Build Sweet Home

จัดที่นอน พับผ้าห่มมีประโยชน์จริงๆไหม มาดูข้อดี-ข้อเสียกัน

Tweet
f Share

หลังจากตื่นนอนเพื่อนๆทำอะไรเป็นอย่างแรก... บางคนก็ขอนอนต่อ หลายๆคนก็หยิบมือถือมาเล่น แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยที่ต้องลุกขึ้นมาพับผ้าห่ม! ซึ่งเราก็ถูกฝึกมากันตั้งแต่เด็กๆ แต่ในวันนี้เราลองมาดูกันดีกว่าครับ เราควรจะพับผ้าห่ม-เก็บเตียงนอนกันไหม? หรือเราปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้นล่ะ เพราะอีกเดี๋ยวก็กลับมานอนต่อแล้ว ถ้าอยากรู้แล้วไปอ่านกันเลยครับ

นอกจากโดนแม่กับโดนแฟนบ่นแล้ว การพับผ้าห่มยังประโยชน์อย่างอื่นอีกไหม?!
จัดที่นอน พับผ้าห่มมีประโยชน์จริงๆไหม มันขึ้นอยู่กับวิธีการจัดที่นอน!!!
ถ้าเพื่อนๆเคยอ่านหรือเคยหาข้อมูลเกี่ยวกับการจัดที่นอน พับผ้าห่มกันมาบ้าง ก็คงจะเคยได้อ่านกันผ่านๆตาว่า เราไม่จำเป็นต้องผ้าห่มน่ะ เพราะการปล่อยให้เตียงเละไม่สวยน่ะ มีประโยชน์มากกว่า แถมบทความก็มีการอ้างอิงงานวิจัยด้วย! ซึ่งอันนี้ผมลองไปอ่านมาคราวๆแล้ว ก็เจอว่า การพับห่มหรือการเก็บเตียงนอนที่งานวิจัยกล่าวถึงน่ะ จะเป็นการจัดเตียงตามโรงแรมหรือตามเมืองหนาว (ลองดูรูปประกอบ)


ซึ่งการจัดเตียง พับผ้าห่มแบบนี้จะเหมาะสำหรับเมืองที่มีอากาศหนาวเย็น เนื่องจากเวลาที่เราไปนอนอุณหภูมิภายในเตียงจะอุ่นสบาย แต่ข้อเสียก็คือ ที่นอนของเราจะไม่ได้ตากอากาศ ไม่ได้เปิดผึ่งแดด ทำให้เตียง-ที่นอนมีความชื้น ทำให้พวกไรฝุ่นและเชื้อโรคต่างๆจะมีมากกว่าเตียงนอนที่ไม่ได้จัด

ดังนั้นเพื่อนๆพับผ้าห่มและจัดเตียงนอนแบบเมืองหนาวอย่างนี้ การไม่พับผ้าห่มจะมีประโยชน์ในการไล่ความชื้น ป้องกันไรฝุ่นได้ดีกว่าครับ


ถ้าคุณพับผ้าห่มแล้ว วางให้เป็นระเบียบแบบนี้ การพับผ้าห่มจะมีข้อดีมากกว่าครับ
ข้อดีของการพับผ้าห่ม จับเตียงนอน
คราวนี้สำหรับคนส่วนใหญ่แล้ว เราก็มักจะไม่ได้จัดเตียงนอนแบบเมืองหนาวกัน แต่เราจะพับผ้าห่มให้เป็นแผ่นเล็กๆแล้วก็วางไว้ให้เป็นระเบียบ ซึ่งการจัดเตียงแบบนี้จะมีประโยนช์ มีข้อดีมากกว่าข้อเสียครับ ลองมาดูข้อดีกันเลย
ห้องดูเป็นระเบียบ น่าอยู่ - พอเห็นห้องนอนเป็นระเบียบเรียบร้อย อย่างน้อยๆมันก็มีน่าจะช่วยให้เรารู้สึกว่าห้องนอนน่าอยู่ขึ้นบ้างล่ะน่า

ตัวอะไรแอบอยู่ใต้ผ้าห่มเนี่ย!?!?
แมลงไม่มีที่ซ่อน - ถ้าห้องนอนของคุณชื้นมากๆ โอกาสที่จะมีแมลงต่างๆไปแอบอยู่ใต้ผ้าห่มก็มีมากขึ้น ซึ่งการพับผ้าห่ม จะช่วยป้องกันปัญหาเรื่องแมลงไปแอบใต้ผ้าห่มได้ครับ

เจอของที่หล่น - การจัดเตียง เก็บที่นอน พับผ้าห่ม มักจะทำให้เราเจอของที่หล่นอยู่บนเตียง เช่น เศษทิชชู่.... ใช้ทำอะไรง่ะ?!

ได้ยืดเส้น ยืดสาย - ถึงแม้จะเป็นเพียงช่วงเวลาสั้นๆ แต่การพับผ้าห่มจัดเตียงนอนก็ช่วยทำให้เรารู้สึกตื่นขึ้นมาได้บ้าง

รู้สึกว่าเป็นคนมีระเบียบ - การพับผ้าห่ม เก็บที่นอนทุกวัน อย่างน้อยๆก็ช่วยให้ตัวเราเองรู้สึกว่าตัวเองเป็นคนมีระเบียบในชีวิตเหมือนกันน่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆๆ


สรุปพับผ้าห่มมีประโยชน์ไหม
* ถ้าพับผ้าห่ม จัดเตียงแบบโรงแรม - การพับผ้าห่มแบบนี้จะทำให้เตียงนอนไม่ได้ตากแดด ถ้าไม่ได้ตากแดดนานๆก็จะชื้น อาจจะมีไรฝุ่นหรือกลิ่มอับได้ง่าย

* ถ้าพับผ้าห่มเป็นผืนเล็กๆ แล้ววางให้เป็นระเบียบ - การพับผ้าห่มแบบนี้จะมีข้อดีหลายข้อมากตามที่เขียนไปแล้ว ส่วนข้อเสียก็มีแค่เสียเวลาครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
แล้วเพื่อนๆล่ะครับ มีความคิดเห็นอย่างไรมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ ส่วนเรื่องราวเกี่ยวกับห้องนอนลองดูกันต่อเลย [Tips ทำความสะอาดห้องนอน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, มิถุนายน 27, 25592016-06-27T06:30:32Z
Previous