Build Sweet Home

บ้านสวยชั้นเดียว มีสวนรอบบ้าน พร้อมไอเดียแต่งบ้านน่าอยู่

Tweet
f Share

บ้านในฝันของคนเรานั้นไม่จำเป็นต้องเป็นบ้านหลังใหญ่โตมากมาย แต่ขอแค่มีบ้านชั้นเดียวสวยๆหลังนึงที่มีสวนล้อมรอบบ้านก็เพียงพอแล้ว ซึ่งแบบบ้านสวยชั้นเดียวในวันนี้ก็น่าจะเป็นแรงบันดาลใจและเป็นไอเดียให้กับเพื่อนๆในการสร้างบ้านกันได้บ้างไม่มากก็น้อยครับ

บ้านสวยชั้นเดียว ที่มาพร้อมสวนสวยรอบบ้าน
แบบบ้านชั้นเดียวนั้นจะมีสิ่งที่ต้องใส่ใจกันเป็นพิเศษก็คือ เรื่องการกันความร้อน เพราะตามปกติแล้วบ้านหลายๆชั้น ชั้นที่อยู่บนสูงก็มักจะร้อนที่สุด ซึ่งบ้านชั้นเดียวนั้นก็เลยกลายเป็นว่าบ้านร้อนทั้งบ้าน แต่ปัญหานี้ก็สามารถแก้ได้ไม่ยากครับ อย่างเช่นบ้านชั้นเดียวหลังนี้ก็ปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อเป็นร่มเงาให้กับตัวบ้านแทน ซึ่งแบบนี้แล้วเราก็ไม่ต้องกังวลเรื่องความร้อนกันอีกต่อไป (ไปห่วงเรื่องกิ่งไม้หักมาใส่หลังคาแทน ฮ่าๆๆๆๆๆ) ตอนนี้เราไปเดินชมรอบๆบ้านสวยชั้นเดียวกันก่อนครับ

มีต้นไม้ใหญ่ข้างบ้านแบบนี้ก็เหมือนการกางร่มให้กับตัวบ้านครับ


ทางเดินในสวนสวยๆแบบนี้เพื่อนๆก็สามารถนำไปเป็นไอเดียให้กับสวนที่บ้านกันได้ไม่ยากเลยครับ เพราะแค่หาแผ่นกระเบื้องมาปูเป็นทางในสวนก็เสร็จแล้ว





ไอเดียแต่งบ้านชั้นเดียวให้น่าอยู่
หลังจากเดินชมบรรยากาศอันร่มรื่นในสวนกันเสร็จแล้ว เราก็เข้ามาชมไอเดียการตกแต่งบ้านชั้นเดียวสวยๆกันต่อครับ ซึ่งบรรยากาศภายในบ้านหลังนี้นั้นชวนให้รู้สึกผ่อนคลายและน่าอยู่มากๆ โดยพื้นที่บริเวณห้องนั่งเล่นกับห้องครัวนั้นจะเปิดโล่ง ทำให้พื้นที่บริเวณนี้ดูกว้างขวางเป็นพิเศษ แถมตำแหน่งที่ตั้งโต๊ะทานข้าวก็ตั้งอยู่ริมหน้าต่าง ทำให้เราสามารถชมสวนสวยๆในขณะที่ทานข้าวกันได้ด้วยครับ
















เราเดินไปดูห้องนอนกับห้องน้ำกันบ้างดีกว่า








Photos: Chris Bohn via Flickr(CC BY-SA 2.0)
โดย buildsweethome.blogspot.com
เดินชมกันทั้งภายนอกและภายในบ้านสวยชั้นเดียวหลังนี้แล้ว เพื่อนๆมีความรู้สึกชอบหรือมีความคิดเห็นอย่างไรมาก็แชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูกันเยอะๆได้ที่นี้เลย [100 ไอเดียแบบบ้านชั้นเดียว]