Build Sweet Home

แต่งคอนโดห้องสตูดิโอ ดูกว้างมากด้วยเตียงพับเก็บได้

Tweet
f Share

เดี๋ยวนี้การอยู่ในคอนโดห้องสตูดิโอ 21-23 ตารางเมตรนั้นไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอีกต่อไป เพราะด้วยการออกแบบและแต่งคอนโดขนาดเล็กที่มีทั้งเฟอร์นิเจอร์และไอเดียอีกมากมายให้เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับห้องของเราได้ โดยในวันนี้เรามาดูไอเดียการแต่งคอนโดห้องสตูดิโอเล็กๆให้ดูกว้างและน่าอยู่เลยครับ รับรองว่าห้องดูกว้างดูใหญ่แน่นอน

แต่งคอนโดห้องสตูดิโอ ดูกว้างมากด้วยเตียงพับเก็บได้
สำหรับห้องสตูดิโอแล้ว พื้นที่ทุกตารางนิ้วมีความสำคัญทั้งหมด ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ก็ต้องประหยัดเนื้อที่กันอย่างเต็มที่ ซึ่งเตียงนอนเองก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่กินพื้นที่มากที่สุดภายในห้อง ดังนั้นการเลือกแบบเตียงนอนจะมีความสำคัญมากครับ ทีนี้ไอเดียการแต่งคอนโดห้องเล็กๆที่เพื่อนๆพบเห็นกันได้บ่อยๆคือ การใช้โซฟาเบดที่สามารถกางเป็นเตียงนอนได้ แต่ทีนี้บางคนอาจจะไม่ชอบใจเลย เพราะโซฟาเบดมันนอนไม่สบายเท่าเตียงนอนจริงๆ ดังนั้นการเลือกใช้เตียงนอนแบบพับเก็บที่กำแพงได้จึงเป็นอีกทางเลือกนึงในการแต่งคอนโดห้องสตูดิโอที่ไม่ควรพลาดครับ
การติดรูปภาพขนาดใหญ่ก็ช่วยทำให้ห้องสตูดิโอเล็กๆดูกว้างขึ้นมาก ซึ่งเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่ไม่อยากติดกระจกเงาขนาดใหญ่ภายในห้องคอนโดครับ
โต๊ะก็ควรเลือกใช้แบบที่พับเก็บได้ เพื่อให้ห้องของเราดูกว้างมากที่สุดครับ

เนื่องจากด้านหลังของเตียงนอนเป็นโครงเหล็กดังนั้นเวลาที่พับเก็บจะทำให้ผนังห้องดูไม่งามตา ก็เลยมีการติดตั้งม่านเพิ่มเติมครับ โดยม่านก็เลือกใช้สีขาวที่ช่วยให้ห้องดูกว้างขึ้นครับ


ม่านอีกส่วนเอาไว้บังสายตาจากผนังที่ใช้แขวนของต่างๆ


จุดเด่นของการแต่งคอนโดห้องสตูดิโอห้องนี้คือ โซฟาก็สามารถเลือกใช้โซฟาแบบที่นั่งสบายได้อย่างเต็มที่ เตียงนอนก็เลือกใช้เตียงนอนนุ่มๆได้เท่าที่ใจอยากครับ





โดย buildsweethome.blogspot.com
เห็นไอเดียการแต่งคอนโดห้องสตูดิโอเล็กๆให้น่าอยู่กันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบห้องน้ำคอนโดมาชมไอเดียสวยๆได้ที่นี้ครับ [35 ไอเดียห้องน้ำเล็กๆ]