Build Sweet Home

10 แบบสวนสวย สำหรับทาวน์เฮ้าส์ มาดูกันเลย

Tweet
f Share

ตอนนี้บ้านในทำเลที่อยู่ไม่ห่างจากตัวเมืองมากกัน ช่วงราคาที่คนส่วนมากมีกำลังซื้อก็มักจะเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ซึ่งแน่นอนว่าบ้านทาวน์เฮ้าส์เดี๋ยวนี้เราก็สามารถลงมือทำสวนสวยๆกันได้แล้ว ดังนั้นวันนี้เราลองมาดูไอเดียในการทำสวนไว้ที่บ้านทาวน์เฮ้าส์ของพวกเรากันดีกว่าครับ

10 แบบสวนสวย สำหรับทาวน์เฮ้าส์ มาดูกันเลย
สวนหลังบ้านพร้อมบ่อปลา - สำหรับแบบสวนที่นำมาให้ดูแบบแรกนี้ ผมชอบเป็นการส่วนตัวมากๆครับ เพราะว่าเป็นสวนที่มีครบเลย คือ มีพื้นที่ปลูกต้นไม้ มีที่นั่งเล่น มีบ่อปลาและที่สำคัญดูแลง่ายด้วยครับ ชอบมาก
Wicker Paradise(CC BY 2.0)

สวนหลังบ้านโมเดิร์นสุดๆ - สวนแห่งนี้ดูแล้วสัมผัสได้ถึงความโมเดิร์น แถมยังตอบโจทย์คนที่อยากให้ทาวน์เฮ้าส์มีทั้งสนามหญ้า ดูแลง่ายๆ และที่ปลูกต้นไม้ ฮ่าๆๆๆๆๆ
Photo by @dyerphoto
Design Milk(CC BY-SA 2.0)

สวนหรู ดูแลง่าย - แบบสวนต่อมาก็ยังคงเป็นแบบที่ดูแลรักษาง่ายๆ คือจะไม่มีการปูสนามหญ้า ทำให้เรากวาดพื้นและทำความสะอาดกันได้ง่ายๆเลย

ดูรูปสวนเพิ่มเติมทั้งหมดและ
รายละเอียดสวนที่นี้เลย

สวนแนวตั้งหลังบ้าน - เดี๋ยวจะไม่อินเทรน เราก็ดูแบบสวนแนวตั้งกันด้วยซิ เพราะสวนแนวตั้งแบบนี้ใช้พื้นที่หลังบ้านไม่มากเลยครับ
Photo @shannonmcgrath7
Design Milk(CC BY-SA 2.0)

เปลี่ยนที่รกร้างให้เป็นสวนหิน - สำหรับตัวอย่างต่อมาจะเป็นการปรับปรุงพื้นที่หลังบ้าน จากสนามหญ้ารกร้างให้กลายเป็นสวนหินสวยๆครับ
By charlotte holmes (CC BY-SA 2.0)
ดู Before and After ของสวนได้ที่นี้ครับ

แบบสวนหินสุดสวย - ไอเดียในการทำสวนต่อมาก็จะเป็นสไตล์ที่เน้นหินสวยๆเป็นส่วนมากครับ แต่ก็จะมีพื้นที่ว่างให้เราได้ปลูกต้นไม้กันเยอะเหมือนกัน

Jeremy Levine via Flickr (CC BY 2.0)

สนามหญ้าสวยๆหลังบ้านทาวน์เฮ้าส์ - เดี๋ยวจะหาว่าไม่มีแบบสวนที่ปูสนามหญ้าเลย งั้นเพื่อนๆต้องดูแบบสวนแห่งนี้เลยครับ แต่ถ้าจะทำจริงๆก็นึกถึงตอนที่ต้องตัดหญ้าและตอนที่เก็บกวาดด้วยน่ะครับ
Photo by #kevinperdomo
Design Milk(CC BY-SA 2.0)

ทำหลังคาใสหลังบ้าน - อีกไอเดียในการใช้พื้นที่หลังบ้านให้เกิดประโยชน์ ก็คือ การติดตั้งหลังคาใสไว้ที่หลังบ้าน ซึ่งจะทำให้เราสามารถใช้เป็นที่ตากผ้าก็ได้ หรือจะตั้งโต๊ะนั่งเล่นข้างสวนเล็กๆก็ได้
Designed by Tanner Kibble Denton Architects.
Design Milk(CC BY-SA 2.0)

สระน้ำหลังบ้าน - แบบสวนต่อมาจะเป็นแบ่งพื้นที่หลังบ้านส่วนนึงไปปลูกต้นไผ่ และส่วนที่เหลือเราก็จะทำเป็นสระน้ำสวยๆกันเลยครับ


Flickr(CC BY-SA 2.0)

สวนกลางบ้านสุดหรู - แบบสวนเพื่อบ้านทาวน์เฮ้าส์แบบสุดท้ายในครั้งนี้ เรามาดูไอเดียในการทำสวนและบ่อน้ำไว้กันกลางบ้านเลยดีกว่าครับ โดยลักษณะพื้นที่ของบ้านนี้ก็จะเหมือนๆกับทาวน์เฮ้าส์ เพียงแต่ว่าจะมีการสร้างบ้านแยกเป็นสองตึกครับ โดยตรงกลางจะทำเป็นสวนและสระน้ำอย่างหรูเลย

Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียสวนสวยๆสำหรับทาวน์เฮ้าส์กันไปแล้ว เพื่อนๆชอบแบบไหนมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนไอเดียสวนสวยๆยังมีอีกมาก ลองดูเรื่องกันต่อเลย [ไอเดียปลูกต้นไม้พื้นที่เล็กๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, มีนาคม 15, 25592016-03-15T04:00:34Z
Previous