Build Sweet Home

จัดห้องนอนให้น่าอยู่ ทำได้ง่ายๆ แถมยังถูกอีกด้วย

Tweet
f Share

การตกแต่งห้องนอนไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสีที่จะทาภายในห้องนอนหรือลายวอลเปเปอร์สุดสวย หรือรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์ที่จะจัดวางภายในห้องนอน สุดท้ายสิ่งที่คนเราต้องการที่สุดก็คือ บรรยากาศภายในห้องนอนที่ดูน่าอยู่ น่านอน ซึ่งวันนี้เรามาดูวิธีง่ายๆที่จะจัดห้องนอนให้น่าอยู่กันครับ มาดูกันเลยว่าง่ายขนาดไหน

จัดห้องนอนให้น่าอยู่ ทำได้ง่ายๆ แถมยังถูกอีกด้วย
กลิ่นสะอาด - แม้จะเป็นช่วงเวลาที่แสงไฟนั้นมืดมิด เสียงต่างๆได้เงียบสงัด แต่กลิ่นภายในห้องนอนก็ยังสัมผัสได้อยู่ ซึ่งห้องนอนที่มีสะอาดหรือกลิ่นหอมของผ้าห่มหลังจากที่ได้ตากแดดมาทั้งวัน ก็ช่วยทำให้ห้องนอนนั้นน่าอยู่ น่านอนกันเพิ่มขึ้นอีกมากเลยครับ

ที่นอนนุ่ม น่าสัมผัส - ที่นอนนุ่มๆ ผ้าห่มนิ่มๆก็ทำให้ความรู้สึกในยามที่ทิ้งตัวลงบนเตียงเป็นอะไรที่ดีมากๆ และที่นอนนุ่มนั้นๆก็ทำให้ยามตื่นนอนก็ไม่อยากจะลุกไปไหน ต้องขอบิดขี้เกียจกันต่ออีกสัก 10 นาที ฮ่าๆๆๆ


ผ้าปูที่นอนใครว่าไม่สำคัญ - เพื่อนๆเคยสงสัยกันไหมครับว่าทำไมผ้าปูที่นอนบางยี่ห้อถึงได้มีราคาแพงสุดๆ ซึ่งส่วนตัวแล้วผมโชคดีที่มีโอกาสได้ใช้ผ้าปูที่นอนนิ่มๆแพงๆที่ได้มาเป็นของขวัญ อันนี้ขอบอกเลยว่าผ้าปูที่นอนแพงๆนั้นจะนิ่มมากๆ นุ่มสุดๆ แถมยังเย็นอีกด้วยครับ ทำให้ผิวสัมผัสตอนนอนรู้สึกดีขึ้นอีกมากๆ ถ้าให้แนะนำก็หาผ้าปูที่นอนที่ทอแบบซาติน ซึ่งจะให้ผิวสัมผัสที่นุ่มมาก และพยายามซื้อแบบที่ทอ 500 เส้นขึ้นไปครับ ถ้า 300 เส้นอาจจะเป็นขุยได้หลังจากที่ใช้ไปนานๆ

ส่วนผ้าปูที่นอนแบบ 800 เส้นนั้น ที่บ้านก็มีเหมือนกัน แต่รู้สึกว่ามันจะร้อนกว่า อารมณ์ประมาณว่ากันลมจากแอร์ได้ดีกว่าแบบ 500 เส้นมาก ซึ่งผมเป็นคนร้อนง่าย เลยถูกใจกับแบบ 500 เส้นมากกว่าครับ

ความเงียบสงบที่น่านอน - เสียงที่ดังเกินไปก็ทำให้นอนไม่ค่อยหลับ แถมยังจะพาลให้ความรู้สึกว่าห้องนอนไม่น่าอยู่อีกด้วย ซึ่งวิธีแก้ต้องพยายามย้ายตู้หรือชั้นหนังสือไปกั้นไว้ รวมถึงลองเปลี่ยนการเปิดแอร์ ให้เปิดพัดลมแรงขึ้น ซึ่งจะทำให้มีเสียงจากแอร์แทนครับ อ้อ ถ้าปรับพัดลมแรงสุดๆก็อย่าลืมปรับอุณหภูมิกันด้วยนะครับ เดี๋ยวจะนอนแข็งกันซะก่อน ฮ่าๆๆๆๆ

ช่วงเวลาที่มืดมิด - ห้องนอนบางคนไปอยู่ใต้แสงไฟจากเสาไฟฟ้าพอดี ทำให้แสงไฟส่องเข้าห้องนอนค่อนข้างมาก ทำให้นอนไม่ค่อยหลับก็มี ดังนั้นเราก็ต้องเปลี่ยนผ้าม่านไปใช้ผ้าม่านที่หนามากขึ้นครับ

เก็บของต่างๆให้เรียบร้อย - เวลาที่เข้าห้องนอนมาแล้วเห็นห้องนอนสะอาด เรียบร้อยประหนึ่งว่าเรากำลังเดินทางถึงโรงแรม ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ห้องนอนน่าอยู่ครับ

พื้นห้องไม่เย็นไป - การที่พื้นห้องนอนเย็นๆจะเป็นปัญหาในช่วงกลางดึกที่เราลุกขึ้นมาเข้าห้องน้ำครับ เพราะลุกขึ้นมาทีก็เย็นฝ่าเท้ากันสุดๆ ซึ่งเราแก้ปัญหาได้ง่ายๆโดยการหารองเท้าสลิปเปอร์มาใช้ หรือจะวางพรมนุ่มๆข้างเตียงก็ได้เหมือนกันครับ


จะเล่นท่ายาก หรือท่าพื้นฐานก็ทำได้ทั้งนั้น :)
ความสุขอยู่ใกล้ตัว - สุดท้ายถ้าคุณมีคนที่นอนด้วยข้างๆก็อย่าลืมไปนอนกอดเขาด้วยน่ะ แต่ถ้าคุณต้องนอนคนเดียวก็ไม่ต้องเปลี่ยวใจไป เราก็หาอ่านหนังสือดีๆมาอ่าน หรือไปดูรายการที่ชอบดูผ่อนคลายอารมณ์กันก่อนนอนก็ได้ครับ
โดย buildsweethome.blogspot.com
ดูวิธีง่ายๆในการจัดห้องนอนให้น่าอยู่ น่านอนกันแล้ว เพื่อนๆมีวิธีอะไรดีๆเพิ่มเติมก็มาบอกกันได้เลยครับ ส่วนเรื่องราวดีๆเกี่ยวกับห้องนอนมาดูที่นี้กันต่อเลย [12 ขั้นตอน ทำความสะอาดห้องนอน]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 31, 25602017-08-31T05:06:16Z
Previous