Build Sweet Home

ข้อดี-ข้อเสียของห้องคอนโดชั้น 1 หรือชั้นล่างสุด มาดูก่อนซื้อ

Tweet
f Share

ห้องคอนโดส่วนมากเลยมักจะโชว์วิวสวยๆในโบรชัวร์ให้เราได้ดูกัน ซึ่งห้องคอนโดที่มันมีวิวสวยๆน่ะ อาจจะมีแค่ฝั่งเดียวก็ได้ แถมยังต้องซื้อชั้นบนๆอีกด้วย ซึ่งราคาแพงกว่าเยอะมาก ดังนั้นตัวเลือกสำหรับการซื้อห้องคอนโดชั้นล่างสุดหรือชั้น 1 อาจจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะกับเพื่อนๆมากกว่าก็เป็นได้ครับ โดยในวันนี้เราจะมาดูข้อดีและข้อเสียของการอยู่ห้องคอนโดชั้น 1 กัน

ข้อดีของห้องคอนโดชั้น 1
• ไม่ต้องรอลิฟต์ - ปัญหาเรื่องการรอลิฟต์จะมีบ่นกันอยู่เรื่อยๆในหลายคอนโด โดยเฉพาะในช่วงเวลาเร่งด่วนนั้น การรอลิฟต์มันเป็นอะไรที่น่าหงุดหงิดมากๆ แถมในจังหวะที่เรากลับห้องคอนโดแล้วเกิดปวดท้องขึ้น ต้องการวิ่ง 4x100 เข้าห้องน้ำ ก็ต้องมารอลิฟต์อีก โอ้...หนังชีวิตกันเลยทีเดียว แต่ปัญหานี้จะหมดไปครับ ถ้าเพื่อนๆมาอยู่ห้องคอนโดชั้นล่างสุด

• มีสวนได้ - ห้องคอนโดชั้นล่างสุดส่วนมากมักจะมีสวนเล็กๆอยู่หลังบ้านหรือหลังห้อง ดังนั้นคนที่ชอบต้นไม้อยากมีสนามหญ้า ห้องคอนโดชั้นล่างสุดก็ตอบโจทย์ได้ครับ


• เกิดเหตุก็หนีง่าย - ตอนที่อยู่ห้องคอนโดชั้นสูงๆ บางคนก็คิดถึงในกรณีที่เกิดเหตุที่ต้องวิ่งหนีลงมากันด้วย ซึ่งการอยู่ห้องล่างสุดก็ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นครับ

• ไม่ต้องกลัวลูกตก - ทุกปีก็จะเห็นข่าวที่เด็กเล็กๆพลัดตกจากชั้นสูงลงมา ซึ่งปัญหานี้จะไม่เกิดแล้วครับ เพราะเราย้ายมาอยู่ชั้นล่างสุดแล้ว ไม่มีที่ให้ตกแล้ว


ข้อเสียที่ต้องรู้ สำหรับห้องคอนโดชั้นล่างสุด
• ความปลอดภัย - การอยู่คอนโดจริงๆเรื่องปลอดภัยมักจะไม่ต้องกังวล ยกเว้นก็สำหรับห้องคอนโดชั้นล่างสุดนี้ล่ะครับ เพราะสามารถปีนเข้า-ออกได้ง่าย ดังนั้นเราก็อาจจะต้องติดเหล็กดัดหรือหาวิธีเพิ่มความปลอดภัยในห้องคอนโดครับ

• ก้นบุหรี่ - อีกปัญหาที่น่าเบื่อมากๆ ก็คือ คนที่อยู่ชั้นบนมาสูบบุหรี่ที่ระเบียงแล้วก็ทิ้งก้นบุหรี่ลงไปเลย!!! แล้วบ่อยครั้งที่มักจะลงมาที่สนามหญ้าหรือสวนของห้องคอนโดชั้นล่างสุดครับ

• น้ำท่วมก็เจอกัน - เวลาที่น้ำท่วม คนที่อยู่คอนโดไม่ต้องกลัวกันเลย แต่ทีนี้ถ้าเราเกิดอยู่ห้องล่างสุดขึ้นก็ต้องเตรียมตัวยกของหนีน้ำกันแล้วครับ

• ความเป็นส่วนตัว - คนที่เดินผ่านไปผ่านมาก็สามารถมองเข้ามาในห้องของเราได้ครับ ทำให้ความเป็นส่วนตัวลดลง

• มด แมลงต่างๆ มาหาเราก่อน - อยู่ชั้นล่างสุด อยู่แบบติดดินก็ต้องเจอกับปัญหามดและแมลงต่างๆกันด้วยครับ

โดย buildsweethome.blogspot.com
เอาล่ะครับดูข้อดี-ข้อเสียกันไปแล้ว เพื่อนๆมีความคิดเห็นอะไรเพิ่มเติมก็มาแชร์กันได้เลยครับ และสำหรับส่วนตัวผมเองนั้นจะดูราคาก่อนเลย ถ้าชั้นล่างสุดราคาถูกเป็นพิเศษผมก็สนใจน่ะ แต่ส่วนมากมักจะไปซื้อไม่ได้ทันราคาพิเศษครับ ฮ่าๆๆๆๆ และสำหรับไอเดียแต่งคอนโดสวยๆ มาดูที่นี้ต่อเลย [61 แบบห้องครัวเล็กๆ แต่งคอนโด]
Tweet
f Share
👤  📅 วันพุธ, กันยายน 06, 25602017-09-06T06:02:51Z
Previous