Build Sweet Home

ตัวอย่างห้องครัวสวยๆแนววินเทจ งามอย่างมีสไตล์

Tweet
f Share
แบบห้องครัวสวยๆ

บรรยากาศที่ได้เราจะได้สัมผัสภายในบ้านที่ตกแต่งในสไตล์วินเทจนั้นมักจะทำให้รู้สึกถึงความสงบและมีรู้สึกความสุขในช่วงเวลาที่เข้าบ้านหลังบ้านนั้น จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมการตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจถึงได้มีการกล่าวถึงและได้รับความนิยมกันอยู่เสมอมา โดยวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปตัวอย่างการตกแต่งห้องครัวสวยๆในสไตล์วินเทจกันคะ มาดูกันเลยว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับแบบห้องครัวแห่งนี้หรือเปล่า

ตัวอย่างห้องครัวสวยๆแนววินเทจ งามอย่างมีสไตล์
ทันทีที่เข้ามาภายในห้องครัวเราก็จะรู้สึกถึงความแตกต่างจากบรรยากาศห้องครัวในสไตล์โมเดิร์นทันที แถมการที่เลือกใช้ตู้ครัวสีน้ำตาลเข้มแบบนี้ก็ทำให้ความรู้สึกของห้องครัวนั้นดูเล็กลงไปทันตา แต่ทว่าในความรู้สึกที่ชวนรู้สึกว่าห้องดูเล็กลงนั้นก็ทำให้ตอนที่ปรุงอาหารก็ไม่ต้องกลัวว่าจะผนังจะเลอะมากนัก เพราะสีสันของตู้ครัวที่เป็นสีน้ำตาลเข้มแบบนี้จะมองเห็นครากสกปรกได้ค่อนข้างยาก
แบบห้องครัวแนววินเทจ

ไอเดียการตกแต่งห้องครัวสวยๆง่ายๆและประหยัดเงินค่าตกแต่งด้วยการเลือกใช้แผ่นกระเบื้องปูเป็นท็อปเคาน์เตอร์ครัวแทนการเลือกใช้แผ่นหิน ทำให้เราสามารถประหยัดเงินไปได้เยอะเลยค่ะ
ห้องครัวนสไตล์วินเทจ

บริเวณอ่างล้างจานก็มีหน้าต่างขนาดใหญ่ ทำให้แสงแดดสามารถส่องเข้ามาช่วยลดความชื้นบริเวณอ่างล้างจานและสามารถเปิดหน้าต่างระบายความชื้นและกลิ่นต่างๆจากห้องครัวได้ด้วย นอกจากนั้นก็มีการติดตั้งผ้าม่านเพิ่มความสวยงามและบรรยากาศในสไตล์วินเทจให้กับห้องครัวแห่งนี้อีกด้วย
ไอเดียแต่งครัวแนววินเทจ

ที่ติดกับห้องครัวจะเป็นโต๊ะจิบน้ำน่ารักๆที่มาพร้อมผนังติดวอลเปเปอร์ที่ได้อารมณ์และกลิ่นอายตามสไตล์วินเทจมากๆ
แบบห้องครัวสวยๆสไตล์วินเทจ

แบบครัวแนววินเทจ

ตอนนี้เราก็เข้ามาชมห้องรับประทานอาหารกันต่อ โดยการตกแต่งภายในห้องรับประทานอาหารนั้นจะได้บรรยากาศตามสไตล์วินเทจอย่างชัดเจน แถมยังมีเลือกใช้ผ้าม่านสีเขียวสไตล์หลุย ทำให้บรรยากาศของห้องรับประทานอาหารแห่งนี้มีสไตล์เฉพาะตัวมากๆค่ะ
ห้องรับประทานอาหารกับม่านสีเขียว

แต่งบ้านแนววินเทจ

ห้องอื่นๆจะติดผ้าม่านสีเขียวสวยๆแบบนี้ก็ดูดีเหมือนกัน
แต่งห้องสวยๆด้วยม่านสไตล์หลุยส์สีเขียว

แต่งบ้านสวย

แต่งบ้านแนววินเทจ

แอบมาชมห้องนั่งเล่นกันบ้างดีกว่า
ไอเดียแต่งหัองนั่งเล่น

แบบห้องนั่งเล่นสวยๆ
All Photos: Stephen Harris via Flickr(CC BY-ND 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งห้องครัวสวยๆแนววินเทจกันแล้ว คราวนี้เราเปลี่ยนมาดูห้องครัวแบบนี้กันบ้าง [แบบห้องครัวสีชมพู-ฟ้า กับแนววินเทจ]