Build Sweet Home

ข้อดีของการนอนห้องแอร์ เปิดแอร์นอนประโยชน์หลายอย่าง

Tweet
f Share
นอนห้องแอร์ดีไหม มาดูกัน

ตอนนี้ถ้าเราย้ายเข้ามาอยู่อาศัยในเขตเมืองใหญ่ๆ เพื่อนๆคงจะสัมผัสได้ทันทีว่า อากาศนั้นร้อนมากขึ้นกว่าสมัยก่อนมากๆ แถมยังมีเสียงดังมากมายอยู่เกือบตลอดทั้งคืน ดังนั้นการติดแอร์นอนจึงเป็นสิ่งที่หลายๆคนคิด แต่ทีนี้สำหรับคนที่ยังไม่มั่นใจว่าจะติดแอร์ในห้องนอนกันดีไหม วันนี้เรามาดูประโยชน์ของการเปิดแอร์ในห้องนอนกันดีกว่าครับ เผื่อว่าเพื่อนๆจะตัดสินใจกันได้ง่ายมากขึ้น

ข้อดีของการนอนห้องแอร์ เปิดแอร์นอนประโยชน์หลายอย่าง
ข้อดีของการนอนห้องแอร์
ก่อนอื่นๆก็บอกกับเพื่อนๆกันก่อนเหมือนทุกครั้งว่า บทความนี้ผมมาเขียนเองเพราะช่วงหน้าหนาวที่อากาศไม่ค่อยเย็นเลยนั้น ทำให้ผมอยากติดแอร์ทุกห้องในบ้านให้มากยิ่งขึ้น ดังนั้นถ้าเรียกบทความนี้ในภาษาชาว Pantip ก็จะบอกว่าเป็นบทความแบบ CR ครับ ไม่ได้รับเงินใครมาเขียน แต่ถ้าใครอยากจะจ่ายก็บอกมาได้น่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ เอาล่ะครับ เรามาดูข้อดีของการติดแอร์ในห้องนอนกันเลย

ช่วยกรอกฝุ่น - ตอนนี้สภาพอากาศในเมืองไทยไม่ได้ดูดีงามพระรามแปดกันเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แถมคนที่เป็นภูมิแพ้ก็มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆด้วย ซึ่งบ้านไหนที่เปิดแอร์นอนตลอดเวลาที่เอาแผ่นกรอกออกมาล้างก็จะเห็นได้ดีว่า แอร์ช่วยกรอกฝุ่นได้เยอะมากๆ ดังนั้นประโยชน์ข้อแรกของการเปิดแอร์นอนก็คือ มีแอร์มาช่วยกรองฝุ่นครับ
แอร์ช่วยกรอกฝุ่น

ห้องเงียบมากขึ้น - ประโยชน์ของการเปิดแอร์ต่อมาก็คือ ห้องนอนจะเงียบมากขึ้น ส่วนนึงเกิดจากต้องปิดประตูห้องให้หมด อีกส่วนก็มาจากการเสียงของเครื่องปรับอากาศเองที่มี ทำให้ห้องนอนจะเงียบมากกว่าเดิมมากๆ ซึ่งเรื่องทำให้เราช่วยลดเงียบรบกวนจากรถหรือมอเตอร์ไซต์นอกบ้านได้ในระดับนึงครับ
ห้องเงียบมากขึ้น


อากาศเย็น ก็อารมณ์ดี - ข้อดีข้อนี้คือประโยชน์การติดแอร์ในการนอนเลยครับ ซึ่งเปิดแอร์แล้วอากาศก็ต้องเย็นมากขึ้นซิ แล้วพออากาศเย็นส่วนมากเลยคนก็จะมีแนวโน้มที่จะมีอารมณ์ดีมากกว่า แบบนี้นอนอยู่กับคนรักในห้องแอร์เย็นๆก็มีความสุข ได้นอนกอดกันด้วย เย้ๆ อิอิ
ข้อดีของการนอนห้องแอร์

ทำอะไรในห้องนอนได้มากขึ้น - พอห้องนอนเย็นๆ แถมยังปิดหน้าต่างแล้วเสียงจากในห้องนอนก็ไม่ค่อยออกไปนอกห้องด้วย แบบนี้คุณกับคนรักก็สามารถทำกิจกรรมกันได้ง่ายมากขึ้น
ข้อดีของการนอนห้องแอร์

นอนหลับสนิทมากยิ่งขึ้น - ประโยชน์ต่อมาสำหรับการเปิดแอร์นอนก็คือ นอนหลับสนิทมากขึ้นจากปัจจัยต่างๆ เช่น มีฝุ่นลดลง, ห้องเงียบมากขึ้นและอากาศกำลังดี ไม่ร้อนจนรู้สึกอึดอัดตัวเองจนเกินไปครับ
ข้อดีของการนอนห้องแอร์


ข้อเสียของนอนห้องแอร์
ข้อเสียของการนอนห้องแอร์
ไหนๆเราก็บอกข้อดีของติดแอร์นอนกันไปแล้ว ดังนั้นเราต้องคุยกันถึงข้อเสียด้วย

ค่าไฟเพิ่มขึ้น - ค่าไฟภายในบ้าน ส่วนมากเลยจะมาจากค่าไฟของเครื่องปรับอากาศครับ ดังนั้นติดแอร์ก็ต้องเตรียมจ่ายค่าไฟที่จะเพิ่มขึ้นได้เลย
ข้อเสียของการนอนห้องแอร์


ผิวแห้ง - อันนี้จริงๆแล้วไม่ค่อยรู้สึกมากนัก แต่สำหรับเด็กตัวเล็กๆที่เป็นภูมิแพ้ด้วยจะสัมผัสได้มากกว่าครับ
ข้อเสียของการนอนห้องแอร์

ต้องล้างแอร์ด้วย - ปัจจัยที่จะทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้นก็คือ การทำความสะอาดแอร์อยู่เป็นประจำครับ ดังนั้นเราควรเรียกช่างมาล้างแอร์กันทุกๆ 6 เดือนครับ
ข้อเสียของการนอนห้องแอร์
โดย buildsweethome.blogspot.com
อ่านเรื่องราวของการเปิดแอร์ในห้องนอนทั้งข้อดีและข้อเสียกันแล้ว เพื่อนๆมีอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวแอร์ เรามาดูกันต่อที่นี้เลย [ทำความสะอาดแอร์ง่ายๆด้วยตัวเอง]