Build Sweet Home

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน ดูแลน้อย ไม่เปลืองแรง

Tweet
f Share

พื้นที่หน้าบ้านถ้าปล่อยทิ้งไว้ไม่ทำอะไรเลยก็คงดูไม่งามตามากนัก ซึ่งการแน่นอนว่าการจัดสวนหน้าบ้านก็เป็นไอเดียง่ายๆที่ทำให้บ้านของเรากลับมาดูดี น่าอยู่ขึ้นได้ไม่ยากครับ แต่ทีนี้บางคนก็อาจจะโดนเตือนว่า เดี๋ยวก็ดูแลไม่ไหวหรือเดี๋ยวก็ปล่อยให้รกอีก ดังนั้นวันนี้เรามาดูวิธีและตัวอย่างการจัดสวนหน้าบ้าน ที่ดูแลน้อยๆกันดีกว่าครับ มาดูกันเลยว่าจะชอบแบบไหน

ตัวอย่างจัดสวนหน้าบ้าน ดูแลน้อย ไม่เปลืองแรง
ลานหินสวยหน้าบ้าน - ตามปกติแล้วถ้าจัดสวนหน้าบ้านก็มักจะมีการปูสนามหญ้าไว้ด้วย แต่เจ้าสนามหญ้านี้ล่ะครับที่ทำให้เราต้องดูแลมากขึ้นเยอะ เพราะอย่างน้อยๆก็ต้องตัดหญ้าทุกเดือนรดน้ำทุกวัน แล้วถ้าเป็นช่วงที่ฝนตกบ่อยๆด้วยแล้ว ก็ต้องตัดหญ้ากันแทบทุกอาทิตย์เลย ดังนั้นถ้าอยากให้จัดสวนหน้าบ้านแล้วดูแลน้อยๆ ก็เปลี่ยนเป็นการลานหินสวยๆหรือโรยหินไว้ตามจุดต่างๆครับ

• ข้อดี - ไม่ต้องรดน้ำ ไม่ต้องตัดหญ้า และลดการสะท้อนของแสงแดดได้ด้วย รวมถึงไม่ลื่นเวลาที่ฝนตก
• ข้อเสีย - ใช้หินโรยเยอะกว่าที่หลายๆคนกะไว้ในตอนแรก ซึ่งทำให้เกินงบกันซะส่วนมาก และใช้ไปนานๆหินสีขาวอาจจะเริ่มดำ ทำให้ไม่สวยเหมือนตอนแรกๆที่โรยครับ แต่ถ้าเลือกหินสีน้ำตาลแดงก็ไม่ค่อยเห็นคราบมากนัก








ปูกระเบื้องบางส่วน - ทีนี้พื้นที่หน้าบ้าน บางทีก็ต้องการใช้ประโยชน์อย่างอื่นด้วย เช่น จอดรถ ซึ่งการเลือกใช้สนามหญ้าหรือหินโรยในการจัดสวนหน้าบ้านจะไม่เหมาะมากนัก ดังนั้นการปูกระเบื้องจะเหมาะมากกว่า แถมยังทำความสะอาดได้ง่ายด้วย

• ข้อดี - ทำความสะอาดได้ มีกระเบื้องทำลานจอดรถโดยเฉพาะ ไม่ต้องกลัวกระเบื้องแตก
• ข้อเสีย - สะท้อนแสงแดดมาก ทำให้ตัวบ้านอาจจะร้อนมากขึ้น ซึ่งขึ้นอยู่กับทิศหน้าบ้านครับ อาจจะลื่นมากตอนพื้นเปียก






สนามหญ้าที่ตัดหญ้าง่ายๆ
- คราวนี้ถ้าเรายังต้องการสนามหญ้าในการจัดสวนหน้าบ้านด้วย ไม่อยากได้แบบอื่นๆเลย อันนี้แนะนำให้วางแนวการปูสนามหญ้าหน้าบ้านให้ดีๆ คือ ให้เป็นแนวตรงให้มากที่สุด ไม่ต้องทำโค้งไปโค้งมา หรือไม่ต้องมีซอกเล็กๆน้อยๆ เหตุผลก็เพราะเวลาที่ตัดหญ้าจะง่ายขึ้นเยอะมากๆครับ ประหยัดเวลาไปได้เยอะ

• ข้อดี - ช่วยให้บ้านเย็นมากขึ้น ลมพัดเข้าบ้านก็เย็นมากขึ้น แถมเรายังได้พื้นที่สีเขียวที่สวนหน้าบ้านกันเพิ่มด้วย
• ข้อเสีย - ต้องรดน้ำทุกวัน ต้องตัดหญ้าเป็นประจำ



โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูตัวอย่างกันไปหลายแบบแล้วสำหรับการจัดสวนหน้าบ้านให้ดูแลน้อยๆ ตอนนี้เพื่อนๆมีไอเดียอะไรเพิ่มเติมมาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบสวนสวยๆพร้อมบ่อปลา มาดูบ้านนี้เลย [สวนหน้าบ้านสวยๆ พร้อมบ่อปลา]
Tweet
f Share
👤  📅 วันศุกร์, กรกฎาคม 14, 25602017-07-14T07:03:50Z
Previous