Build Sweet Home

ไอเดียโซฟาแยกส่วนได้ ที่เข้ากับห้องทุกรูปทรง

Tweet
f Share

ตอนนี้ที่เลือกซื้อโซฟาสำหรับห้องนั่งเล่นในบ้านนั้น นอกจากต้องมานั่งเลือกสีโซฟา เลือกวัสดุที่ใช้ในการหุ้มเบาะแล้ว สิ่งสำคัญอีกอย่างที่เราต้องดูเป็นลำดับแรกๆเลยก็คือ รูปทรงและขนาดของโซฟาชุดนี้จะวางในห้องของเราได้ไหม? หรือมันจะพอดีกับช่องว่างที่เตรียมไว้ไหมน้าาา ซึ่งปัญหาแบบนี้ผมเชื่อว่าเพื่อนๆหลายคนอาจจะกำลังเจอกันอยู่ ดังนั้นวันนี้ลองมาดูไอเดียโซฟาสวยๆชุดนี้ก่อนครับ เพราะโซฟาชุดนี้สามารถเข้ากับห้องได้ทุกรูปทรงเลย

ไอเดียโซฟาแยกส่วนได้ ที่เข้ากับห้องทุกรูปทรง
สิ่งที่ทำให้เจ้าโซฟารุ่นนี้สามารถเข้ากับห้องรูปทรงต่างๆได้อย่างง่ายดาย ก็เพราะโซฟาชุดนี้จะประกอบขึ้นจากที่นั่งตัวเล็กๆหลายๆตัว โดยที่นั่งแต่ละตัวนั้นจะมีรูปทรงเป็นห้าเหลี่ยมหรือจะเรียกแบบหรูก็ได้ว่า Pentagon Sofa :) และเนื่องจากรูปร่างแบบห้าเหลี่ยมนี้เองที่ทำให้เราสามารถเลือกได้เลยว่าอยากจะต่อกันเป็นรูปร่างอย่างไร ลองไปดูรูปตัวอย่างเพื่อเข้าใจเพิ่มเติมเลยครับ


จะเห็นได้ว่าโซฟาชุดนี้ เพื่อนๆสามารถนำมาประกอบเป็นรูปร่างต่างๆได้ตามต้องการเลย ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผมชอบมากเพราะว่าเรามั่นใจได้ว่ามันวางได้แน่ๆ และถ้าใช้ไปนานแล้วเกิดเบื่อขึ้นมา เราก็แค่ลุกขึ้นมาขยับๆแล้วจัดรูปร่างแบบใหม่เลยครับ อารมณ์คล้ายๆกับไปเล่นตัวต่อเลโก้เลย ฮ่าๆๆๆๆ


โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียโซฟาแยกส่วนที่ประกอบเป็นรูปทรงต่างๆแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาแชร์กันได้เลยครับ สำหรับแบบโซฟาสวยๆในครั้งนี้เป็นผลงานการออกแบบของ Thomas Tritsch ครับ ส่วนไอเดียและแบบโซฟาสวยๆลองไปดูกันต่อที่นี้เลย [20 แบบโซฟาสุดเก๋]