Build Sweet Home

แบบบ้านชั้นครึ่งหลังเล็ก แต่สวนเยอะ 🍀🌳🌲

Tweet
f Share

สวนหน้าบ้านและพื้นที่สวนข้างบ้านสำหรับบางคนนั้นมีแค่ครั้งเดียวก็เกินพอ เพราะคิดว่าเป็นภาระ ทุกวันต้องมารดน้ำ ทุกๆเดือนต้องมาตัดหญ้าหรือไม่ก็ต้องจ้างคนมาดูแลสวน แต่ในขณะที่บางคนกลับหลงใหลในความสวยบนความเรียบง่ายของสวนที่บ้าน ถึงขนาดว่าถ้าวันไหนไม่ได้ออกที่นั่งในสวน วันนั้นนอนไม่ค่อยหลับก็มี โดยในวันนี้เราจะไปดูกับแบบบ้านชั้นครึ่งหลังเล็กๆ แต่ว่ามีพื้นที่สวนมากมายกันครับ มาดูกันว่าเพื่อนๆจะถูกใจแบบบ้านชั้นครึ่งในวันนี้กันไหม

แบบบ้านชั้นครึ่งหลังเล็ก แต่สวนเยอะ 🍀🌳🌲
บ้านหลังที่เราจะไปเยี่ยมชมกันในวันนี้แค่เดินผ่านก็อาจจะมองหาตัวบ้านกันไม่เจอแล้ว เพราะว่าต้นไม้สูงและหนาจนทำให้เราแทบจะมองไม่เห็นแบบบ้านชั้นครึ่งหลังนี้กันแล้วครับ ซึ่งการที่มีต้นไม้สูงแบบนี้อยู่หน้าบ้านก็มีข้อดีมากมาย เช่น ช่วยบังแดดลดความร้อน กรองฝุ่นไปจนถึงช่วยทำให้สายลมที่พัดเข้าบ้านเย็นมากขึ้นด้วยครับ ส่วนข้อที่ควรระวังก็คือ ต้องค่อยตัดแต่งกิ่งเพื่อป้องกันการหักมาลงทำอันตรายครับ และต้องทำตาข่ายกันใบไม้ไปทำให้รางน้ำฝนที่หลังคาตันด้วยครับ


สำหรับการจัดสวนหน้าบ้านนั้นจะเป็นแบบสวนที่ดูแลรักษาง่ายขึ้นครับ เพราะปูกระเบื้องทำเป็นลานหน้าบ้านใต้ร่มเงาของต้นไม้ใหญ่แทนที่จะปูเป็นสนามหญ็า ทำให้คนที่ไม่อยากดูแลสวนก็น่าจะถูกใจกับสวนแบบนี้กันบ้าง




ไหนๆก็มาเยี่ยมชมบ้านกันแล้ว ตอนนี้เราก็เข้าไปชมการตกแต่งภายในบ้านชั้นครึ่งหลังนี้กันต่อเลยครับ ซึ่งบรรยากาศภายในบ้านชั้นครึ่งนั้นก็ตกแต่งอย่างเรียบง่าย โดยใช้เน้นเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักทำให้บ้านมีบรรยากาศอบอุ่นผ่อนคลายมากขึ้นและก็เข้ากับสวนสวยๆที่หน้าบ้านด้วยครับ




แบบบ้านชั้นครึ่งในวันนี้จะ 2 ห้องนอนครับ มาดูการตกแต่งห้องนอนกันเลย


โดย buildsweethome.blogspot.com
เดินชมแบบบ้านชั้นครึ่งพร้อมสวนสวยกันไปแล้ว คราวนี้เราไปแปลนบ้านแบบบ้านกันต่อเลยครับ [41 แบบบ้านชั้นครึ่งสวยๆ]