Build Sweet Home

102 แบบผนังบ้านสวยๆ แต่งห้องสวยเก๋ ดูดีไม่เหมือนใคร

Tweet
f Share

ผนังบ้านคือพื้นที่ที่สามารถประยุกต์มาใช้ประโยชน์ต่างๆได้มากมาย ถ้าห้องของเรามีขนาดเล็ก เราก็แต่งผนังบ้านให้เป็นที่เก็บของหรือติดชั้นวางของเข้าไป แต่ทางกลับกันเราก็สามารถแต่งผนังบ้านเพื่อความสวยงามเป็นหลักก็ได้ครับ โดยในวันนี้เราจะมาดูกันในเรื่องราวของผนังบ้านสวยๆ ไม่ว่าจะเป็นข้อดี-ข้อเสีย รวมไปถึงไอเดียในการแต่งผนังบ้านสวยๆมากกว่า 100 ไอเดียครับ

ผนังบ้านสวยๆ และประโยชน์เจ๋งๆ
การแต่งผนังบ้านในวันนี้ผมจะเน้นไปที่แผ่นแต่งผนังหรือที่บางเรียกว่า Wall Panel โดยเจ้าแผ่นแต่งผนังบ้านนั้นมีประโยชน์หลายๆอย่างที่ตอบโจทย์ความต้องการของเพื่อนๆบางคนได้ครับ
• เพื่อมิติในห้อง - ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนหรือห้องรับแขก การแต่งผนังให้มีมิติเกิดขึ้นจะช่วยให้มุมมองภายในห้องนอนดูกว้างขึ้นดูสวยมากขึ้น แถมยังทำให้บ้านของเราดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่เหมือนใคร จึงไม่เรื่องที่น่าแปลกใจที่หลายๆคนอยากทำให้ผนังบ้านสวยๆกัน

• กันเสียงได้ดีขึ้น - หนึ่งในจุดประสงค์ที่หลายๆคนต้องแต่งผนังบ้านเพิ่มก็เพราะต้องการกันเสียงเข้า-ออก โดยการใช้แผ่นติดผนังมาแต่งห้องนั้น จะทำให้ผนังห้องมีฉนวนเพิ่มขึ้น แถมพื้นผิวบนผนังมีเหลี่ยมมุม ทำให้ช่วยสะท้อนเสียงไปในทิศทางอื่นด้วยครับ แบบนี้เวลาดูบอลเสียงเสียงหรือดูหนังเสียงดังๆก็ช่วยกันเสียงออกจากห้องได้มากครับ
• กันความร้อน - ในกรณีที่ผนังห้องนอนอยู่ทิศตะวันตก ซึ่งจะโดนแดดตอนบ่ายเต็มๆ การแต่งผนังห้องในด้านที่โดนแดดก็เหมือนกับเราไปเพิ่มฉนวนกันความร้อนเพิ่มขึ้นครับ ทำให้ช่วยกันความร้อนได้ดีขึ้นระดับนึง

• เช็ดได้ - โดยส่วนมากแล้วแผ่นแต่งผนังบ้านสวยๆ มักจะมีความมันวาว ทำให้เราเช็ดฝุ่นออกได้ ซึ่งเป็นข้อดีที่ได้เปรียบมากกว่าการทาสีหรือการติดวอลเปเปอร์


102 แบบผนังบ้านสวยๆ
ก่อนที่เพื่อนๆจะเบื่อเนื้อหากันไปซะก่อน เรามาดูกับแบบผนังบ้านสวยๆกันก่อนครับ แล้วตอนท้ายเราค่อยไปดูกันขึ้นสิ่งที่ควรจะรู้ก่อนลงทุนแต่งผนังบ้านสวยๆครับ
ผนังห้องรับแขกสวยๆ สีแดงดูดีเหมือนกันน่ะเนี่ย
ผนังบ้านสวยๆ แบบที่ 1-10










แค่กลมๆที่นูนออกมาบนผนังก็ทำให้บรรยากาศในห้องดูขึ้นมากครับ
ไอเดียผนังบ้านสวยๆ แบบที่ 11-20









สีสันสดใสกับลวดลายที่เรียบง่าย กลับทำให้ดูดีมีเสน่ห์
(แบบผนังบ้านสวยๆ 21-30)









ผนังดูมีความโมเดิร์น ผสมกลิ่นอายของความคลาสสิคมากๆครับ
ไอเดียแบบผนังบ้านสวยๆ 31-40









ผนังห้องนั่งเล่นสวยๆ กับแบบผนังบ้านสวยๆ ไอเดียที่ 41-50









ผนังห้องน้ำก็แต่งได้เหมือนกัน
มาดูกันต่อกับแบบผนังบ้านสวยๆ รูปที่ 51-60









แต่งผนังห้องนอนสวยมากๆ ไอเดียง่ายๆแต่ทำให้ห้องนอนออกมาดูดีครับ
แบบผนังบ้านสวยๆ ผนังห้องนอนเก๋ ไอเดียที่ 61-70









ชอบผนังห้องนอนนี้จังเลย (ผนังบ้านสวยๆ รูปที่ 71-80)









ยังตามดูกันอยู่ไหม เพื่อนๆๆๆๆๆๆๆ (รูปที่ 81-90 กับแบบผนังบ้านสวยๆ)









ผนังห้องรับแขกสวยๆ กับไอเดียผนังบ้านสวยๆที่ 91-100









แต่งผนังบ้านสวยๆเรียบง่ายแต่ดูดีมากๆ ตอนนี้เราก็มาถึงรูปที่ 101-102 แล้วครับบบบบบ


สิ่งที่ควรรู้ในการแต่งผนังบ้าน
• ราคา - ถ้าเปรียบเทียบกันระหว่างการทาสี การติดวอลเปเปอร์และการแต่งผนังด้วยแผ่นติดผนังแล้ว การใช้แผ่นแต่งผนังมักจะแพงที่สุด

• ฝุ่นตามร่อง - ถึงแม้ว่าจะสามารถเช็ดแผ่นแต่งผนังได้ แต่ร่องต่างๆก็ทำให้การทำความสะอาดนั้นยากลำบากมากขึ้นครับ

• เปลี่ยนสีเปลี่ยนลายยาก - ผนังห้องตามปกติถ้าอยากเปลี่ยนสีใหม่ก็แค่ทาสีทับหรือลอกสีเก่าแล้วทาสีเลย แต่สำหรับแผ่นติดผนังแล้วการเปลี่ยนสีหรือเปลี่ยนใหม่จะเป็นที่ยุ่งยากและมีค่าใช้จ่ายสูงครับ หรือเรียกได้ว่าเปลี่ยนสีเป็นเรื่องใหญ่ เปลี่ยนลายเป็นเรื่องยุ่ง! แต่ถ้าอยากได้ผนังบ้านสวยๆก็ต้องทำใจครับ :)

โดย buildsweethome.blogspot.com
ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับการแต่งผนังบ้านสวยๆกันไปเต็มที่ เพื่อนๆมีความคิดเห็นอย่างไรมาเพิ่มเติมกันได้เลยครับ สำหรับไอเดียแต่งบ้านยังมีอีกมาก ดูเรื่องนี้กันต่อเลย [ห้องนอนสวยๆ]