Build Sweet Home

ประโยชน์ของชั้นหนังสือที่คุณต้องรู้ก่อนแต่งบ้าน

Tweet
f Share
ประโยชน์ของชั้นหนังสือ

เดี๋ยวนี้หนังสือและนิตยสารต่างๆก็มีคนอ่านลดน้อยลงไปเรื่อยๆ ซึ่งทำให้ชั้นหนังสือในบ้านของหลายๆคนจะกลายเป็นชั้นหนังสือเรียนของลูกๆหรือกลายเป็นชั้นวางของกันซะมากกว่า แต่ว่าการอ่านหนังสือก็ยังมีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ทำให้อีกหลายๆคนยังคงรักการอ่านหนังสือแบบรูปเล่มกันอยู่ ซึ่งแน่นอนว่าถ้าอ่านหนังสือแล้วชั้นหนังสือที่บ้านก็ควรมีกันได้ ดังนั้นวันนี้เราจะมาดูข้อดีของการมีชั้นหนังสือที่บ้านกันเลยครับ

ประโยชน์ของชั้นหนังสือที่คุณต้องรู้ก่อนแต่งบ้าน
สำหรับคนที่รักการอ่านแล้วถ้ายิ่งเป็นนิยายจีนกันด้วยแล้ว หนังสือจะมีเยอะมากๆ ดังนั้นการเลือกชั้นวางหนังสือมาตกแต่งก็ต้องใช้พื้นที่กันมากหน่อยครับ ดังนั้นไหนๆเราก็จะมีชั้นหนังสือกันแล้ว เราก็มาดูข้อดีหรือประโยชน์ของชั้นหนังสือกันบ้าง ซึ่งอาจจะทำให้เพื่อนๆมีไอเดียในการจัดตำแหน่งติดตั้งชั้นวางหนังสือที่เปลี่ยนไปก็เป็นได้
ประโยชน์ของชั้นหนังสือ


ที่กันความร้อน - ความร้อนจากผนังบ้านที่สะสมมาตลอดทั้งวันจะทำให้เรารู้สึกร้อนในตอนกลางคืนกันได้เลย โดยเฉพาะวันไหนที่แดดแรงๆอากาศร้อนๆกันด้วยแล้ว เวลาที่ไปยืนอยู่ใกล้ๆผนังห้องจะรู้สึกร้อนกันมากๆเลยครับ ซึ่งชั้นหนังสือเองก็จะช่วยกั้นความร้อนจากผนังได้เป็นอย่างดีเลยครับ
ข้อดีของชั้นหนังสือทีบ้าน

กันเสียง - ปัญหาเสียงดังจากนอกบ้านไม่ว่าจะเป็นเสียงเพลงหรือเสียงมอเตอร์ไซต์ก็ทำให้มีเรื่องทะเลาะกันอยู่บ่อยๆให้เห็นเป็นข่าวกันอยู่เรื่อยๆ ซึ่งในทางกลับกันเสียงจากภายในบ้านของเราเองก็ต้องไม่ไปรบกวนเพื่อนบ้านกันด้วยครับ ซึ่งการติดตั้งชั้นหนังสือที่มีหนังสือวางไว้อยู่เยอะๆนั้นจะทำให้ป้องกันเสียงได้เป็นอย่างดีเลย แบบนี้ห้องดูหนังหรือห้องที่ติดตั้งโฮมเธียเตอร์จะทำชั้นหนังสือเอาไว้ซับเสียงก็เป็นไอเดียที่ดีมากๆเลยครับ แต่ว่าเวลาที่อ่านหนังสืออาจจะต้องไปหาที่อื่นๆอ่านเอาน่ะ ฮ่าๆๆๆๆ
ชั้นหนังสือสวยๆ

มีที่ซ่อนเงินเมีย!!! - อันนี้คือสุดยอดที่เก็บซ่อนขุมทรัพย์ของพ่อบ้านเลย แล้วถ้ายิ่งบ้านไหนที่มีหนังสือหลายร้อยเล่ม เราก็จะมีสถานที่แอบเงินได้เป็นอย่างดี ปัญหาเดียวก็คือ จะเอาเงินจากไหนมาแอบต่างหาก ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ประโยชน์ของชั้นหนังสือ

บ่งบอกความเป็นตัวคุณ - คนเราจะเป็นอย่างไรก็ดูได้จากเพื่อนที่คบและหนังสือที่อ่าน ดังนั้นหนังสือภายในบ้านก็สามารถบ่งบอกความเป็นตัวคุณอย่างชัดเจนครับ
ชั้นหนังสือที่บ้าน


ข้อควรระวังในการติดตั้งชั้นหนังสือ
ทีนี้ไหนๆเราก็จะติดตั้งชั้นหนังสือกันแล้ว เราก็ต้องระวังเรื่องต่างๆเหล่านี้กันด้วยครับ

ต้องติดตั้งที่กันชั้นหนังสือล้ม - ชั้นหนังสือถึงแม้ว่าจะมีขนาดใหญ่และหนักมาก แต่เราก็ต้องติดตั้งตัวยึดกับผนังเพื่อป้องกันชั้นหนังสือล้ม โดยเฉพาะตอนที่พยายามปีนหยิบหนังสือครับ
ที่ต้องรู้ก่อนติดตั้งชั้นหนังสือ

ระวังบ้านทรุด - หนังสือเล่มนึงก็ไม่ใช่เบาๆ แล้วถ้าเป็นหนังสือเป็นร้อยๆเล่มบนชั้นก็ไม่ต้องห่วงเรื่องน้ำหนักกันเลยครับ เพราะว่าชั้นหนังสือขนาดใหญ่นั้นมักจะมีน้ำหนักมากกว่าท่อนซุงใหญ่ๆกันซะอีก ดังนั้นตำแหน่งที่จัดวางชั้นหนังสือต้องมีคานหรือแนวรับน้ำหนักเอาไว้เป็นอย่างดีครับ
ชั้นหนังสือใหญ่ๆ

ระวังปลวก - ทีนี้ปัญหาใหญ่ที่หลายๆคนเคยผ่านมาก็คือ ปลวกกินหนังสือ!!! ดังนั้นเราก็ต้องระวังปลวกและเรียกช่างมาฉีกปลวกกันเป็นประจำด้วยครับ
ชั้นหนังสือต้องระวังเรื่องปลวกด้วย
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูข้อดีของชั้นหนังสือที่บ้านและข้อควรระวังในการติดตั้งชั้นหนังสือกันแล้ว คราวนี้เรามาดูตัวอย่างชั้นหนังสือสวยๆกันต่อเลยครับ [33 แบบชั้นวางของสวยๆ]