Build Sweet Home

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น น่าอยู่ ดูดีมากๆ

Tweet
f Share
แต่งบ้านสวยๆสไตล์โมเดิร์น ดูดีมากๆ

บรรยากาศภายในบ้านที่น่าอยู่และดูโมเดิร์นทันสมัยนั้นเป็นความรู้สึกและบรรยากาศที่หลายๆคนอยากได้ภายในบ้านของเรา ซึ่งวันนี้เราจะมาชมตัวอย่างและไอเดียในการแต่งบ้านสวยๆให้น่าอยู่ตามสไตล์โมเดิร์นกันเลยครับ

ไอเดียแต่งบ้านโมเดิร์น น่าอยู่ ดูดีมากๆ
เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามาแล้ว ส่วนมากเราก็จะพบกับโซนพื้นที่อยู่อาศัยที่มักจะมีห้องรับแขกหรือห้องนั่งเล่นรอคอยมากลับมาของเรา โดยพื้นที่อยู่อาศัยนั้นก็อาจจะออกแบบให้เป็นรวมกันของห้องนั่งเล่นกับห้องครัวก็ได้ ซึ่งจะทำให้พื้นที่อยู่อาศัยนั้นดูกว้างขวางและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นการเลือกใช้สีภายในห้องก็จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านของเราดูกว้างมีมิติและช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายกันได้ง่ายมากขึ้น
ห้องนั่งเล่นโมเดิร์นสวยๆ

ห้องครัวโมเดิร์นน่าอยู่

ขนาดของหน้าต่างก็สำคัญ เพราะหน้าต่างจะทำให้เราสามารถชมท้องฟ้าหรือวิวสวนข้างบ้านกันได้อย่างเต็มตา และยิ่งห้องไหนที่มีหน้าต่างขนาดใหญ่ๆกันด้วยแล้ว บรรยากาศภายในบ้านก็จะยิ่งดูโปร่งโล่งสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นการตกแต่งที่เพดานห้องอย่างการโชว์คานไม้สีน้ำตาลสวยๆก็มีส่วนช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านของเราดูผ่อนคลายและรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้นด้วยครับ
ห้องนั่งเล่นพร้อมหน้าต่างใหญ่ๆ

ไอเดียการออกแบบให้ห้องนั่งเล่นมีเพดานที่สูงโปร่งเป็นพิเศษก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่งบ้านที่กำลังมาแรงมากๆ แต่ว่าการตกแต่งห้องนั่งเล่นแบบนี้ต้องวางแผนกันตั้งแต่แรกเริ่มเลยครับ
ตัวอย่างห้องนั่งเล่นเพดานสูง โปร่งมากๆ

แล้วถ้าอยากให้บรรยากาศภายในบ้านดูสดใสมากยิ่งขึ้น แบบนี้ก็ลองเปลี่ยนมาทาสีผนังห้องให้เป็นสีสดๆกันเลยครับ
ห้องนั่งเล่นสีสันสดใส

ระเบียงนั่งเล่นนอกบ้าน ซึ่งแม้ว่าอากาศเมืองไทยจะร้อนไปสักนิดแต่ว่าการได้ออกมารับลมพร้อมกับโดนย่างแดดก็ทำให้ความรู้สึกอึดอัดในหัวใจนั้นผ่อนคลายลงไปได้บ้าง ดังนั้นเราก็อย่าลืมตกแต่งมุมนั่งเล่นนอกบ้านสวยๆเอาไว้ออกไปนั่งชมวิว ผ่อนคลายกันด้วยนะ
ลานนั่งเล่นนอกบ้านสวยๆ โมเดิร์นสุดๆ

ตอนนี้เราก็เข้ามาดูห้องครัวสวยๆกันบ้างดีกว่า เพราะห้องครัวในสมัยนี้จะกลายเป็นหนึ่งในห้องที่สามารถโชว์ความหรูหราให้กับแขกที่มาเยี่ยมบ้านกันได้แล้ว ซึ่งตัวอย่างห้องครัวสวยๆในวันนี้จะมีทั้งความโมเดิร์นสวยงามและบรรยากาศผ่อนคลายที่ดูน่าใช้งานมากๆ นอกจากนั้นบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ก็ยังออกแบบให้มีช่องกระจกบนหลังคาทำให้เราสามารถมองท้องฟ้าได้ในยามค่ำคืนได้ แถมยังทำให้ห้องครัวได้รับแสงแดดตามธรรมชาติในช่วงเวลากลางวันกันอีกด้วย ซึ่งจะทำให้ไล่ความชื้นต่างๆจากบริเวณห้องครัวได้เร็วมากยิ่งขึ้นครับ
ห้องครัวสวยๆ

แบบห้องครัวน่าใช้งาน

ไอเดียห้องครัวสวยๆ

ตัวอย่างห้องครัวโมเดิร์นพร้อม Kitchen Island ใหญ่ๆ
ตัวอย่างห้องครัวโมเดิร์นพร้อม Kitchen Island ใหญ่ๆ

ต่อมาจากห้องครัว เราก็เข้ามาชมไอเดียการตกแต่งห้องนอนสวยๆที่ดูเรียบง่ายแต่น่านอนกันบ้างดีกว่า
ห้องนอนสวยๆ โมเดิร์นมากๆ

แบบห้องนอนสวยๆ

ห้องน้ำเองก็มีความสำคัญ เพราะช่วงเวลาที่เราได้ผ่อนคลายและมีความเป็นส่วนตัวอย่างแท้จริงก็คือภายในห้องน้ำนี้ล่ะครับ
ห้องน้ำบรรยากาศสบายๆ

ไอเดียห้องน้ำสวยๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างการตกแต่งบ้านสวยๆสไตล์โมเดิร์นที่ดูผ่อนคลายน่าอยู่กันแล้ว เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลย ส่วนแบบบ้านสวยๆตกแต่งให้น่าอยู่ มาดูตัวอย่างกันต่อเลย [15 ไอเดียแต่งบ้านสีพาสเทล(Pastel)]