Build Sweet Home

ไอเดียแบบห้องครัวไม้ สวยงามอย่างมีสไตล์

Tweet
f Share

สำหรับคนที่ชอบเฟอร์นิเจอร์ไม้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นห้องไหนของตัวบ้านก็ต้องการแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลัก ซึ่งเรื่องราวของเราในวันนี้จะได้ไปชมกับแบบห้องครัวไม้สวยๆกันคะ มาดูกันเลยว่าห้องครัวกับเฟอร์นิเจอร์ไม้จะเข้ากันได้ดีขนาดไหน

ไอเดียแบบห้องครัวไม้ สวยงามอย่างมีสไตล์
ปกติแล้วเรามักคุ้นเคยกับพื้นไม้เป็นหลัก เพราะเวลาที่เดินบนพื้นไม้จะให้ความรู้สึกที่สบายเท้ามากกว่า แต่สำหรับห้องครัวแล้วการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้จะพบเห็นได้น้อยกว่ามาก ซึ่งสาเหตุหลักก็น่าจะมาจากราคาที่สูงกว่าและครัวในสไตล์โมเดิร์นกำลังเป็นที่นิยมกัน แต่สำหรับการแต่งห้องครัวไม้แล้ว เราจะได้บรรยากาศภายในห้องครัวที่มีเสน่ห์และมีกลิ่นอายเฉพาะตัวในแบบที่ครัวในสไตล์อื่นๆไม่มี


สำหรับแบบห้องครัวในวันนี้จะเน้นไม้เป็นพิเศษ เพราะแม้กระทั่งตู้เย็นก็ยังมีลายไม้บนประตูตู้เย็น :) ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วเราชอบการออกแบบเคาน์เตอร์ครัวและตู้ครัวในวันนี้ โดยเฉพาะที่วางเตาไมโครเวฟที่ทำให้เราไม่ต้องเอาไมโครเวฟไปตั้งไว้บนเคาน์เตอร์ครัว ทำให้ประหยัดพื้นที่ได้ไปอีก ซึ่งเพื่อนๆจะนำไอเดียนี้ไปเป็นแบบครัวคอนโดของเพื่อนๆก็ได้นะคะ



ส่วนประตูที่อยู่ด้านข้างห้องครัวจะเป็นประตูออกไปที่ระเบียงคะ


โดย buildsweethome.blogspot.com
สิ่งที่ควรพิจารณาเพิ่มเติมสำหรับแบบห้องครัวไม้ก็คือ การเลือกสีเตาอบและสีของไมโครเวฟ เพราะโดยส่วนตัวเลยเนี่ย คิดว่าถ้าเลือกไมโครเวฟสีเงินหรือสีขาวมา อาจทำให้ห้องครัวไม้ไม่ค่อยสวยมากนักคะ แล้วเพื่อนๆละค่ะมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างมาบอกกันได้เลย และสำหรับแบบครัวเล็กๆยังมีอีกมากนะ มาดูต่อที่นี้เลยจ้า [แบบห้องครัวขนาดเล็กสวยๆ]