Build Sweet Home

32 ตัวอย่างห้องนอนเล็กๆ มาดูวิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กกัน

Tweet
f Share

ขนาดห้องที่อยู่อาศัยนั้นไม่สำคัญเท่ากับความสุขที่เราจะได้รับจากการไปอยู่ในห้องนั้น ซึ่งวันนี้เราจะมาดูถึงวิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กให้น่ารักน่าอยู่กันครับ นอกจากนั้นเราจะไปดูตัวอย่างห้องนอนเล็กๆกันต่อครับ ลองดูว่าห้องนอนของเพื่อนๆจะเหมาะกับไอเดียการจัดห้องนอนแบบไหนกันบ้าง

Tips จัดห้องนอนเล็กๆ ให้น่ารักน่าอยู่
• ลดขนาดตู้เสื้อผ้า - ในห้องนอนปกติก็จะตั้งตู้เสื้อผ้าเอาไว้ด้วย ดังนั้นถ้าเราสามารถลดขนาดตู้เสื้อผ้าได้จะทำให้ห้องนอนเล็กๆของเรามีพื้นที่เพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ

• เลือกใช้เตียงขนาดเล็ก - ถึงแม้ว่าการได้นอนเตียงนอนใหญ่ๆอาจจะเห็นว่ามีความสุขมากกว่า แต่หลายๆคนเวลานอนก็นอนนิ่งไม่ค่อยขยับเลย! แบบนี้การเลือกใช้เตียงนอนขนาดใหญ่ๆอาจจะทำให้กินพื้นที่ในห้องนอนเล็กๆมากเกินความจำเป็น

• กระจกขนาดใหญ่ - วิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กที่เพื่อนๆไม่ควรพลาดเลย คือ การติดกระจกเงาขนาดใหญ่ไว้ ซึ่งตามปกติแล้วเรามักจะติดไว้ที่ตู้เสื้อผ้าเพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ให้มากที่สุด แถมกระจกเงายังช่วยให้ห้องนอนเล็กๆของเราดูมีมิติ ดูกว้างมากขึ้นอีกเยอะครับ

• มองหาเตียงเตี้ยๆ - สำหรับเพื่อนๆที่มีคนให้นอนกอดอยู่เคียงข้าง การเลือกใช้เตียงขนาดเล็กอาจจะไม่เหมาะนัก แบบนี้เราเปลี่ยนมาดูมองหาเตียงนอนแบบเตี้ยๆแทนดีกว่าครับ เหตุผลก็เพื่อให้ห้องนอนขนาดเล็กของเรามีพื้นที่ว่างในแนวสูงเหลือมากขึ้นครับ ทำให้ดูแล้วรู้สึกว่าห้องนอนเล็กๆนั้นดูโล่งและโปร่งมากขึ้น

• ห้องนอนสีขาว - วิธียอดนิยมที่ไม่ควรไปเลยในการแต่งห้องนอนเล็กๆ ก็คือ การทาห้องนอนเป็นสีขาวทั้งหมด ซึ่งจะช่วยหลอกสายตา ทำให้รู้สึกว่าห้องนอนเล็กๆดูกว้างมาก


• จัดห้องนอนด้วย - สุดท้ายถึงแม้ว่าเพื่อนๆจะใช้สุดยอดเทคนิคและวิธีจัดห้องนอนขนาดเล็กกันไปแล้วก็ตาม แต่ถ้าเราไม่จัดห้องให้เป็นระเบียบเรียบร้อย อีกไม่นานห้องนอนของเราจะรกมากๆเลยครับ


32 ห้องนอนเล็กๆ มาดูตัวอย่างกันเลย
ตอนนี้เราก็ดูวิธีการจัดห้องนอนขนาดเล็กๆกันไปหลายวิธีแล้ว ตอนนี้เรามาดูตัวอย่างของจริงกันเลยครับ ลองดูว่าจะมีห้องนอนไหนที่มีขนาดใกล้เคียงกับที่ห้องของเพื่อนๆบ้างและถูกใจไอเดียการแต่งห้องนอนแบบไหนกันบ้างเอย
ห้องนอนเล็กๆ ตัวอย่างแต่งห้องนอน 1 - 10









วิธีจัดห้องขนาดเล็ก 11-21









การทำหน้าต่างที่เพดานห้องก็ช่วยให้ห้องนอนเล็กๆรู้สึกว่ากว้างขึ้นมากครับ
จัดห้องนอนเล็กๆ ตัวอย่างที่ 21-30









โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างห้องนอนเล็กๆกันไปหลายห้องเลย ตาลายกันบ้างไหมครับ :) ตอนนี้เรามาดูเรื่องราวในการแต่งห้องนอนกันต่อเลยดีกว่าครับ [ห้องนอนสวยๆ (135 ตัวอย่าง)]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, มีนาคม 03, 25602017-03-03T04:35:27Z
Previous