Build Sweet Home

ซื้อคอนโดชั้นสูงๆหรือชั้นล่างๆดี มาเปรียบเทียบกันดีกว่า

Tweet
f Share

ตอนที่เลือกซื้อคอนโดนั้นนอกจากต้องวิ่งไปดูกันหลายๆคอนโดแล้ว พอเราเลือกทำเลและตกลงปลงใจว่าจะซื้อห้องคอนโดที่ไหนกันได้แล้ว สิ่งที่เราจะต้องดูกันต่อมาก็คือ จะซื้อชั้นไหนดี! จะซื้อชั้นสูงๆหรือซื้อล่างๆกันดีล่ะ เอาล่ะตอนนี้เรามาดูข้อดี-ข้อเสียของการซื้อคอนโดชั้นสูงๆกับชั้นล่างๆกันเลย

ซื้อคอนโดชั้นสูงๆมีข้อดีอะไรบ้างมาดู
• วิวดี - จุดเด่นที่ห้องคอนโดชั้นสูงๆจะได้เปรียบมากเลยก็คือวิวนี้ล่ะครับ เพราะถ้ายิ่งสูงมากขึ้นก็จะโอกาสที่จะโดนบังน้อยลง ทำให้เรามีวิวสวยอยู่ข้างตัวเลย

• เจ้าของมักจะอยู่กันเอง - ตอนนี้การซื้อคอนโด มีหลายคนเลยที่ซื้อไว้ปล่อยเช่า ซึ่งห้องเช่าก็มักมีปัญหาเรื่องต่างๆค่อนข้างเยอะ เช่น เสียงดังบ้าง, กินเหล้าบ้าง, กองขยะไว้หน้าห้องบ้าง เป็นต้น ซึ่งห้องเช่ามักจะอยู่ชั้นล่างๆกันซะมากกว่าครับ เพราะราคาถูกกว่า เลยทำให้ชั้นบนมักจะมีแต่เจ้าของห้องมาอยู่เอง

• เงียบสงบ - ยิ่งสูงมากขึ้น เสียงต่างๆจากท้องถนนก็ลดน้อยลงเรื่อยๆ ซึ่งยิ่งทำให้บรรยากาศที่ห้องคอนโดชั้นบนๆนั้นเงียบสงบ น่าอยู่มากขึ้นครับ


ข้อเสียของห้องคอนโดชั้นสูงๆ
• แพง - แค่สูงขึ้นก็ต้องจ่ายมากขึ้นแล้ว ซึ่งห้องคอนโดชั้นล่างๆกับห้องคอนโดชั้นบนๆ ราคาต่างกันหลายแสนเลยก็มีให้เห็นกันอยู่บ่อยๆ

• รอลิฟต์นาน - ยิ่งสูงมากก็ต้องรอลิฟต์นานมากขึ้น อันนี้รวมถึงการที่เรายืนในลิฟต์แล้วต้องรอให้ลิฟต์แวะอีกหลายๆชั้นก่อนที่จะถึงชั้นที่เราซื้อห้องคอนโดไว้น่ะครับ ลองนึกภาพตอนที่ปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำดู เหอะๆ มันแวะอะไรกันทุกชั้น(ว่ะ) ฮ่าๆๆๆๆๆ

• ฝุ่น - ยิ่งห้องคอนโดอยู่สูงมากขึ้นเท่าไร ขนาดของฝุ่นก็จะเล็กลงมากขึ้นเท่านั้น และฝุ่นยิ่งเล็กก็ยิ่งเป็นอันตรายมากขึ้นครับ เพราะร่างกายของคนเราไม่สามารถกักจับและขจัดฝุ่นขนาดเล็กๆออกได้ ซึ่งห้องคอนโดชั้นล่างๆจะมีฝุ่นขนาดเล็กน้อยกว่า เพราะฝุ่นขนาดเล็กๆจะถูกลมพัดและอากาศร้อนพาขึ้นไปด้านบนครับ ส่วนวิธีป้องกันให้ปิดประตูหน้าต่างให้สนิท ถ้าอยากเปิดก็ให้เปิดในช่วงเช้าตรู่ที่รถยังไม่เยอะ หรือหลังฝนตกหนักๆครับ

ห้องคอนโดชั้นล่างๆมีข้อดีอะไรบ้างน้า
• ถูกกว่า - ถึงแม้วิวจะไม่สวยงามอร่ามแท้แลตะลึงเท่ากับห้องคอนโดชั้นบนๆ แต่ด้วยราคาถูกกว่ามาก เราก็สามารถเก็บเงินก้อนนี้เอาไว้ไปเที่ยวดูวิวสวยๆกันเองเลยก็ได้ครับ คราวนี้เลือกเลยว่าอยากไปเที่ยวที่ไหนกันดี

• ขึ้นลงบันไดไม่ลำบาก - ในช่วงเวลาที่มีเหตุฉุกเฉินที่ทำให้ใช้ลิฟต์ไม่ได้นั้น การที่อยู่ชั้นล่างๆทำให้เราสบายกว่ามากๆครับ ลองนึกภาพว่าเราต้องเดินลงบันได 7 ชั้นกับต้องเดินลงบันได 28 ชั้น ขอบอกว่าถึงพื้นแล้วขาสั่นแน่นอน ฮ่าๆๆๆ

• รอลิฟต์ไม่นาน - ปกติแล้วลิฟต์ที่คอนโดก็ต้องมีโอกาสเสียบางหรือปิดซ่อมบำรุงกันสักตัวบ้าง ซึ่งช่วงนั้นทำให้เราต้องรอลิฟต์นานมากกว่าเดิม แต่สำหรับคนที่อยู่คอนโดชั้นล่างๆแล้ว หลังจากขึ้นลิฟต์แล้วก็รออีกแค่แปปเดียวก็ถึงชั้นที่เราอยู่แล้ว

ข้อเสียของห้องคอนโดชั้นล่างๆ
• เสียงดังกว่าเยอะ - เรื่องเสียงดังนี้ห้องคอนโดชั้นล่างๆอย่างไงก็ต้องเจอครับ หนีไม่พ้น

• ยุงเยอะ แมลงก็เจอ - จริงๆอยู่ชั้นบนๆก็มียุงน่ะ แต่ว่าชั้นบนจะน้อยกว่ามากๆ ส่วนชั้นล่างๆก็... เหอะๆ อย่าลืมเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ล่ะ ตัวลายกันแน่นอน

• ฝุ่นเยอะ - สำหรับห้องคอนโดชั้นล่างๆจะปริมาณฝุ่นที่มากกว่าชั้นบน แต่ส่วนมากจะเป็นฝุ่นขนาดใหญ่ ซึ่งการปลูกต้นไม้ก็ช่วยกรองฝุ่นได้ในระดับนึงครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูข้อดีและข้อเสียของห้องคอนโดชั้นบนๆกับชั้นล่างๆกันแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยนะครับ ส่วนแบบห้องคอนโดสวยๆ มาดูห้องนี้เลยครับ [แต่งคอนโดสวยๆ น่าอยู่มาก]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 21, 25602017-07-21T05:47:43Z
Previous