจัดสวนง่ายๆ


แบบสวนสวยๆที่หน้าบ้าน

พอมีสวนสวยๆแล้ว บรรยากาศของตัวบ้านก็ดูร่มรื่นน่ามองมากขึ้น
จัดสวนให้บ้านน่าอยู่

ที่นั่งเล่นข้างบ้าน

ที่ด้านหลังบ้านเองก็เช่นเดียวกันที่จะจัดสวนเล็กๆที่ดูเรียบง่ายเอาไว้ โดยพื้นที่ส่วนใหญ่จะเป็นลานกว้าง ทำให้บ้านหลังนี้ไม่ต้องเสียเวลาดูสวนกันมากนัก และถึงจะมีพื้นที่สวนหลังบ้านไม่กว้างนัก แต่บริเวณที่นั่งเล่นนอกบ้านพร้อมระแนงไม้สวยๆแห่งนี้ก็มีบรรยากาศที่น่าออกมานั่งเล่นมากๆครับ โดยบริเวณที่นั่งเล่นใต้ระแนงไม้นั้นจะอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ทำให้บรรยากาศสวนเล็กๆที่หลังบ้านดูร่มเย็นมากขึ้นครับ

ลานนั่งเล่นหลังบ้าน

ลานหลังบ้าน

เพื่อนๆที่อยากได้ระแนงไม้สวยๆสำหรับนั่งชมสวน ลองดูตัวอย่างระแนงไม้ของบ้านหลังนี้ได้เลยครับ
ระแนงไม้นั่งเล่น

ที่นั่งเล่นพร้อมระแนงไม้สวยๆ

สนามหญ้าหลังบ้าน

จะจัดงานปาร์ตี้หรือจะจอดรถก็ตอบโจทย์ความต้องการได้ทั้งหมด
ลานหลังบ้านจะจอดรถจะจัดงานก็ได้หมด
All Photos: Bill Wilson via Flickr(CC BY 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการจัดสวนง่ายๆแต่ทำให้บ้านดูดีกันแล้ว คราวนี้เรามาดูไอเดียสวนสวยๆกว้างๆกันต่อเลยครับ [จัดสวนที่บ้านสวยๆ พร้อมลานนั่งเล่น]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, พฤศจิกายน 12, 25612018-11-12T05:05:56Z
Previous