Build Sweet Home

Tips เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ

Tweet
f Share
ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ
ตอนนี้การเดินทางในเมืองไทยถ้าคุณอึดไม่พอ การใช้ระบบขนส่งสาธารณะนั้นจะทำให้ชีวิตของเราเหนื่อยมากขึ้นอีกเยอะ แถมถ้าใครที่อยู่บ้านในซอยลึกๆด้วยแล้ว ชีวิตของคุณจะแสนเศร้าแบบ So Sad มากเลย จึงไม่น่าแปลกใจที่การเลือกใช้รถยนต์ส่วนตัวจะเป็นทางออกสำหรับใครหลายๆคนครับ และหลังจากมีรถยนต์ส่วนตัวกันแล้ว ชีวิตของเราก็ต้องมาต่อประกันรถยนต์กันอีก ดังนั้นวันนี้เราดูเรื่องราวของการหาที่ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆกันดีกว่า

Tips เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ
ถึงแม้ว่าเวปไซต์ Build Sweet Home ของเราจะเป็นเวปที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับบ้านและการตกแต่งบ้านกันเป็นหลัก แต่เราก็คงปฏิเสธได้ยากว่าถ้ามีบ้านแล้วเราก็มักจะมองหารถยนต์กันเป็นลำดับถัดไป ทีนี้การมีรถยนต์ไว้สักคัน เราก็ต้องมีประกันภัยติดรถเอาไว้ด้วย เพราะมิเช่นนั้นชีวิตของเราจะตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้ขับรถครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ ทีนี้การเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ ผมเองก็เชื่อว่าเพื่อนๆเคยเจอกับพนักงานขายที่น่าเบื่อสุดๆ จะขายอยู่ได้ ไม่ยอมตอบให้ตรงคำถาม แม่งงเอย (อ่านว่า แม่-งง-เอย) ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆ ดังนั้นเรามาดูวิธีง่ายๆที่จะประกันรถยนต์ราคาถูกมากเดิมเยอะๆครับ
Tips เลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ


ตรวจราคาจากเวปไซต์ขายประกันรถยนต์ต่างๆ - อันนี้ผมเอาไว้ดูราคาคราวๆเฉยๆ และจะไม่กรอกข้อมูลส่วนตัว เบอร์โทรศัพท์ลงไปเลย เพราะถ้ากรอกแล้ว ท่านพี่ก็จะโทรตามตื้อยิ่งกว่าตามง้อแฟนอีก คือ ให้เราดูช่วงราคาเอาไว้ก่อนครับ เวลาที่ไปคุยจะได้มีตัวเลขในใจแล้วว่า ถูกหรือแพง
ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ


ไปเดินถามที่ห้าง - อันนี้ขอบอกเลยว่า เคยเจอประสบการณ์ที่เลวร้ายสุดๆมาแล้วกับการไปเดินถามที่ห้าง พนักงานขายตื้อมากๆ น่าเบื่อมากๆ แต่เหตุผลที่ผมเขียนในครั้งนี้ก็เพราะว่าได้มีโอกาสไปเดินเล่นที่ห้าง Central World แล้วเจอว่าที่ Central World มีบูธขายประกันรถยนต์ติดๆกันถึง 3 เจ้าเป็นอย่างน้อยครับ
ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ
จะเห็นได้ว่ามีประกัน 3 เจ้าติดๆกันเลย เดินถามกันให้ชัวร์ที่ไหนถูกสุด เคลมแล้วต้องจ่ายค่าเสียหายส่วนแรกอะไรอีกไหม
ดังนั้นเราก็เดินๆเข้าไปถามได้เลย พนักงานแต่ละเจ้าก็จะน่ารักมากน้อยแตกต่างกัน พอเราได้ใบขอราคาจากเจ้ามาแรก ทีนี้เราก็เดินไปถามและต่อราคาของเจ้าที่สอง ขอกันหน้าด้านๆเลย แล้วสิ่งที่ผมตกใจมากๆก็เพิ่งได้รู้ว่า ทุนประกันอะไรพวกนี้มันต่อกันได้ด้วยเหรอ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ ขอเพิ่มกันหน้าด้านๆเลย แถมยังมีบางเจ้าก็เพิ่มทุนประกันให้ด้วยครับ สุดยอด

ยังครับ ยังไม่จบจากรูปที่ Central World จะเห็นว่ามีบูธขายประกันรถยนต์ถึง 3 เจ้า ได้แก่ วิริยะประกันภัย, กรุงเทพประกันภัยและเทเวศประกันภัย ขอบอกเลยว่าหน้าด้านๆหน่อย แล้วเดินไปถามทุกเจ้า พร้อมต่อราคา ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ สนุกดีครับ ต่อของแถมก็ได้ ขอเป็นบัตรเติมน้ำมันก็ได้ เอาเป็นว่า เพื่อนๆถูกโฉลกกับพนักงานคนไหนก็ขอเบอร์ไว้เลยครับ ขอไว้ติดต่อซื้อประกันหรือจะจีบพนักงานก็วัดดวงกันเองครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

ปล. เห็นว่าที่ห้าง Central World ยังมีประกันรถยนต์เจ้าอื่นๆอีก ดังนั้นเพื่อนๆอาจจะเดินหาเพิ่มเติมก็ได้นะครับ แต่ของผมถามแค่ 3 เจ้า ต่อราคา 3 เจ้านี้ก็เหนื่อยแล้วครับ
ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ


ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ

ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ

ข้อดีของการซื้อผ่านบริษัทเลย
อันนี้เท่าที่สอบถามราคามาเลย ซื้อผ่านบูธของบริษัทเลยจะได้ราคาที่ถูกกว่าโบรกเกอร์ประกันภัยพอสมควรครับ แถมพนักงานยังเดินไปถ่ายรูปที่รถของเราได้ทันทีได้เลยด้วยครับ วันเดียวจบทุกอย่างไม่ต้องเสียเวลานัดประกันมาถ่ายรูปรถยนต์อีกรอบ ดีงามพระราม 1 มากๆ
ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ

สุดท้ายนี้ต่อให้มีประกันรถยนต์กันแล้วก็ขอให้ขับขี่กันอย่างมีสติทุกท่านทุกคนนะครับ เดินทางปลอดภัย ไปเที่ยวก็ขอให้สนุกครับผม
ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ

ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ

ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ

ซื้อประกันภัยรถยนต์ให้ถูกๆ
โดย buildsweethome.blogspot.com
สำหรับบทความการเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ในครั้งนี้เป็นการเดินไปซื้อเอง จ่ายเงินเองของผมหรือเป็นบทความแบบ CR ตามภาษา Pantip ครับ ดังนั้นถ้าเพื่อนๆมี Tips ในการเลือกซื้อประกันรถยนต์ ก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวของพรบ.กับการต่อป้ายวงกลมมาดูกันที่นี้เลยครับ
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, มกราคม 23, 25622019-01-23T04:15:57Z
Previous