Build Sweet Home

ข้อดี-ข้อเสีย ห้องคอนโดวิวสระว่ายน้ำ คิดให้ดีก่อนซื้อ

Tweet
f Share
การตัดสินใจที่สำคัญอย่างนึงที่ไม่ควรมองข้ามไปเลยในการเลือกซื้อคอนโดก็คือ ตำแหน่งห้องคอนโดที่จะซื้อหรือวิวของห้องคอนโดว่าเราต้องการวิวในทิศไหน โดยในวันนี้เราจะมาดูถึงข้อดีและข้อเสียของห้องคอนโดวิวสระว่ายน้ำกันครับ

ข้อดีคอนโดห้องวิวสระว่ายน้ำ
วิวสวยๆ ไม่เปลี่ยนแปลง - ตอนที่ซื้อห้องคอนโดใหม่ๆนั้นเราอาจจะได้วิวเมืองสวยๆที่มองไปได้ไกลจนลับขอบฟ้า แต่ทว่าอยู่ไปสัก 4-5 ปีคุณจะเจอว่าข้างคอนโดอยู่ๆก็มีการสร้างคอนโดแห่งใหม่ขึ้นมา ทำให้วิวเดิมนั้นโดนบดบังทัศนียภาพ แต่ว่าห้องคอนโดวิวสระว่ายน้ำนั้นจะไม่มีทางโดนบดบังครับ

นั่งดูคนว่ายน้ำ - ทำงานมาเครียดๆก็ไปยืนดู นั่งดูสาวๆ หนุ่มๆในชุดว่ายน้ำให้สบายตา ฮ่าๆๆๆ แต่ส่วนมากคุณน่าจะเจอแต่เด็กๆกันมากกว่า

ปล่อยเช่าง่าย - ห้องคอนโดในเวลาที่เปลี่ยนเช่านั้น ห้องที่มีวิวสระว่ายน้ำมักจะหาคนมาเช่าได้ง่ายมากกว่า


ไม่เหงา - สำหรับคนที่กลัวเวลาที่อยู่ห้องเงียบๆคนเดียว อยู่แล้วชอบคิดมาก กลัวสิ่งที่มองไม่เห็น ลองมาดูห้องคอนโดวิวสระว่ายน้ำครับ คุณจะได้ยินเสียงเด็กๆมาเล่นกันบ่อยมากๆ ได้ยินเสียงขาตีน้ำอยู่เป็นช่วงๆ ทำให้เรารู้สึกไม่เหงาครับ แต่จะรู้สึกรำคาญแทน ฮ่าๆๆๆๆๆ


ข้อเสียของห้องคอนโดวิวสระว่ายน้ำ
ไม่สงบ - มีสระว่ายน้ำก็มักจะเป็นที่โปรดปรานของเด็กๆ แถมไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้าหรือช่วงเย็นๆก็มักจะมีเด็กวัยซนมาว่ายน้ำเสียงดังๆกันอยู่เสมอๆ ทำให้คนที่ต้องการความสงบ ต้องการสมาธิทำงานไม่ชอบครับ

ไม่เป็นส่วนตัว - บริเวณส่วนกลางรอบๆสระว่ายน้ำก็มักจะมีเก้าอี้ให้เล่น เปลี่ยนบรรยากาศ ซึ่งมักจะมีผู้คนมานั่งเล่นอยู่บ่อยๆ และบ่อยครั้งเลยที่คนชอบมองขึ้นไปในห้องคอนโดห้องต่างๆ ซึ่งทำให้ความเป็นส่วนตัวของห้องคอนโดวิวสระว่ายน้ำนั้นลดลงครับ

ถ้าอยู่สูงมากๆก็ไม่เห็นสระ - ถึงจะบอกว่าเป็นห้องคอนโดวิวสระว่ายน้ำ แต่ถ้าเราอยู่สูงกว่าสระว่ายน้ำมากๆ สุดท้ายแล้วก็ไม่เห็นสระว่ายน้ำอยู่ดี ต้องก้มลงไปมองถึงจะเป็นสระว่ายน้ำ ซึ่งการที่ต้องก้มไปมองแบบนั้นก็เป็นอันตรายมากครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
สรุปห้องคอนโดวิวสระว่ายน้ำ - สุดท้ายแล้วข้อเสียหลักๆน่าจะเป็นเรื่องเสียงดังที่อาจจะรบกวนเข้ามาภายในห้องคอนโดซะมากกว่า ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมมองว่าเสียงเด็กๆที่มาเล่นน้ำนั้น ช่วยให้ทำให้เรารู้สึกว่ามีชีวิตชีวามากกว่าครับ อยู่แล้วไม่เหงากับห้องคอนโดเล็กๆ แล้วเพื่อนๆล่ะครับมีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนไอเดียแต่งคอนโดสวยๆ มาดูห้องนี้เลยครับ [แต่งคอนโดสวยๆ อบอุ่น น่าอยู่]