Build Sweet Home

แต่งห้องนอนให้น่าอยู่ หรูหราง่ายๆ ด้วยเตียง 4 เสา

Tweet
f Share

แบบเตียงนอน 4 เสาหรือที่เรียกว่า Four Poster  เป็นเตียงที่เหมาะการแต่งห้องนอนให้มีบรรยากาศผ่อนคลาย น่าอยู่ โดยเราสามารถใส่ลูกเล่นหรือเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องนอนกันได้ง่ายๆเลยครับ มาดูไอเดียการแต่งห้องนอนด้วยเตียง 4 เสากันเลย

แต่งห้องนอนให้น่าอยู่ หรูหราง่ายๆ ด้วยเตียง 4 เสา
เตียงนอนแบบ 4 เสานั้นจะมีโครงสร้างตามชื่อเลยครับ คือ ที่แต่ละด้านของเตียงนอนก็จะเสาขึ้นมา โดยจะมีโครงหลังคาเตียงด้วยไหม อันนี้แล้วแต่การออกแบบครับ โดยประโยชน์ของเสาทั้ง 4 ต้นนั้น เราสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลายมากๆ มาดูประโยชน์กันคราวๆเลยครับ

ประโยชน์ของเตียง 4 เสา
◦ แต่งบ้าน เพิ่มเสน่ห์ - แค่เราติดม่านสวยๆ บางๆเข้าไปที่เตียงนอนก็ทำให้ห้องนอน และบรรยากาศที่เตียงนอนของเราดูสวยขึ้นมาได้ง่ายๆแล้วครับ

◦ กันยุง กันแมลง - แค่ม่านเบาๆหรือมุ้งก็กันยุงได้แล้ว และเตียง 4 เสาเองก็ออกแบบมาให้ใช้ผูกมุ้งได้ง่ายสุดๆครับ


◦ เพิ่มความเป็นส่วนตัว - ประโยชน์ของเตียง 4 เสาที่ต้องการมากๆในสมัยก่อนก็คือ ความเป็นส่วนตัว โดยเฉพาะในห้องนอนของเจ้านายในสมัยก่อน อาจจะคนรับใช้เดินผ่านไปผ่านมา ดังนั้นการปิดม่านช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวได้ง่ายๆครับ

◦ กันแสง - บางคนไม่สามารถติดตั้งม่านหนาๆหนักๆที่หน้าต่างได้ อาจจะเป็นเพราะอยู่บ้านเช่าหรือบริเวณนั้นไม่สามารถรับหนักมากๆได้ ดังนั้นเตียงนอน 4 เสาจะทำให้เราติดม่านอีกชั้นได้ครับ

◦ ที่มีแขวนเสื้อ - เรามีเสาตั้ง 4 ด้าน แบบนี้ก็แขวนเสื้อได้ตั้งหลายตัวน่ะ อาจจะเป็นเสื้อที่จะใส่ไปทำงานวันพรุ่งนี้ก็ได้ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปหยิบเสื้ออีก

◦ ประโยชน์อื่นๆ - ในช่วงที่ฝนตกมากๆ คุณอาจจะหาเชือกมาผูกที่เสา แล้วก็ตากผ้าตอนกลางวันในห้องนอนก็ยังได้ครับ


ไอเดียแต่งห้องนอนด้วยเตียง 4 เสา
การแต่งห้องนอนด้วยเตียง 4 เสานั้น สามารถปรับให้เข้ากันได้ทั้งห้องนอนสไตล์โมเดิร์นและสไตล์คลาสสิคครับ มาดูกันว่าเพื่อนๆจะถูกใจกับห้องนอนแบบไหนกันบ้างไหมเอย








โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมตัวอย่างต่างๆในการแต่งห้องนอนด้วยเตียง 4 เสาแบบนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกอย่างไรมาบอกกันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องนอนสวยๆ มาดูไอเดียเพิ่มเติมกันต่อเลยดีกว่า [Tips แต่งห้องนอนให้ตื่นเช้าได้ง่ายๆ]
Tweet
f Share
👤  📅 วันอังคาร, ธันวาคม 20, 25592016-12-20T04:48:35Z
Previous