Build Sweet Home

ไอเดียบ้านชั้นเดียวเล็กๆ น่ารักในสไตล์ Hobbit

Tweet
f Share

หลายๆต่อหลายครั้งที่ไอเดียและแบบบ้านสวยๆนั้นได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่องโปรด ซึ่งแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆในวันนี้ก็จะเป็นแบบบ้านน่ารักๆที่ใช้เป็นบ้านที่การถ่ายหนังกันเลยทีเดียว โดยวันนี้เราจะไปดูหมู่บ้านของชาวฮอบบิทในเรื่อง Lord of the Rings กันครับ มาดูกันเลยว่าแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆในวันนี้จะน่ารัก น่าอยู่ขนาดไหน

ไอเดียบ้านชั้นเดียวเล็กๆ น่ารักในสไตล์ Hobbit
บ้านหลังเล็กๆน่ารักๆในครั้งนี้จะตั้งอยู่ในหมู่บ้านที่มีชื่อว่าหมู่บ้านฮอบบิตัน (Hobbiton) ซึ่งเป็นสถานที่ที่ใช้ในการถ่ายหนังจริงๆ และหลังจากนั้นก็เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าไปเที่ยวชมกันได้เลยครับ โดยหมู่บ้านนี้จะอยู่ที่ประเทศนิวซีแลนด์ครับ ทีนี้เรากลับมาเรื่องแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆกันก่อน เนื่องจากแบบบ้านของชาวฮอบบิทนั้นจะสร้างอยู่ในเนินดิน ซึ่งมีจุดเด่นมากๆเลยก็คือ เรื่องอุณหภูมิที่จะค่อนข้างคงที่มากๆ โดยในช่วงเวลาที่อากาศร้อนๆแสงแดดส่องลงมาเต็มที่ ตัวบ้านที่อยู่ใต้ดินนั้นก็จะเย็น ส่วนในช่วงเวลาที่อากาศหวานเย็นมากๆ ตัวบ้านก็จะอบอุ่นครับ ซึ่งเป็นแบบบ้านที่เหมาะสมกับเมืองไทยเช่นเดียวกัน



นอกจากตัวบ้านจะดูน่ารักขนาดนี้แล้ว ไอเดียการจัดสวนหน้าบ้านเองก็สวยงามไม่มองข้ามไปเช่นเดียวกันครับ







เป็นบรรยากาศหมู่บ้านที่น่าอยู่มากๆเลย ทุ่งหญ้าสีเขียวสดที่ดูสดใส อยากไปสูดอากาศให้เต็มปอดกันเลย

โดย buildsweethome.blogspot.com
ชมไอเดียแบบบ้านชั้นเดียวเล็กๆน่ารักในวันนี้แล้ว เพื่อนๆที่เคยไปเที่ยวกันมาแล้วก็มาแชร์กันได้เลยครับ ส่วนแบบบ้านสวยๆ มาดูที่นี้กันต่อเลย [บ้านชั้นเดียวเล็กๆ กลางป่าใหญ่]
Tweet
f Share
👤  📅 วันจันทร์, กันยายน 11, 25602017-09-11T05:12:54Z
Previous